Chuỗi cà phê

Duyên nợ F&B chưa dứt, Nguyễn Hải Ninh lần thứ 3 khởi nghiệp mở chuỗi cà phê, đồng sự cũ từ thời The Coffee House cũng góp mặt?
25/04/2023 08:42
Chuỗi này đang liên kết với các nông trại nhỏ nhằm tiêu thụ và hướng đến xuất khẩu cà phê Việt Nam chất lượng cao ra thế giới.

Thời kỳ khủng hoảng của startup gọi số vốn gấp 2,5 lần từ Shark Thủy hậu Shark Tank: Từng gồng lỗ 300 triệu đồng/tháng, hôn nhân có lúc đứng bên bờ vực
10/04/2023 13:39
Một trong những màn gọi vốn ấn tượng nhất chương trình Shark Tank mùa 2 đến từ Startup Talks Cafe, chuỗi cà phê ngày bán cà phê, tối dạy tiếng Anh với học phí "siêng thì rẻ, lười thì mắc" của CEO Đinh Minh Quyền. Sau 5 năm, Minh Quyền lại xuất hiện trong một chương trình khác, có những trải lòng về quãng thời gian vô cùng áp lực.

Bị gọi là tỷ phú, Cựu CEO Starbucks Howard Schultz tức giận: Đấy là tiền của tôi, chẳng ai cho không tôi cả
30/03/2023 14:32
"Đúng vậy, tôi có cả tỷ USD trong tài khoản nhưng đó là do tôi kiếm được, chẳng có ai cho không tôi cả”, Cựu CEO Schultz bức xúc.

Chuỗi cà phê chưa đầy 1 năm tuổi đe doạ Starbucks: Giá rẻ hơn cả nửa, dự kiến 2 năm nữa sẽ có 10.000 cửa hàng
25/03/2023 10:40
Khách hàng sẽ chỉ phải trả ít hơn 2 USD (gần 50.000 đồng) cho 1 cốc cà phê tại đây.

Starbucks ra mắt sản phẩm mới: Mỗi cốc cà phê sẽ có thêm 1 thìa dầu ô liu, CEO tuyên bố nếu bị khách hàng ‘chê’ sẽ không về Mỹ
23/02/2023 10:09
CEO Starbucks tuyên bố đây là chiến dịch sản phẩm mới quan trọng nhất trong vài thập kỷ trở lại đây của công ty.

Từ vụ % Arabica của Nhật “làm mưa làm gió”, nhìn lại cuộc chiến chuỗi cà phê tại Việt Nam: Rất nhiều thương hiệu ngoại chưa thành công, thậm chí phải bỏ cuộc
22/02/2023 14:17
Trong khi thực tế cửa hàng Việt Nam, giới hạn về không gian và khá nóng khiến nhiều nhóm khách phải mua mang đi, sau đó di chuyển qua các quán bên cạnh để ngồi trò chuyện.

Điểm danh loạt cửa hàng của chuỗi cà phê % trên thế giới, chi nhánh Việt Nam có thiết kế quá khác biệt?
13/02/2023 19:37
Với quan điểm khách hàng là chủ thể chính, % Arabica đã khéo léo biến những cửa hàng của mình thành một nơi "check-in" cực thu hút.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường chuỗi cà phê Việt Nam
13/02/2023 14:29
Sự xuất hiện của %Arabica, chuỗi cà phê nổi tiếng của Nhật Bản với cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM cho thấy, thị trường chuỗi cà phê ở Việt Nam còn nhiều tiềm năng. Mặt khác, là sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu quốc tế lẫn nội địa.

Chuỗi cà phê Nhật Bản được ví như "Starbucks tiếp theo" mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM: Mất 3 năm chuẩn bị, sẽ ra Hà Nội, Hội An, Phú Quốc
08/02/2023 14:03
% Arabica đã có hơn 100 cửa hàng tại 19 quốc gia. Việt Nam là một trong những điểm đến tiếp theo của thương hiệu này. % Arabica cũng có kế hoạch mở rộng tại Hà Nội, Phú Quốc, Hội An.

Cứ 5 người Việt lại có 2 người bỏ ra 70.000 đồng cho một cốc cà phê "hàng hiệu": Chịu chi là vậy nhưng 2022 lại là năm sóng gió dữ dội với The Coffee House, Amazon Café, Chuk Chuk, PhinDeli...
26/01/2023 15:10
Nếu “người cũ” phải tất tả chạy theo xu hướng người dùng, thì “người mới” cũng không mấy suông sẻ....

Điểm danh những quán cà phê mở cửa xuyên Tết, vừa đẹp vừa thoải mái tụ họp bạn bè gia đình dịp đầu năm
22/01/2023 12:06
Tụ tập, trò chuyện đầu năm mới tại những quán cà phê vừa tràn ngập không khí Tết, vừa có chỗ chơi cho con nhỏ.

Bùng nổ thanh toán qua mã QR
14/01/2023 11:15
Xu hướng thanh toán trong năm 2023 được dự báo các phương thức thanh toán mới nở rộ, trong đó có quét mã QR

Founder chuỗi Guta: Nhờ chiến lược ‘lấy mỡ nó rán nó’, chúng tôi có thể tăng trưởng gấp đôi mỗi năm
03/01/2023 09:36
Không giống nhiều chuỗi cà phê tầm trung khác, Guta khởi đầu với rất nhiều khó khăn, khi không có sự hậu thuẫn của “ông lớn” nào phía sau. Tuy nhiên, chuỗi này vẫn tăng tưởng 100% mỗi năm nhờ chiến thuật “lấy mỡ nó rán nó”. Hiện tỷ suất lợi nhuận của đối tác nhận quyền từ Guta trung bình khoảng 20% đến 30%/năm – nên họ thường đi lâu dài cùng Guta, chứ không ‘sớm nở tối tàn”.

Trung Nguyên và Highlands Coffee: Thương hiệu nào có độ nhận diện cao nhất, được người Việt sử dụng nhiều nhất?
21/12/2022 08:25
Theo khảo sát của Q&Me, Highlands Coffee và Trung Nguyên là hai thương hiệu nằm trong danh sách top-of-mind và cạnh tranh sát sao cho những vị trí đầu bảng.

Tham vọng mới của Highlands Coffee
03/12/2022 08:25
Chuỗi café lớn nhất Việt Nam, Highlands Coffee vừa công bố nhận diện thương hiệu mới sau 23 năm kinh doanh tại Việt Nam. Với động thái này, có vẻ như tham vọng của họ không chỉ nằm ở café…

Hơn 500 cửa hàng Highlands Coffee đổi logo, Founder David Thái: “Chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê”
24/11/2022 19:35
Logo Highlands Coffee trước đây gồm 3 màu Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất. Màu Đỏ của logo mới vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê... Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng, theo giải thích từ chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Starbucks là một "Ngân hàng bí mật": Luôn có sẵn 1-2 tỷ USD "tiền gửi" với lãi suất 0%, và khách chỉ có thể rút tiền bằng... cà phê
07/11/2022 10:12
Khi nhắc đến cà phê, không ít người sẽ nghĩ ngay đến Starbucks, thương hiệu đã đạt được “Top of Mind” - mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất trong ngành.

Khi 'gã khổng lồ' bán lẻ cà phê chấp nhận 'luật chơi' thanh toán số tại Việt Nam
12/09/2022 14:29
Tuần qua có một thương vụ gây chú ý trong giới công nghệ, đó là "gã khổng lồ" bán lẻ cà phê Starbucks chấp nhận dịch vụ ví điện tử của một công ty...

Lạ lùng và lặng lẽ như Cafe Yên, từ quán nhỏ trong ngõ tăng lên chuỗi 7 quán
03/09/2022 14:00
"Chúng tôi chuyên bán cafe tươi", dòng giới thiệu trên fanpage của Cafe Yên viết ngắn gọn, kèm thông tin 7 cơ sở của mình tại Hà Nội (5 cơ sở) và TP. HCM (2 cơ sở). Điểm khác lạ của chuỗi cà phê này là họ tự định vị mình là "nhà sản xuất" và "bán cafe tươi", dù ban đầu chỉ là một quán cà phê khiêm tốn nằm trong con ngõ bé "kẹp" giữa 2 villa Pháp cũ trên phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Bắc có AHA, Nam có GUTA - 2 chuỗi cà phê vỉa hè đã phủ sóng ra sao?
31/08/2022 15:14
Được biết đến là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, cà phê là một thức uống quen thuộc đối với người Việt Nam. Tại Việt Nam, người ta có thể thưởng thức cà phê bất kể sáng, trưa, chiều, tối dù là trong khi làm việc, khi gặp gỡ - bàn chuyện cùng đối tác, khi trò chuyện cùng bạn bè, người thân…