Có nhiều kinh nghiệm nhưng từ chối làm việc cuối tuần, cựu sinh viên Ngoại Thương suýt không được tuyển dụng
Điều bất ngờ đã xảy ra với ứng viên này.
- 09-11-2023Một ngành học rất phù hợp với nữ giới mà lương lại cao, có kinh nghiệm kiếm được gần 50 triệu đồng/tháng
- 04-11-2023Nam ứng viên 34 tuổi, từng là CEO với 10 năm kinh nghiệm vẫn bị loại, ấp úng khi bị Sếp Vũ Anh chất vấn
- 15-10-2023Bỏ về đảo làm CEO: Suýt mất 100 triệu trong 1 đêm vì thiếu kinh nghiệm
Trong tập 6 Cơ Hội Cho Ai, chúng ta chứng kiến cuộc đối đầu ngang sức ngang tài giữa hai ứng viên là: Đỗ Thảo Linh và Nguyễn Thị Ngọc Lan.
Đỗ Thảo Linh (24 tuổi - Hà Nội) cử nhân trường Đại học Ngoại Thương, có hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, 2 năm kinh nghiệm về Digital Marketing trong ngành hàng không, từng tham gia trợ giảng Marketing tại trung tâm giảng dạy về lĩnh vực này. Ngoài ra Thảo Linh còn là nhà sáng tạo nội dung sở hữu kênh TikTok cá nhân với nội dung chia sẻ kiến thức về Marketing, du lịch và lối sống.
Đối đầu với Thảo Linh là Nguyễn Thị Ngọc Anh (25 tuổi - Nam Định) cử nhân ngành luật quốc tế tại Viện Đại học Mở Hà Nội, có 4 năm kinh nghiệm làm việc đa vị trí trong các lĩnh vực công nghệ marketing (Martech), tài chính và bán lẻ. Ngọc Anh còn đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc tại công ty công nghệ năm 2020 và 2021 khi mang về doanh thu cho công ty 2 tỷ đồng/tháng.
Cả hai ứng viên bước vào vòng Đối mặt với chủ đề tranh biện: "Bạn ủng hộ hay phản đối trào lưu flex (khoe thành tích cá nhân) trên mạng xã hội?".
Ứng viên Ngọc Anh giành quyền trình bày trước, cô đồng ý với phong trào flex đúng cách vì nó sẽ mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng.
Đáp lại, Thảo Linh cũng hoàn toàn ủng hộ phong trào khoe thành tích trên mạng một cách khiêm tốn. Cô nàng cho rằng: "Flexing không xấu, khi mà chúng ta biết cách flexing khiêm tốn thì nó sẽ tạo ra giá trị tốt cho bản thân chúng ta và cho những người xung quanh".
Dù đồng tình nhưng Ngọc Anh lại lo ngại nếu tiếp nhận những thông tin flexing từ người khác quá nhiều sẽ gây áp lực cho chính mình. Bản thân cô nàng cũng muốn biết đối thủ trong phần tranh biện này của mình sẽ vượt qua những áp lực đó thế nào?
Ngay lập tức, Thảo Linh thừa nhận từng bị áp lực khi đọc những bài flex, nhưng cô nàng tin rằng nếu mình kiểm soát được cảm xúc cá nhân, biết cách biến thông tin đó thành động lực thì sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực.
Là một tín đồ của phong trào này, sếp Lan - Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Atlantic, đồng ý với ý kiến của hai ứng viên rằng chúng ta nên flex những cái mà mang tính hài hước và có giá trị đóng góp cho cộng đồng. Flexing sẽ là trào lưu tốt nếu lan tỏa những điều tích cực. Song, lằn ranh giữa việc khoe để tạo động lực và khoe để gây áp lực là vô cùng mong manh. Do vậy mỗi người khi theo đuổi trào lưu này cần có chọn lọc.
Là vị sếp trầm lặng nhất trong 5 sếp của chương trình Cơ Hội Cho Ai, sếp Vũ Anh - CEO công ty TNHH Cốc Cốc, cho biết: "Trong 5 sếp ở đây chắc tôi là người flexing ít nhất, tôi không thích dùng mạng xã hội và tính tôi cũng không thích show off (khoe khoang) vì có thể gây áp lực cho người khác. Tuy nhiên, qua phần trình bày của hai bạn tôi khá là tò mò và thấy rằng có thể có gì đó hay trong trào lưu này".
Sếp Vũ Linh - Tổng giám đốc thương hiệu thời trang IVY moda và sếp Hiếu - Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc, cũng đặt ra nhiều tình huống về những giới hạn của phong trào flex và cả hai ứng viên đều thể hiện năng lực ứng biến của mình bằng những câu trả lời rất thông minh. Kết quả chung cuộc, ứng viên Thảo Linh giành chiến thắng áp đảo khi được cả 5 sếp bình chọn.
Ở những phút đầu tiên của vòng Chinh phục, sếp Hiếu đã cho thấy sự yêu thích của mình dành cho Thảo Linh. Sau chia sẻ thẳng thắn của mình, sếp Hiếu đã ngay lập tức bấm đèn xanh để tuyển Thảo Linh về với đội của mình.
Sau sếp Hiếu, các sếp còn lại lần lượt đặt câu hỏi để tìm sự kết nối giữa doanh nghiệp và ứng viên Thảo Linh. Trong đó, sếp Lan đặt câu hỏi: "Em có sẵn sàng tăng ca hay làm việc vào thứ bảy, chủ nhật không?". Trước câu hỏi này, nữ ứng viên thật lòng chia sẻ rằng bản thân luôn mong muốn sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Đặc biệt với ngành Marketing là một ngành đặc thù ngoài phải phân tích số liệu thì cũng phải có đầu óc sáng tạo do vậy Linh mong muốn được nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật cho đầu óc thoải mái để những ngày làm việc trong tuần có thể dốc hết sức.
Tuy nhiên, đáng buồn là sau những phần trả của mình, cả 4 sếp đều bật đèn đỏ với Thảo Linh, điều này có nghĩa là nữ ứng viên buộc phải rời chương trình mà không có cơ hội thương lượng nào với ai.
Tưởng mọi việc đến đây là kết thúc nhưng cú twist đã xảy ra khi vào giây phút quyết định, sếp Hiếu lại bấm nút sử dụng "Cơ hội vàng" - quyền ưu tiên thương lượng 1:1 với ứng viên Thảo Linh. Sếp Hiếu rất tha thiết muốn ứng viên này về làm Chuyên viên Digital Marketing kiêm sáng tạo nội dung với mức lương 16.868.868 đồng.
Kết thúc chương trình, sếp Hiếu chốt deal thành công, ứng viên Thảo Linh đã có cơ hội về làm việc.
Trí thức trẻ