Chưa kịp khai trương, %Arabica Coffee - chuỗi cà phê đắt hơn cả Starbucks vội vàng đóng cửa chi nhánh thứ 2 tại TP.HCM
Trước đó, một khu vực tại toà Diamond Plaza đã được quây lại để thi công cửa hàng %Arabica Coffee thứ hai.
- 09-06-2023Startup Việt từng gây sốt với khẩu trang cà phê: Đang bán 100.000 chiếc/ngày trên 50 nước, đầu tư 1,5 triệu USD cho nguyên liệu carbon âm tính từ cà phê đầu tiên thế giới
- 01-06-2023Chuyện một DN dệt may Việt Nam muốn thoát “kiếp gia công”: Đưa 40% cây tre, cà phê, bạc hà, sen… vào vải sợi, làm cả áo “chống nắng” với chỉ số đến SPF100+
- 27-05-2023Nằm cách quán Starbucks lớn nhất thế giới chỉ 100m và cạnh tranh với hơn 7.800 quán cà phê lớn nhỏ, Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải làm cách nào để thành công?
Mới đây, %Arabica Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Nhật Bản bất ngờ nói lời tạm biệt với cửa hàng tại toà Diamond Plaza (TP.HCM). Theo thông báo trên Fanpage chính thức, thương hiệu này mong muốn tìm kiếm một mặt bằng độc lập và lớn hơn.
"Việt Nam, chúng tôi đã luôn lắng nghe bạn! Sau tất cả những phản hồi của các bạn kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là nói lời tạm biệt với cửa hàng tại Diamond Plaza. Thay vào đó, % ARABICA hiện đang tập trung vào việc mang đến trải nghiệm cà phê lớn hơn và tốt hơn cho bạn! Vị trí mới sẽ là mọi thứ bạn mong muốn! Đó sẽ là không gian lớn hơn và điều tuyệt vời nhất là chúng tôi sẽ đưa một xưởng rang cà phê vào ngay trung tâm của cửa hàng mới", thông báo cho hay.
Trước đó, sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại toà "chung cư cà phê" biểu tượng ngay trung tâm Phố đi bộ Nguyễn Huệ, %Arabica Coffee đã bắt tay vào thi công cửa hàng thứ hai tại TTTM Diamond Plaza. Cửa hàng dự kiến nằm ở tầng 5 tại khu ẩm thực đẳng cấp mới có tên là Terrace 34, sánh đôi với các nhà hàng nổi tiếng khác, bên cạnh một khu vườn tuyệt đẹp nhìn ra quang cảnh thành phố.
%Arabica Coffee đã có hơn 100 cửa hàng tại 19 quốc gia, và dự định tiếp tục bước chân vào nhiều thị trường mới bao gồm Philippines, Mexico,... Cửa hàng % Arabica tại các quốc gia đều có diện tích lớn, đặt ở những địa điểm mang tính biểu tượng và trở thành địa điểm thu hút khách trong nước và cả khách du lịch. Vì thế, sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam đã được nhiều người tiêu dùng mong đợi.
Tuy nhiên, cửa hàng %Arabica Coffee đầu tiên tại "căn hộ cà phê" dù được đặt ở địa điểm mang tính biểu tượng nhưng bị đánh giá là có quy mô quá nhỏ, không hoành tráng như tại các quốc gia khác mà thương hiệu này đã đặt chân tới.
Đồ uống tại đây cũng có giá khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường, thậm chí vượt qua cả Starbucks. Đồ uống rẻ nhất trong menu là Espresso, cũng có giá 65.000 đồng cho ly size nhỏ nhất. Các món khác đều được niêm yết với giá trong khoảng 80.000 - 120.000 đồng/ly. Đáng chú ý, món Matcha Soft Cream cỡ trung bình có giá lên tới 145.000 đồng/ly. Chưa kể, món nước chanh tại % Arabica đang được niêm yết với giá 90.000 - 100.000 đồng/ly. Còn nếu khách hàng muốn mua nước lọc, cũng phải trả tới... 70.000 đồng.
Nhịp sống thị trường