TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chủ đầu tư chính thức dừng cung cấp toàn bộ dịch vụ tại chung cư Goldsilk Complex kể từ ngày 4/9

05-09-2019 - 10:54 AM | Bất động sản

Chủ đầu tư chính thức dừng cung cấp toàn bộ dịch vụ tại chung cư Goldsilk Complex kể từ ngày 4/9

Kể từ ngày 4/9/2019, cư dân tòa chung cư Goldsilk Complex (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ từ đơn vị quản lý vận hành tòa nhà là Công ty CP đầu tư và quản lý Bất động sản TNS Property.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid, chủ đầu tư (CĐT) của dự án Goldsilk Complex vừa xác nhận đã chính thức dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành của dự án này là Công ty CP đầu tư và quản lý Bất động sản TNS Property.

Theo đó, đơn vị vận hành quản lý tòa nhà sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ như: dịch vụ cung cấp điện nước; an ninh, vệ sinh, thu gom rác, vận chuyển rác; dịch vụ kỹ thuật vận hành sửa chữa; dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ khác cung cấp riêng cho khu vực chung cư bắt đầu từ ngày 4/9/2019.

Lý do dừng hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại được chủ đầu tư đưa ra là nhiều cư dân không đóng phí dịch vụ khiến một thời gian dài chủ đầu tư phải chi trả phí dịch vụ thay cho cư dân đang sinh sống tại đây. 

Theo thông tin từ chủ đầu tư, thống kê cập nhật tới ngày 28/08/2019, trong tổng số 795 căn hộ, chỉ có 170 căn (khoảng 21%) đóng phí dịch vụ đầy đủ, 289 căn hộ đóng phí dịch vụ không thường xuyên. Còn lại, số căn hộ chưa đóng tháng nào kể từ đầu năm 2019 là 336 căn hộ, chiếm tới 42%. Trước tình trạng này, chủ đầu tư cho biết không đủ kinh phí để tiếp tục chi trả cho đơn vị quản lý vận hành để duy trì, vận hành chung cư như mong muốn của cư dân.

"Việc ngừng cung cấp dịch vụ có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó khăn cho những cư dân đang sống tại dự án, bao gồm cả những cư dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng chi phí quản lý vận hành. Tuy nhiên, đây là phương án cuối cùng mà chủ đầu tư buộc phải lựa chọn sau nhiều lần không thể tìm được tiếng nói chung với ban quản trị về vấn đề phí dịch vụ.

Chủ đầu tư đã yêu cầu ban quản trị nhanh chóng tìm đơn vị vận hành thay thế để đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của cư dân sau khi chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành hiện tại. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã hoàn tất việc bàn giao hồ sơ để ban quản trị có thể tiến hành lựa chọn đơn vị vận hành mới theo quy định của pháp luật", thông báo của Hano-vid nêu rõ.

Hano-vid cũng cho biết thêm, theo tinh thần buổi họp ngày 28/8/2019 giữa chính quyền với chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành, trước đề nghị của chính quyền và những cam kết của BQT, CĐT đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ công tác vận hành trong thời gian ban quản trị tìm kiếm đơn vị quản lý vận hành mới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, ban quản trị đã không thực hiện những cam kết của mình, dẫn tới việc chủ đầu tư buộc phải thực hiện theo đúng lộ trình dừng hợp đồng với đơn vịcung cấp dịch vụ quản lý vận hành hiện tại như đã thông báo với cư dân tại công văn số 289/CV-HANO-VID ngày 30/8/2019.

Cũng theo chủ đầu tư, trước đó đơn vị quản lý vận hành đã có công văn số 06A/2019/TB-TNS thông báo về mức phí dịch vụ tạm thu tại khu căn hộ chung cư là 6.600/m2 cho đến khi các bên thống nhất được mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều cư dân không đóng phí dịch vụ vì những lý do, đánh giá mang tính chủ quan. 

"Không dừng lại ở đó, một số ít cư dân của dự án còn có những động thái đi ngược lại sự thiện chí của chủ đầu tư khi có những hành động gay gắt như căng băng rôn gây áp lực, hay có biểu hiện mang tính kích động, đe doạ đối với nhân viên của ban quản lý", Hano-vid khẳng định bằng văn bản.

Hano-vid cũng đề nghị các cư dân đang sinh sống tại dự án thực hiện trách nhiệm thanh toán phí dịch vụ quản lý vận hành đã phát sinh trước ngày 01/09/2019 và phí dịch vụ trông giữ phương tiện. Chủ đầu tư và Ban quản lý đã làm việc chặt chẽ với cơ quan chính quyền địa phương cũng như đại diện Cư dân để xác định cụ thể các căn nợ phí và số tháng phí dịch vụ chưa đóng. Chủ đầu tư tin tưởng sẽ có đủ cơ sở để thu hồi số phí nợ đọng này trong trường hợp thay đơn vị quản lý mới do ban quản trị lựa chọn.

Dự án Goldsilk Complex hoàn thành và bàn giao cho người dân về ở từ tháng 8/2017, đến nay đã được 2 năm và dự án đã được thành lập Ban quản trị chung cư. Kinh phí bảo trì của toàn bộ dự án khoảng gần 30 tỷ đồng. Hiện tại chủ đầu tư đã bàn giao hơn 29 tỷ đồng kinh phí bảo trì vào tài khoản của ban quản trị. Số kinh phí bảo trì 80 triệu đồng còn lại, chủ đầu tư cho biết sẽ bàn giao ngay cho ban quản trị khi ban quản trị thống nhất và ký nhận tài liệu quyết toán kinh phí bảo trì.

Được biết, tại Goldsilk Complex từ lâu tồn tại sự bất đồng quan điểm giữa chủ đầu tư, ban quản lý với ban quản trị và cư dân Goldsilk về mức phí dịch vụ. Theo phản ánh của cư dân, các bên chưa hề có biên bản thống nhất mức phí, nhưng bản quản lý đưa ra mức "tạm thu" 7.700 đồng/m2, rồi 6.600 đồng/m2. Cư dân không đồng ý đóng phí dịch vụ vì cho rằng chất lượng dịch vụ không tương xứng và không có sự minh bạch trong thu chi. 

Đỉnh điểm mâu thuẫn, nhiều lần người dân đã xuống đường căng băng rôn phản đối phí dịch vụ tạm thu và việc chủ đầu tư tự ý cắt giảm các chốt bảo vệ, cắt điện hành lang, vận hành hệ thống cấp khí tươi vào hành lang kín không đúng thiết kế, cắt nước sinh hoạt...

Thanh Ngà

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên