Chủ tịch Toyota bày tỏ niềm yêu thích với xe xăng, khẳng định phương tiện dùng nhiên liệu hóa thạch sẽ không "biến mất"
Người đứng đầu Toyota cho rằng tình trạng mất việc làm sẽ xảy ra nếu chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện.
- 10-10-2024CPI tháng 9 tại Mỹ tăng vượt dự báo, Fed gần như "hết cửa" hạ lãi suất 50 điểm cơ bản trong lần tới?
- 10-10-2024Khi Fed cắt giảm lãi suất, lựa chọn đầu tư này sẽ có lãi ‘hấp dẫn’, xem xét càng nhanh càng có lợi
- 10-10-2024‘Cơn đau đầu’ chưa hồi kết với Moscow: Một ngân hàng lớn tại Đông Nam Á ngừng xử lý giao dịch với Nga, hàng tỷ USD của doanh nghiệp bị ‘đóng băng’ ở nước ngoài
Việc chuyển hướng hoàn toàn sang xe điện trong tương lai sẽ khiến những người đã và đang làm việc về công nghệ liên quan đến động cơ mất việc, Chủ tịch Toyota Motor Akio Toyoda nói.
“Có 5,5 triệu người đang làm việc trong ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản. Trong số đó, có nhiều lao động đã làm việc liên quan đến động cơ trong một thời gian dài”, ông Akio Toyoda nói với các phóng viên hôm thứ Năm (10/10).
“Nếu xe điện trở thành lựa chọn duy nhất, bao gồm cả đối với các nhà cung cấp của Toyota, thì những lao động trên sẽ bị mất việc làm”, người đứng đầu Toyota nói, đồng thời cho biết ông thích xe chạy bằng xăng.
Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo doanh số, đã có cách tiếp cận thận trọng hơn đối với xe điện so với các hãng ô tô khác. Điều đó đang giúp ích cho công ty hiện tại khi doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại và Toyota được hưởng lợi từ nhu cầu đối với dòng xe hybrid, kể cả tại thị trường Mỹ.
“Ông lớn” ô tô Nhật Bản cũng ủng hộ chiến lược “đa hướng”, tiến tới mục tiêu phát thải carbon bằng không trên xe điện, xe lai, xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và công nghệ hệ thống truyền động khác.
Tháng 1, ông Toyoda dự báo xe điện sẽ chiếm nhiều nhất là 30% thị trường ô tô toàn cầu, còn lại là xe hybrid, xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và xe đốt nhiên liệu. Ông không nêu rõ khung thời gian cho dự báo đó.
Theo Reuters
Nhịp Sống Thị Trường