Chuỗi cà phê
Bí quyết của ông chủ Milano Coffee, từ cái tên ít người biết trở thành chuỗi cà phê có độ phủ lớn nhất cả nước
07/03/2019 08:35
Mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 9/2011, đến năm 2017 Milano đã vượt qua Trung Nguyên để trở thành chuỗi có nhiều cửa hàng nhất cả nước. Tất cả là nhờ triết lý kinh doanh nhượng quyền, nhưng không lấy phần trăm doanh thu các đại lý.
Trong khi vợ chồng ông chủ mải miết kiện tụng, một "ngựa ô" trong ngành đã vượt mặt Trung Nguyên trở thành bá chủ chuỗi về số điểm bán
05/03/2019 13:23
Kể từ mốc 2015 - thời điểm hai vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo lục đục chuyện ly hôn, số điểm bán của Trung Nguyên giảm tới hơn 1.400 cửa hàng chỉ trong vòng 3 năm. Đến năm 2017, chuỗi cà phê giữ ngôi vương về điểm bán không còn là cái tên Trung Nguyên, mà là một cái tên ít nổi khác.
Chuỗi cà phê tỷ đô đe dọa 'hạ gục' Starbucks: Giá rẻ hơn 30%, cam kết giao hàng trong 30 phút, chậm một giây sẽ miễn phí luôn đồ uống cho khách
04/12/2018 18:04
Luckin Coffee - chuỗi cà phê đang đe dọa Starbucks ở thị trường Trung Quốc.
Rời "trạm cà phê" Urban Station, bến đỗ mới của Đinh Nhật Nam là quán nhậu?
15/11/2018 11:23
Không riêng dự án mới của Nam, thị trường quán nhậu đang ghi nhận sự quan tâm lớn từ nhiều đại gia ngành F&B.
Bực bội vì bị ép nạp tiền vào thẻ thành viên
14/11/2018 07:32
Nhiều doanh nghiệp phát hành thẻ thành viên và yêu cầu khách hàng phải nạp tiền vào thẻ mới có thể thanh toán, thực chất là một hình thức huy động vốn.
Gọi The Coffee House là bước ngoặt cuộc đời, Nguyễn Hải Ninh đã đưa chuỗi cà phê của mình tiến qua mốc 100, còn "trạm dừng" của anh và người bạn thân Đinh Nhật Nam - Urban Station đang ở đâu?
13/11/2018 11:08
Thời điểm Nguyễn Hải Ninh rời Urban Station, nhiều người khá bất ngờ bởi chuỗi cà phê này đang "ăn nên làm ra" với doanh thu lên tới trên 6 triệu USD/năm. Nhưng đến nay, khi The Coffee House đã tiến qua mốc 100, thì Urban Station từ mốc "hoàng kim" hơn 60 cửa hàng đã co cụm chỉ còn 8 sau khi đi quá nhanh bằng nhượng quyền.
"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"
30/10/2018 07:46
5 năm sau sự góp mặt của Jollibee, chuỗi cà phê Highlands đã "lột xác" mạnh mẽ với quy mô lên tới 230 điểm bán. Định vị gắn với liên tưởng thương hiệu (brand association) cao cấp dành cho doanh nhân, trí thức trước đây của Highlands Coffee đã được “bình dân hóa”, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Lý do sau 5 năm vào Việt Nam, Starbucks vẫn chỉ 'lẹt đẹt' với 38 cơ sở: Để mở một cửa hàng ở Sài Gòn cần ít nhất 5 tỷ đồng đầu tư trong khi đó 1 quán Coffee House chỉ tốn bằng nửa
16/08/2018 09:58
Chi phí hoạt động cao gồm vấn đề thuê mặt bằng và khó khăn trong việc tìm địa điểm là 2 trong những lý do chính khiến các đại gia ngoại như Starbucks phát triển chậm chạp.
7 nguyên tắc kinh doanh mà người khởi nghiệp nên chủ động phá bỏ nếu không muốn thất bại
29/07/2018 07:34
Trong kinh doanh, có rất nhiều quy tắc ngầm hiểu, thậm chí đã trở thành điều hiển nhiên trong quan niệm của những người làm kinh doanh. Nhưng nếu cứ chăm chăm làm theo khuôn mẫu và răm rắp tin vào những quy tắc đó, doanh nghiệp của bạn khó có thể thành công.
Cộng cà phê sắp mở chi nhánh ở Seoul vào tháng 7 này
17/07/2018 08:27
Dự kiến cửa hàng Cộng cà phê đầu tiên tại đây sẽ mở vào ngày 31/7 tại khu phố Yeonnam-dong – một trong những điểm ưa thích của giới trẻ Hàn Quốc.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mở chuỗi cà phê King Coffee, cạnh tranh trực tiếp với Trung Nguyên
12/07/2018 10:14
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mở chuỗi cà phê King Coffee, cạnh tranh trực tiếp với Trung Nguyên
CEO The Coffee House: Quán cà phê nên là nơi khách thấy thân thuộc, chứ không phải xây một quán - 10 độ C để ghé đôi lần rồi không bao giờ trở lại!
11/07/2018 11:37
"Việt Nam là đất nước lạ lắm. Khi bạn nói "Ê, cuối tuần đi cà phê không", thì không phải rủ rê đến một nơi để uống một thứ chất lỏng màu đen, mà hoàn toàn là kiếm nơi cuối tuần trò chuyện, kiếm một không gian riêng tư, một nơi bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn, kiếm một nơi mà bạn thuộc về...", Nguyễn Hải Ninh - Founder kiêm Giám đốc điều hành của chuỗi cà phê The Coffee House chia sẻ.
Nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh: "Tôi chỉ cạnh tranh với chính mình"
07/04/2018 08:44
Chưa đến 30 tuổi đã làm chủ chuỗi 28 cửa hàng Urban Station với doanh thu trên 132 tỷ đồng/năm, Nguyễn Hải Ninh còn làm mọi người bất ngờ hơn khi quyết định dứt áo ra đi khỏi nơi đây để xây dựng The Coffee House.
Sa lầy trong kinh doanh cà phê, tiếp tục hay từ bỏ?
18/10/2017 11:53
Với một ngành kinh doanh mà việc số lượng quán mở ra nhiều hơn so với thị trường thì việc đào thải là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có những quán cà phê vẫn tồn tại dù thực sự không sinh lời.
Chuỗi trà Tiên Hưởng: Đầu tư cửa hàng tốn khoảng hơn 1 tỷ đồng, thuê mặt bằng 5.000 USD/tháng, sau 1 năm là hoàn vốn
11/07/2017 10:47
Ông Hùng, chủ thương hiệu trà Tiên Hưởng tại Việt Nam, cho biết giá thuê mặt bằng tại Việt Nam khá "chát" với mức khoảng 5.000 USD/tháng/một địa điểm chỉ hơn 20 m2. Tùy vào mức đầu tư, giá mặt bằng mà biên lợi nhuận có thể dao động 20-25%.
Quan điểm dạy con đáng suy ngẫm của ông chủ chuỗi cà phê Starbucks: Hãy dấn thân để tạo nên sự khác biệt
31/05/2017 21:34
Sở hữu "đế chế" cà phê hùng mạnh Starbucks nhưng Howard Schultz không ép các con tiếp nối sự nghiệp của mình. Ông khuyến khích con cái tự theo đuổi đam mê riêng và tự làm chủ cuộc đời.
Đinh Nhật Nam: Chuỗi cà phê, trà sữa không phải là câu chuyện của doanh nghiệp nhỏ, mà là của người trường vốn
29/05/2017 10:26
Đó là chia sẻ của Đinh Nhật Nam, đồng sáng lập chuỗi cafe Urban Station, về thị trường cà phê, trà sữa.
Hẩm hiu cà phê sang chảnh: Đại gia lỗ nặng, phá sản cả dây
25/05/2017 08:36
Cũng chung số phận với chuỗi ăn nhanh, nhiều chuỗi cà phê có thương hiệu quốc tế tới Việt Nam âm thầm đóng cửa rời bỏ thị trường. Những cốc cà phê một thời được cho là sang đã hết chảnh.
Rời "trạm dừng chân" Urban Station, Đinh Nhật Nam tiếp tục hành trình với chuỗi nước ép trái cây, vốn đầu tư từ quỹ Hong Kong
24/05/2017 10:27
Đinh Nhật Nam, đồng sáng lập chuỗi cà phê Urban Station, cho biết anh cùng team sẽ mở 10 cửa hàng nước ép trong năm nay với nguồn vốn đầu tư vào mỗi điểm bán nước ép cao hơn so với một quán cafe của Urban Station. Đặt mục tiêu tham vọng tăng lên con số 100.
"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"
12/05/2017 15:10
4 năm sau sự góp mặt của Jollibee, chuỗi cà phê Highlands đã "lột xác" mạnh mẽ. Định vị gắn với liên tưởng thương hiệu (brand association) cao cấp dành cho doanh nhân, trí thức trước đây của Highlands Coffee đã được “bình dân hóa”, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.