Chuyển khoản nhầm 320 triệu đồng vào tài khoản không hoạt động, người phụ nữ thu hồi được toàn bộ số tiền sau khi nhờ công an hỗ trợ
Công an Ea H’Leo (Đắk Lắk) mới đây cho biết đã chuyển lại số tiền 320 triệu đồng cho chị Lê Thị L. (trú tại xã Ea Khal, huyện Ea H’Leo) do bất cẩn chuyển tiền nhầm qua ứng dụng ngân hàng.
- 02-10-2024"Đồng tiền thông thái": Chuỗi sự kiện giáo dục tài chính dành cho sinh viên hấp dẫn nhất năm 2024
- 25-09-2024Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ, lưu hành lượng lớn tiền giả
- 23-09-2024LPBank lùi thời gian tổ chức Đại hội cổ đông bất thường, dự kiến trình một loạt nội dung quan trọng
Trước đó, ngày 20/6/2024, chị L. chuyển nhầm số tiền trên đến tài khoản anh Nguyễn Văn L., trú tại xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên qua ứng dụng SmartBanking.
Sau đó, chị L. liên hệ với ngân hàng để hỗ trợ đề nghị hoàn trả lại tiền, tuy nhiên số tài khoản của anh L. không hoạt động và Ngân hàng không liên lạc được với anh L. Tiếp đó, chị L. gửi đơn đến Công an huyện Ea H’Leo để hỗ trợ.
Qua xác minh, Công an huyện đã phối hợp với Ngân hàng để xác minh thông tin, đồng thời cử cán bộ đến xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên để gặp trực tiếp anh L. để trao đổi về nội dung chị Lan chuyển tiền nhầm.
Làm việc với anh L. , người này cho biết, tài khoản trên anh đã mở từ tháng 7/2023, tuy nhiên anh chưa sử dụng tới và không đăng ký thông báo nhận tin nhắn, nên không biết việc chị L. chuyển tiền đến, và anh đã đồng ý rút toàn bộ số tiền trên bàn giao lại cho Công an huyện Ea H’Leo để trao trả lại cho chị L.
Nhịp sống Thị trường