Có người trả hơn 45 tỷ đồng để mua chiếc Ferrari sắt vụn không động cơ và đây là lý do
Xe Ferrari cổ sắt vụn, cháy xém hay ít nhất là không còn lái được vẫn có giá 'cắt cổ' bởi chúng vẫn còn giá trị có thể khai thác được.
- 24-08-2023Ô tô Ferrari 14 tỷ bị tông trúng, tài xế có màn xử lý bất ngờ khiến ai cũng vỗ tay nể phục
- 23-08-2023Siêu xe Ferrari bốc cháy sau thử nghiệm lái qua cánh đồng ngô
- 12-08-2023Không phải Anh hay Dubai, quốc gia này mới là nơi có nhiều phụ nữ mua Ferrari nhiều nhất thế giới: Bản lĩnh và độ chịu chơi có thừa
Tại buổi đấu giá tổ chức bởi RM Sotheby's diễn ra vào giữa tháng 8 tại Tuần lễ ô tô Monterey, nhiều mẫu xe Ferrari cổ đã được bán với mức giá khó tin. Việc xe Ferrari cổ có giá trị khủng khiếp là chuyện không ít người biết, tuy nhiên vấn đề tới từ chất lượng hiện tại của số xe đó.
Cụ thể, một chiếc Ferrari 500 Mondial Spider Series I dưới dạng sắt vụn và thậm chí không còn động cơ đấu giá thành công ở mức 1,9 triệu USD (khoảng hơn 45 tỷ đồng). Một chiếc Ferrari 365 GT nhìn như bị cả cây đổ đè lên và lâu ngày không được chăm sóc bán được với giá 6 chữ số. Một chiếc Ferrari 330 GT đang phục dựng dang dở không ra hình thù cũng bán được ở mức 180.000 USD.
Điểm chung của toàn bộ số xe trên là đều ở chất lượng thấp tới cực thấp và nếu không có mác Ferrari một vài trong số chúng có thể không đáng một xu. Vậy điều gì khiến nhiều người sẵn lòng bỏ ra số tiền lớn để tậu về "đống sắt vụn" như trên?
Đầu tiên, điểm giá trị của một chiếc xe cổ nằm ở độ hiếm. Lấy ví dụ, chiếc Ferrari 330 GT 2+2 Series II có giá 180.000 USD trên là một trong tổng số 36 xe tay lái nghịch được sản xuất. Ngoài ra, riêng chiếc xe này có cửa sổ chỉnh điện - một trang bị hiếm vào thời điểm xe ra mắt (1976).
Về phần chiếc Ferrari 250 GT Coupe Speciale Pininfarina, đây là một trong 4 xe được Pininfarina hoàn thiện ngoại thất. Ngoài ra, chủ xe cũng là một nhân vật có tên tuổi là vua Mohammed V của Ma-rốc.
Tuy nhiên, yếu tố giữ giá nhất của một chiếc xe Ferrari cổ tới từ số động cơ, hộp số và khung gầm nguyên bản. Điều này đồng nghĩa nếu được phục chế bởi Ferrari Classiche hoặc một bên thứ 3 được ủy quyền, chúng luôn giữ nguyên giá trị là một xe Ferrari "nguyên bản". Yếu tố này, với những chiếc xe hiếm hoặc có giá trị lịch sử, đáng giá hơn vàng.
Cuối cùng, một mình tên tuổi và hình ảnh thương hiệu Ferrari cũng làm nên giá trị những chiếc xe cổ của họ. Yếu tố này được tạo thành từ thành công của họ trong làng đua xe thể thao quá khứ, những dòng sản phẩm chất lượng được nhiều người săn đón và thiết kế (và sắc đỏ đặc trưng) luôn mang đậm chất riêng.
Phụ nữ số