Chuỗi cà phê
Founder chuỗi Guta: Nhờ chiến lược ‘lấy mỡ nó rán nó’, chúng tôi có thể tăng trưởng gấp đôi mỗi năm
03/01/2023 09:36
Không giống nhiều chuỗi cà phê tầm trung khác, Guta khởi đầu với rất nhiều khó khăn, khi không có sự hậu thuẫn của “ông lớn” nào phía sau. Tuy nhiên, chuỗi này vẫn tăng tưởng 100% mỗi năm nhờ chiến thuật “lấy mỡ nó rán nó”. Hiện tỷ suất lợi nhuận của đối tác nhận quyền từ Guta trung bình khoảng 20% đến 30%/năm – nên họ thường đi lâu dài cùng Guta, chứ không ‘sớm nở tối tàn”.
Trung Nguyên và Highlands Coffee: Thương hiệu nào có độ nhận diện cao nhất, được người Việt sử dụng nhiều nhất?
21/12/2022 08:25
Theo khảo sát của Q&Me, Highlands Coffee và Trung Nguyên là hai thương hiệu nằm trong danh sách top-of-mind và cạnh tranh sát sao cho những vị trí đầu bảng.
Tham vọng mới của Highlands Coffee
03/12/2022 08:25
Chuỗi café lớn nhất Việt Nam, Highlands Coffee vừa công bố nhận diện thương hiệu mới sau 23 năm kinh doanh tại Việt Nam. Với động thái này, có vẻ như tham vọng của họ không chỉ nằm ở café…
Hơn 500 cửa hàng Highlands Coffee đổi logo, Founder David Thái: “Chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê”
24/11/2022 19:35
Logo Highlands Coffee trước đây gồm 3 màu Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất. Màu Đỏ của logo mới vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê... Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng, theo giải thích từ chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.
Starbucks là một "Ngân hàng bí mật": Luôn có sẵn 1-2 tỷ USD "tiền gửi" với lãi suất 0%, và khách chỉ có thể rút tiền bằng... cà phê
07/11/2022 10:12
Khi nhắc đến cà phê, không ít người sẽ nghĩ ngay đến Starbucks, thương hiệu đã đạt được “Top of Mind” - mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất trong ngành.
Khi 'gã khổng lồ' bán lẻ cà phê chấp nhận 'luật chơi' thanh toán số tại Việt Nam
12/09/2022 14:29
Tuần qua có một thương vụ gây chú ý trong giới công nghệ, đó là "gã khổng lồ" bán lẻ cà phê Starbucks chấp nhận dịch vụ ví điện tử của một công ty...
Lạ lùng và lặng lẽ như Cafe Yên, từ quán nhỏ trong ngõ tăng lên chuỗi 7 quán
03/09/2022 14:00
"Chúng tôi chuyên bán cafe tươi", dòng giới thiệu trên fanpage của Cafe Yên viết ngắn gọn, kèm thông tin 7 cơ sở của mình tại Hà Nội (5 cơ sở) và TP. HCM (2 cơ sở). Điểm khác lạ của chuỗi cà phê này là họ tự định vị mình là "nhà sản xuất" và "bán cafe tươi", dù ban đầu chỉ là một quán cà phê khiêm tốn nằm trong con ngõ bé "kẹp" giữa 2 villa Pháp cũ trên phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.
Bắc có AHA, Nam có GUTA - 2 chuỗi cà phê vỉa hè đã phủ sóng ra sao?
31/08/2022 15:14
Được biết đến là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, cà phê là một thức uống quen thuộc đối với người Việt Nam. Tại Việt Nam, người ta có thể thưởng thức cà phê bất kể sáng, trưa, chiều, tối dù là trong khi làm việc, khi gặp gỡ - bàn chuyện cùng đối tác, khi trò chuyện cùng bạn bè, người thân…
Cơn sốt từ cuộc chiến quảng cáo 0 đồng
30/08/2022 08:20
Chỉ một “cuộc chiến” biển quảng cáo với láng giềng Dairy Queen, cửa hàng McDonald’s ở Marshfield, Missouri đã tạo 1 cơn sốt truyền thông cho chính mình và cả những doanh nghiệp khác trong địa phương.
“Bố già Starbucks” quay về
25/08/2022 09:40
Giám đốc vận hành của Starbucks, John Culver sẽ rời công ty sau hai thập kỷ đồng hành với chuỗi cà phê này, như một phần của quá trình tái cấu trúc sẽ loại bỏ vai trò của ông.
Những chuỗi trà sữa đắt khách nhất trên thị trường 8.500 tỷ của Việt Nam
22/08/2022 11:43
Phúc Long, KOI Thé, Tocotoco, Gong Cha, Bobapop, Dingtea là những chuỗi trà sữa quen tên nhất với người tiêu dùng hiện nay. Họ kinh doanh ra sao?
Chuỗi cà phê bùng nổ trở lại
11/08/2022 09:39
Kinh doanh cà phê theo chuỗi dù có lợi nhuận cao nhưng không còn dễ dàng như trước
The Coffee House từ bỏ ly thủy tinh, sử dụng ly nhựa và thẻ rung tại cửa hàng, tiếp bước “trùm chuỗi cà phê” Highlands Coffee, Starbucks…
10/07/2022 06:51
Với sự thay đổi này, liệu The Coffee House còn duy trì được bản sắc và triết lý phục vụ tận tình như thuở ban đầu?
Starbucks muốn biến 15.000 cửa hàng thành trạm sạc xe điện, khách vừa ngồi uống cà phê vừa đợi pin đầy
05/07/2022 13:54
Kế hoạch "nhất cử lưỡng tiện" của Starbucks liệu có thành công?
Sao Hàn tai nạn xuất huyết não ở Đà Nẵng: Idol hoá diễn viên đa tài và ngã rẽ 6 năm sang Việt Nam sống, kinh doanh chuỗi cà phê
04/07/2022 15:43
Trước khi đến Việt Nam kinh doanh, Lee Kyeon có sự nghiệp thành công tại showbiz Hàn Quốc.
Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%
27/06/2022 13:45
Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.
Tuổi thơ cơ cực của Howard Schultz: Từ cậu bé nghèo đói sống ở khu nhà trợ cấp đến tỷ phú đế chế cà phê Starbucks
25/06/2022 20:32
Khác với nhiều tỷ phú có nền tảng gia đình vững chắc, Howard Schultz lại xuất thân trong một gia đình có tầng lớp thấp trong xã hội.
Bưu điện bán… cà phê: ‘Thế lực’ khiến Starbucks Trung Quốc khiếp vía, chưa làm gì đã có số địa điểm nhiều gấp 10 lần, cứ mỗi phút bán được 1 cốc
23/02/2022 19:58
Trong khi Starbucks có 5.400 cửa hàng, China Post chưa cần làm gì đã có tới 54.000 bưu cục trên khắp Trung Quốc.
CEO Starbucks Việt Nam: 'Năm 2022, chúng tôi mở 5 cửa hàng chỉ trong 20 ngày, còn cả năm 2021 chỉ có 9 cửa hàng'
18/02/2022 14:00
Bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012, đến nay thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới Starbucks đã đạt được vị thế nhất định trong ngành cà phê nội địa. Song, COVID-19 xuất hiện đã khiến cho chuỗi cà phê này phải xem lại kế hoạch phát triển.
Những nhà sáng lập Việt chịu cảnh “bay ghế” CEO sau khi lọt top Forbes 30 under 30
18/02/2022 10:09
Sau khi lọt vào danh sách Forbes 30 under 30, nhiều nhà sáng lập đã phải rời ghế CEO ngay tại startup do họ sáng lập.