MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Chuỗi cà phê

Gọi The Coffee House là bước ngoặt cuộc đời, Nguyễn Hải Ninh đã đưa chuỗi cà phê của mình tiến qua mốc 100, còn "trạm dừng" của anh và người bạn thân Đinh Nhật Nam - Urban Station đang ở đâu?

Gọi The Coffee House là bước ngoặt cuộc đời, Nguyễn Hải Ninh đã đưa chuỗi cà phê của mình tiến qua mốc 100, còn "trạm dừng" của anh và người bạn thân Đinh Nhật Nam - Urban Station đang ở đâu?

13/11/2018 11:08

Thời điểm Nguyễn Hải Ninh rời Urban Station, nhiều người khá bất ngờ bởi chuỗi cà phê này đang "ăn nên làm ra" với doanh thu lên tới trên 6 triệu USD/năm. Nhưng đến nay, khi The Coffee House đã tiến qua mốc 100, thì Urban Station từ mốc "hoàng kim" hơn 60 cửa hàng đã co cụm chỉ còn 8 sau khi đi quá nhanh bằng nhượng quyền.

"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"

"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"

30/10/2018 07:46

5 năm sau sự góp mặt của Jollibee, chuỗi cà phê Highlands đã "lột xác" mạnh mẽ với quy mô lên tới 230 điểm bán. Định vị gắn với liên tưởng thương hiệu (brand association) cao cấp dành cho doanh nhân, trí thức trước đây của Highlands Coffee đã được “bình dân hóa”, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Lý do sau 5 năm vào Việt Nam, Starbucks vẫn chỉ 'lẹt đẹt' với 38 cơ sở: Để mở một cửa hàng ở Sài Gòn cần ít nhất 5 tỷ đồng đầu tư trong khi đó 1 quán Coffee House chỉ tốn bằng nửa

Lý do sau 5 năm vào Việt Nam, Starbucks vẫn chỉ 'lẹt đẹt' với 38 cơ sở: Để mở một cửa hàng ở Sài Gòn cần ít nhất 5 tỷ đồng đầu tư trong khi đó 1 quán Coffee House chỉ tốn bằng nửa

16/08/2018 09:58

Chi phí hoạt động cao gồm vấn đề thuê mặt bằng và khó khăn trong việc tìm địa điểm là 2 trong những lý do chính khiến các đại gia ngoại như Starbucks phát triển chậm chạp.

7 nguyên tắc kinh doanh mà người khởi nghiệp nên chủ động phá bỏ nếu không muốn thất bại

7 nguyên tắc kinh doanh mà người khởi nghiệp nên chủ động phá bỏ nếu không muốn thất bại

29/07/2018 07:34

Trong kinh doanh, có rất nhiều quy tắc ngầm hiểu, thậm chí đã trở thành điều hiển nhiên trong quan niệm của những người làm kinh doanh. Nhưng nếu cứ chăm chăm làm theo khuôn mẫu và răm rắp tin vào những quy tắc đó, doanh nghiệp của bạn khó có thể thành công.

Cộng cà phê sắp mở chi nhánh ở Seoul vào tháng 7 này

Cộng cà phê sắp mở chi nhánh ở Seoul vào tháng 7 này

17/07/2018 08:27

Dự kiến cửa hàng Cộng cà phê đầu tiên tại đây sẽ mở vào ngày 31/7 tại khu phố Yeonnam-dong – một trong những điểm ưa thích của giới trẻ Hàn Quốc.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mở chuỗi cà phê King Coffee, cạnh tranh trực tiếp với Trung Nguyên

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mở chuỗi cà phê King Coffee, cạnh tranh trực tiếp với Trung Nguyên

12/07/2018 10:14

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mở chuỗi cà phê King Coffee, cạnh tranh trực tiếp với Trung Nguyên

CEO The Coffee House: Quán cà phê nên là nơi khách thấy thân thuộc, chứ không phải xây một quán - 10 độ C để ghé đôi lần rồi không bao giờ trở lại!

CEO The Coffee House: Quán cà phê nên là nơi khách thấy thân thuộc, chứ không phải xây một quán - 10 độ C để ghé đôi lần rồi không bao giờ trở lại!

11/07/2018 11:37

"Việt Nam là đất nước lạ lắm. Khi bạn nói "Ê, cuối tuần đi cà phê không", thì không phải rủ rê đến một nơi để uống một thứ chất lỏng màu đen, mà hoàn toàn là kiếm nơi cuối tuần trò chuyện, kiếm một không gian riêng tư, một nơi bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn, kiếm một nơi mà bạn thuộc về...", Nguyễn Hải Ninh - Founder kiêm Giám đốc điều hành của chuỗi cà phê The Coffee House chia sẻ.

Nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh: "Tôi chỉ cạnh tranh với chính mình"

Nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh: "Tôi chỉ cạnh tranh với chính mình"

07/04/2018 08:44

Chưa đến 30 tuổi đã làm chủ chuỗi 28 cửa hàng Urban Station với doanh thu trên 132 tỷ đồng/năm, Nguyễn Hải Ninh còn làm mọi người bất ngờ hơn khi quyết định dứt áo ra đi khỏi nơi đây để xây dựng The Coffee House.

Sa lầy trong kinh doanh cà phê, tiếp tục hay từ bỏ?

Sa lầy trong kinh doanh cà phê, tiếp tục hay từ bỏ?

18/10/2017 11:53

Với một ngành kinh doanh mà việc số lượng quán mở ra nhiều hơn so với thị trường thì việc đào thải là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có những quán cà phê vẫn tồn tại dù thực sự không sinh lời.

Chuỗi trà Tiên Hưởng: Đầu tư cửa hàng tốn khoảng hơn 1 tỷ đồng, thuê mặt bằng 5.000 USD/tháng, sau 1 năm là hoàn vốn

Chuỗi trà Tiên Hưởng: Đầu tư cửa hàng tốn khoảng hơn 1 tỷ đồng, thuê mặt bằng 5.000 USD/tháng, sau 1 năm là hoàn vốn

11/07/2017 10:47

Ông Hùng, chủ thương hiệu trà Tiên Hưởng tại Việt Nam, cho biết giá thuê mặt bằng tại Việt Nam khá "chát" với mức khoảng 5.000 USD/tháng/một địa điểm chỉ hơn 20 m2. Tùy vào mức đầu tư, giá mặt bằng mà biên lợi nhuận có thể dao động 20-25%.

Quan điểm dạy con đáng suy ngẫm của ông chủ chuỗi cà phê Starbucks: Hãy dấn thân để tạo nên sự khác biệt

Quan điểm dạy con đáng suy ngẫm của ông chủ chuỗi cà phê Starbucks: Hãy dấn thân để tạo nên sự khác biệt

31/05/2017 21:34

Sở hữu "đế chế" cà phê hùng mạnh Starbucks nhưng Howard Schultz không ép các con tiếp nối sự nghiệp của mình. Ông khuyến khích con cái tự theo đuổi đam mê riêng và tự làm chủ cuộc đời.

Đinh Nhật Nam: Chuỗi cà phê, trà sữa không phải là câu chuyện của doanh nghiệp nhỏ, mà là của người trường vốn

Đinh Nhật Nam: Chuỗi cà phê, trà sữa không phải là câu chuyện của doanh nghiệp nhỏ, mà là của người trường vốn

29/05/2017 10:26

Đó là chia sẻ của Đinh Nhật Nam, đồng sáng lập chuỗi cafe Urban Station, về thị trường cà phê, trà sữa.

Hẩm hiu cà phê sang chảnh: Đại gia lỗ nặng, phá sản cả dây

Hẩm hiu cà phê sang chảnh: Đại gia lỗ nặng, phá sản cả dây

25/05/2017 08:36

Cũng chung số phận với chuỗi ăn nhanh, nhiều chuỗi cà phê có thương hiệu quốc tế tới Việt Nam âm thầm đóng cửa rời bỏ thị trường. Những cốc cà phê một thời được cho là sang đã hết chảnh.

Rời "trạm dừng chân" Urban Station, Đinh Nhật Nam tiếp tục hành trình với chuỗi nước ép trái cây, vốn đầu tư từ quỹ Hong Kong

Rời "trạm dừng chân" Urban Station, Đinh Nhật Nam tiếp tục hành trình với chuỗi nước ép trái cây, vốn đầu tư từ quỹ Hong Kong

24/05/2017 10:27

Đinh Nhật Nam, đồng sáng lập chuỗi cà phê Urban Station, cho biết anh cùng team sẽ mở 10 cửa hàng nước ép trong năm nay với nguồn vốn đầu tư vào mỗi điểm bán nước ép cao hơn so với một quán cafe của Urban Station. Đặt mục tiêu tham vọng tăng lên con số 100.

"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"

"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"

12/05/2017 15:10

4 năm sau sự góp mặt của Jollibee, chuỗi cà phê Highlands đã "lột xác" mạnh mẽ. Định vị gắn với liên tưởng thương hiệu (brand association) cao cấp dành cho doanh nhân, trí thức trước đây của Highlands Coffee đã được “bình dân hóa”, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Sau chiến dịch dẹp vỉa hè, đây là cách chuỗi cà phê xe đẩy Coffee Bike đi qua tâm bão và tiếp tục chuyến phiêu lưu

Sau chiến dịch dẹp vỉa hè, đây là cách chuỗi cà phê xe đẩy Coffee Bike đi qua tâm bão và tiếp tục chuyến phiêu lưu

26/04/2017 17:30

Len lỏi giữa các thương hiệu lớn để cung cấp cà phê sạch với giá phải chăng, Coffee Bike đã vượt qua chiến dịch dẹp vỉa hè và cả áp lực thị trường để tiếp tục mở rộng.

Nối gót The KAfe, chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới Gloria Jean's cũng “lặng lẽ” đóng cửa tại Việt Nam

Nối gót The KAfe, chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới Gloria Jean's cũng “lặng lẽ” đóng cửa tại Việt Nam

22/04/2017 09:55

Dù đã thâm nhập 39 thị trường trên toàn cầu với độ phủ hơn 1.000 cửa hàng, nhưng tại Việt Nam, Gloria Jean's Coffees cũng vừa chịu chung số phận với The KAfe.

Từng làm mưa làm gió trước khi Highlands ra đời, vì đâu Tonkin Coffee thất bại đến mức phải ‘bán mình’?

Từng làm mưa làm gió trước khi Highlands ra đời, vì đâu Tonkin Coffee thất bại đến mức phải ‘bán mình’?

11/03/2017 08:14

1 triệu USD bán mình của Tonkin Coffee, tiếc thay, cũng chỉ ngang giá trị thương hiệu này cách đây 14 năm…

Tuyên bố mở 100 cửa hàng tại Việt Nam, nhưng chuỗi cà phê Mỹ này lại không hiểu tại sao "Cà phê Phúc Long rất tệ mà đông khách đến vậy"?

Tuyên bố mở 100 cửa hàng tại Việt Nam, nhưng chuỗi cà phê Mỹ này lại không hiểu tại sao "Cà phê Phúc Long rất tệ mà đông khách đến vậy"?

17/12/2016 10:16

PJ's Coffee là một thương hiệu cafe từ thành phố New Orleans (Mỹ) vừa tới TP HCM qua hình thức nhượng quyền và dự định sẽ mở 10 cửa hàng trong 3 năm đầu tiên. Chiến lược dài hạn là 100 điểm bán ở khu vực miền Nam.

Trở lên trên