Chuyện "thâm cung bí sử" về biểu tượng "thiếu phụ bay" của Rolls-Royce: Vợ của quý tộc, suýt lấy cảm hứng từ Nike
Nike mà Rolls-Royce suýt được lấy cảm hứng thực chất là tên nữ thần chiến thắng của Hy Lạp.
- 06-04-2022Đại gia Hà Nội cưỡi Rolls Royce, bỏ 410 triệu mua tổ chim non đột biến, hơn 10 tỷ sắm lồng
- 05-11-2021Đã 95 tuổi nhưng Nữ hoàng Anh vẫn khiến giới chơi xe nể phục: Rolls-Royce, Bentley có đủ nhưng hơn 30 chiếc Jaguar, Land Rover mới gây chú ý
- 16-10-2021Vì sao Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ của đại gia Minh "nhựa" chưa ra biển?
Ngày 6/2, Rolls-Royce đánh dấu 112 năm ra đời của biểu tượng "thiếu phụ bay" (hay còn gọi là Spirit of Ecstasy) đặc trưng trên các mẫu xe của họ. Biểu tượng này có nhiều tên gọi trong quá khứ, như Flying Lady, Silver Lady hoặc Eleanor.
Trong quá khứ, Eleanor Thornton có người tình là nhà quý tộc John Scott Montagu. Ông John đồng thời là bạn của giám đốc hãng xe Anh quốc tại thời điểm đó nên nảy ra ý tưởng muốn đưa hình ảnh của Eleanor lên chiếc Rolls-Royce của ông. Vì vậy, bà trở thành là người đầu tiên được chọn để làm hình mẫu cho sự ra đời của biểu tượng "thiếu phụ bay" danh tiếng. Phiên bản Spirit of Ecstasy đầu tiên là hình ảnh một phụ nữ mặc áo choàng bay với một ngón tay trên môi.
Một vài chủ xe cũng ngỏ ý với Rolls-Royce muốn được làm điều tương tự ông Montagu. Vì vậy, một vài sản phẩm sau này có hình tượng không phù hợp với sự sang trọng và xa hoa mà hãng xe này hướng đến.
Sau đó, Rolls-Royce đã liên hệ với nhà điêu khắc Charles Robinson Sykes, người tạo ra tác phẩm Spirit of Ecstasy đầu tiên, để hoàn thiện một phiên bản mới. Ý tưởng được hãng xe Anh quốc đưa ra là hãy lấy cảm hứng từ Nike, nữ thần chiến thắng của Hy Lạp.
Hình tượng của Nữ thần chiến thắng Nike.
Sykes sau khi tìm hiểu về các tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật của Nike, ông ra về không mấy ấn tượng. Tâm trí ông quay trở lại với Eleanor và quyết định khắc họa cô trong một tư thế khác. Và đó chính là biểu tượng Spirit of Ecstasy ngày nay.
Sự khác biệt giữa biểu tượng trước đây và mới trên xe điện Rolls-Royce Spectre (bên phải).
Trong 112 năm qua, biểu tượng này có không ít lần được tinh chỉnh, nhưng hình dáng tổng thể vẫn được giữ nguyên. Một sự thay đổi lớn vào năm ngoái đó là khi mẫu xe điện Rolls-Royce Spectre được trình làng, biểu tượng "thiếu phụ bay" được tái thiết kế kiểu dáng để tối ưu tính khí động học, điều rất quan trọng với xe điện.
Thể thao văn hóa
Sự kiện: Phẩm Chất Quý Ông
Xem tất cả >>- Không phải Rolex hay Patek Philippe, thương hiệu này được coi là "cái bắt tay của tỷ phú", biểu tượng cho địa vị và sự giàu có
- Cuộc sống Tuấn Hưng và vợ hot girl sau 10 năm: Kinh doanh phát đạt, BĐS ngày càng nhiều, ra hẳn bài hát kỷ niệm
- Văn Toàn giàu cỡ nào trước khi xây biệt thự nguy nga báo hiếu cho bố mẹ ở tuổi 27?
- Nhóm người Việt đầu tiên lái thử Mitsubishi Xforce tay lái thuận: 'Vào cua rất chắc, tăng tốc gần như không có độ trễ'
- Người dùng tiết lộ lý do 'nghiện' xe điện VinFast