TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Nhà hàng ăn uống đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày nhờ chuyển đổi số

10-02-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Nhà hàng ăn uống đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày nhờ chuyển đổi số

Chuỗi nhà hàng thương hiệu Tô Minh tại Biên Hoà, Đồng Nai thay đổi cục diện ngay trong đại dịch nhờ sử dụng nền tảng akaRetailHub của FPT Software, tích hợp toàn bộ quy trình thanh toán, quản trị dữ liệu bằng điện toán đoán mây, báo cáo theo thời gian thực.

Tô Minh - chuỗi nhà hàng với 4 thương hiệu phục vụ đồ ăn, bánh ngọt và đồ uống, bắt đầu đánh giá chiến lược kinh doanh khi toàn hệ thống cửa hàng phải đóng cửa cuối tháng 3/2020, tuân thủ việc kiểm soát và phòng chống dịch Covid-19 của Chính Phủ.

Ông Tô Minh Quốc, CEO của chuỗi nhà hàng cho hay, thương hiệu muốn phát triển hệ thống phụ trợ cho quản trị như cơ sở dữ liệu khách hàng, hệ thống ERP để hỗ trợ tăng trưởng dài hạn. Nhưng bài toán đặt ra là làm cách nào hay bằng giải pháp công nghệ gì để có thể tiếp cận, đánh giá dữ liệu?

Hiện tại, theo ông Quốc, tất cả những công việc liên quan đến quản trị, chẳng hạn như chấm công nhân viên đang sử dụng các phần mềm khác nhau. Điều này khiến người quản lý gặp khó khăn vì dữ liệu không kết nối, các báo cáo không cập nhật theo thời gian thực (realtime). Việc kiểm soát dữ liệu phải làm tay vào cuối mỗi ngày vì nếu để lâu hơn sẽ dễ gặp sai sót khi tổng hợp. Tất cả kết nối trong nhà hàng đều phụ thuộc vào cách làm việc và năng suất của nhân viên, quản lý phải sát sao tại từng địa điểm.

"Tháng 4/2020 khi mở cửa trở lại sau đợt dịch đầu tiên, việc kích cầu với khách hàng và tối ưu hoá chi phí, nhân lực là việc đầu tiên tôi nghĩ đến. Nhưng để thực hiện hiệu quả không thể kinh doanh theo phương thức truyền thống, cần có doanh nghiệp thiết kế nền tảng công nghệ hỗ trợ", ông Quốc nói.

Tiếp cận với nhóm giải pháp dành cho SME của FPT Software, Tô Minh được tư vấn triển khai nền tảng quản trị đa kênh- akaRetailHub cho 4 nhà hàng của thương hiệu này. akaRetailHub tối ưu các chứng năng trên một nền tảng, tự động liên kết các nghiệp vụ của cửa hàng thành một chuỗi liên hoàn giúp giảm thời gian và tăng năng suất lao động.

"Đội ngũ chuyên gia của FPT Software đã tự trải nghiệm các hoạt động trong nhà hàng, xem tất cả các giải pháp mà Tô Minh đang sử dụng trong quản trị. Sau đó họ tư vấn và triển khai cho chúng tôi một nền tảng quản trị đa kênh kết nối dữ liệu thành một thể thống nhất", ông Quốc chia sẻ.

Theo đại diện FPT Software, hệ thống tất cả trong một dựa trên nền tảng quản trị đa kênh – akaRetailHub mà Tô Minh đang sử dụng được triển khai bám sát theo nhu cầu và hoạt động thực tế của chuỗi nhà hàng này. Khi các dữ liệu được quản lý theo thời gian thực sẽ đảm bảo tất cả các đầu mỗi đều nắm rõ thông tin, đảm bảo bán hàng trên nhiều kênh, quản lý được chất lượng đồ ăn, nhân viên tốt nhất. Đây cũng là những yếu tố mà CEO Tô Minh khẳng định là tối quan trọng trong ngành F&B.

Nền tảng giúp quản trị đa kênh toàn bộ hoạt động của chuỗi bán lẻ. Các công đoạn từ đặt món, thanh toán... đều được tích hợp trên một nền tảng. Mọi hoạt động của từng bộ phận trong nhà hàng đều được đẩy lên chung một hệ thống điện toán đám mây, và xử lý theo thời gian thực. Đơn cử, khi khách tới nhà hàng sẽ xem đồ trên menu qua thiết bị di động, nhân viên thao tác đặt món trên ứng dụng, cùng lúc đó màn hình cài đặt tại nhà bếp hoặc quầy bar cũng đã xuất hiện đơn hàng. Đồ khách đặt sẽ được nhanh chóng chuẩn bị ngay, mà không cần nhân viên di chuyển, tiết kiệm thời gian. Cách thức này được đánh giá là hiệu quả với khách hàng, khi một phân khúc khách lớn của F&B chính là thế hệ gen Z - những "fan cứng" của trải nghiệm công nghệ.

Tạo ra lợi ích cho người dùng cuối nằm trong mục tiêu tăng doanh thu của Tô Minh. Khi bắt đầu thực hiện akaRetailHub, Tô Minh đặt hàng FPT Software giải quyết bài toán chăm sóc khách hàng thân thiết. Ngoài tính năng tích lũy điểm thưởng để hưởng ưu đãi trực tiếp trên các đơn hàng tiếp theo, akaRetailHub còn hỗ trợ nhiều hơn cho khách hàng trong các hoạt động khác như tìm kiếm nhà hàng gần nhất, chỉ đường, tra cứu lịch sử giao dịch, và quan trọng nhất là phản hồi về chất lượng dịch vụ. "Nhà hàng kinh doanh đồ Hồng Kông của chúng tôi có bước thay đổi vợt trôi, đón hơn 1.200 lượt khách một ngày kể từ khi thay đổi phương thức chăm sóc khách hàng", ông Quốc bày tỏ.

Trong thời gian tới Tô Minh kỳ vọng, FPT Software sẽ đẩy mạnh tích hợp công nghệ AI, để dự đoán các chương trình khuyến mãi của mỗi cửa hàng trong chuỗi đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Hay dựa vào các dữ liệu của 30 ngày gần nhất, để dự đoán các mức doanh thu cho những ngày tiếp theo từ đó, đưa ra những báo cáo và nhắc nhở về số lượng thực phẩm cần mua mới. Khi người quản lý chấp nhận mua thực phẩm, hệ thống sẽ tự động báo tới các nhà cung cấp của nhà hàng, và hẹn ngày giao hàng.

Nhà hàng ăn uống đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày nhờ chuyển đổi số - Ảnh 1.

Nhà hàng Dimsum của Tô Minh tại Biên Hòa- Đồng Nai

Việc áp dụng nền tảng của FPT Software giúp nhân viên bán hàng thao tác đơn giản nhất, nhanh chóng tiện lợi. Khách hàng tới cửa hàng ngoài thỏa mãn nhu cầu về ăn uống, sẽ được hưởng tối đa những ưu đãi trong gắn kết với Tô Minh, đồng thời có trải nghiệm ấn tượng bằng công nghệ.

akaRetailHub nằm trong hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) do FPT Software phát triển. Là sản phẩm đều do người Việt thiết kế, làm tại Việt Nam nên có thể thấu hiểu và giải quyết tốt hơn bài toán của các doanh nghiệp Việt.

Ông Phạm Minh Tuấn- CEO FPT Software đánh giá tiềm năng của Việt Nam khi triển khai công nghệ số rất lớn. Đây cũng là xu hướng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp công nghệ bao gồm cả các doanh nghiệp lớn đóng vai trò dẫn dắt đến những doanh nghiệp khởi nghiệp để cùng xây dựng hệ sinh thái công nghệ Việt vững mạnh trong tương lai.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên