Chuyên gia marketing ''mổ xẻ'' cách xử lý hậu sự kiện của Võ Hà Linh: "Chiến thần" sẽ bị cho là ngạo mạn?
Nhìn theo góc độ truyền thông sau sự kiện Võ Hà Linh livestream trên TikTok, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long nhận định, thế giới đang thay đổi rất nhanh, nếu mình không theo kịp thì mình tụt hậu.
- 05-04-2023Giải mã hai mô hình "lạ mà quen'' được nhiều startup sử dụng đã tạo ra cú ''quét sạch'' của Võ Hà Linh và Dược phẩm Hoa Linh
- 05-04-2023Từ 20/5, thủ tục cấp Sổ đỏ online sẽ thay đổi ra sao?
Ngày 3/4, trên trang Tiktok Võ Hà Linh Official của tiktoker Hà Linh, người thường được biết đến với cái tên “chiến thần” Hà Linh, đăng một video thông báo sự kiện phát sóng trực tiếp (livestream) chương trình bán hàng cho một số nhãn hàng sẽ diễn ra vào ngày 4/4.
Và đến 9h tối ngày 4/4, "chiến thần" Võ Hà Linh đã livestream bán hàng sản phẩm dầu gội và dầu xả Nguyên Xuân của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh với lượng xem kỷ lục đã có lúc vượt 300.000 người. Các sản phẩm liên tục cháy hàng.
Nhìn theo góc độ truyền thông, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long nhận định, thế giới đang thay đổi rất nhanh, nếu mình ko theo kịp thì mình tụt hậu.
Ông Long cho biết, phiên livestream của Hà Linh đạt nhiều mắt xem, ngoài khả năng đàm phán tốt với nhãn hàng, số lượng người theo dõi có sẵn và việc có thể nền tảng hỗ trợ phía sau thì quan trọng ở đây là drama liên quan giữa các bạn nhà thuốc và công ty sản xuất.
Ngay trước thời điểm livestream có cả ngàn cuộc thảo luận xoay quanh phủ sóng khắp các kênh tin tức và báo chí. Ông Long nhận định, chính nhờ những cuộc tranh luận như vậy thì “chạy trời không khỏi HOT”.
Chuyên gia cho biết, bản thân không cho rằng những người săn sale có gì lấn cấn với những mặt hàng bán giá kiểu này. Còn nếu có sự hiểu lầm thì số lượng sẽ ko nhiều và khi coi live cũng tự có câu trả lời hợp lý.
Bên cạnh đó, ông Long nhận định, việc “chiến thần” Hà Linh lên livestream cảm ơn nhà thuốc, và cảm ơn những người nói rằng “chiến thần” đang “cạnh tranh không lành mạnh khiến phiên live” thêm sức hút rõ ràng là một chiêu kích động cho mạng xã hội và báo chí có chất liệu để tiếp tục bàn tán sau buổi livestream.
Ông Long cho rằng, cách làm của Hà Linh sẽ bị cho là ngạo mạn và các bạn nhà thuốc càng thêm ghét “chiến thần” TikTok, nhưng nếu học truyền thông và tìm hiểu kỹ về gây tranh cãi, thì điều quan trọng cần chú ý của hình thức này là không tranh cãi liên quan đến sản phẩm.
Xét về nguyên lý, khách hàng hưởng lợi, thì Hà Linh hưởng lợi. Còn câu chuyện nhãn hàng với nhà phân phối ảnh hưởng thế nào thì ông Long cho rằng, Hà Linh cũng không quan tâm.
Đứng ở vai trò học hỏi, chuyên gia marketing nhận thấy kịch bản livestream nên cài cắm những chi tiết để dân tình có cái tiếp tục bàn tán khi live kết thúc.
Cuối cùng, ông Long cho biết, bản thân xác định livestream là kênh của tương lai và sẽ tham gia livestream trên TikTok bởi đây xã hội đang thay đổi rất nhanh.
Nhịp sống thị trường