MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Con đường để Gucci trở thành biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang xa xỉ

26-10-2017 - 16:56 PM | Sống

Dưới sự điều hành tài ba của giám đốc sáng tạo theo chủ nghĩa tự do - Alessandro Michele, Gucci trở thành một nhà mốt Ý với một sự đổi mới tinh thần về trí tưởng tượng.

Dưới sự điều hành tài ba của giám đốc sáng tạo theo chủ nghĩa tự do - Alessandro Michele, Gucci trở thành một nhà mốt Ý với một sự đổi mới tinh thần về trí tưởng tượng.

Alessandro Michele đã từng là nhà thiết kế cho Gucci từ năm 2002. Sau khi gây ấn tượng với Gucci bằng cách hoàn thành nhiệm vụ gần như bất khả là tạo ra một bộ sưu tập hoàn toàn mới chỉ trong một tuần, nhà thiết kế người Ý đã được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo mới của Gucci vào năm 2015. Kể từ đó, Michele đã đưa Gucci vào một cuộc hành trình của cuộc cách mạng thương hiệu. Với mục đích phá vỡ ngành công nghiệp, thiết kế của ông được mô tả như là một vụ nổ đã thay đổi thế giới thời trang mãi mãi.

Tiếp tục với một tinh thần cổ điển của phong cách Ý, Gucci vẫn khẳng định rất tốt bản lĩnh của chính mình. Tuy nhiên, thương hiệu bây giờ mang một tinh thần vô song về sự sáng tạo đột phá và sự thông minh có ảnh hưởng đặc biệt. Nó được thể hiện thông qua các bộ sưu tập xuyên giới tính, qua tính thống nhất của các chương trình thời trang hay các chiến dịch làm nên lịch sử và những mặt hàng cao cấp bậc nhất trong làng thời trang.

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số dự án với tinh thần “forward-thinking” (tư duy hướng về phía trước) để xem cách họ đã làm rung chuyển làng thời trang xa xỉ của thế giới và cách họ bắt tay vào một cuộc hành trình đầy khát khao cháy bỏng.

Dự án Meme và hashtag #TFWGucci: Khẳng định đẳng cấp của mình trong làng thời trang xa xỉ nhất thế giới

Chiến dịch này đã tận dụng lợi thế của thời đại kỹ thuật số cũng như sự ảnh hưởng to lớn của truyền thông xã hội. Dự án Meme của Gucci là một chiến dịch lấy cảm hứng từ bộ ảnh chế meme – kiểu ảnh được các cư dân mạng sử dụng cho việc giải trí với chủ đề “That Feeling When Gucci…” (có nghĩa là tâm trạng khi mê đắm Gucci) và tạo thành trào lưu hatag #TFWGucci trên Instagram.


Bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ của Gucci ra mắt giữa năm 2017.

Bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ của Gucci ra mắt giữa năm 2017.

Gucci đã hợp tác cùng các nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng, các họa sỹ vẽ trang minh họa để tạo nên những tác phẩm độc nhất của mình, cái mà làm nên nét đăc trưng của bộ sưu tập đồng hồ Le Marché des Merveilles so với các dòng khác. Dự án này đã rất thành công bởi sự sáng tạo cùng sự nắm bắt được trào lưu đang thịnh hành trên mạng xã hội.

Gucci Ghost & Trouble Andrew, mùa thu 2016

Nghệ danh “graffiti” (nghệ thuật vẽ tranh đường phố) đến từ New York - Trouble Andrew đã trở nên nổi tiếng bằng việc đóng dấu biểu tượng Gucci - logo G kép trên những mặt hàng trong khu phố của mình và sau đó là đánh dấu những hoạt động này trên Instagram kèm hashtag #guccighost.

Và trong khi nhiều giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế đều không ưa các nghệ sĩ sao chép tác phẩm của họ thì Michele đã làm ngược lại đó là mời Trouble Andrew hợp tác với Gucci. Vài ngày sau đó, Andrew đã lên máy bay tới Rome và đồng thiết kế các sản phẩm trong các sàn diễn thời trang.

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố, với những chiếc áo phông được vẽ bằng những thiết kế sơn xịt, quần áo lót nấp với những ngôi sao đầy màu sắc và đồ trang sức bằng những hình ma quái theo phong cách graffiti, bộ sưu tập Gucci Ghost thật sự nổi loạn, đương đại và nổi bật trong làng thời trang thế giới.

"Một biểu tượng có thể có sức mạnh lớn hơn rất nhiều một lời nói là một biểu tượng không bị hạn chế bởi ngôn ngữ và lôi cuốn tất cả các giác quan của chúng ta ở nhiều mức độ." - Trouble Andrew nói

Sự kiện Unified Fashion Shows & Cross Gender Collection, mùa thu 2017

Sự linh hoạt về giới tính cũng là một tiêu điểm quan trọng cho giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, một lần nữa khai thác vào xu thế văn hóa hiện nay là đòi hỏi sự bình đẳng.

Bắt đầu với bộ sưu tập mùa thu năm 2017, Gucci hiện nay đang kết hợp các sàn diễn của nam và nữ vào cùng một chương trình. Michele tin rằng đó là cách nhìn về thế giới nên được chấp nhận: bình đẳng và không có sự phân biệt. Trên thực tế, Michele đã luôn trưng bày các bộ sưu tập của nam giới và phụ nữ cùng nhau.

Làm mờ các đường nét giữa nam giới và nữ giới trong trang phục, bộ sưu tập của Gucci tiếp tục có tính năng hoán đổi cho nhau rất lớn với tất cả các phần hoàn hảo cho bất kỳ người nào thuộc bất kỳ giới tính và cấp bậc nào. Các cô gái điên loạn với những bộ suit cũng như những chàng trai yêu những chiếc áo in đầy hoa.

Gucci chắc chắn là thương hiệu "It" hiện tại được gây dựng nên bởi tinh thần sáng tạo của Alessandro Michele và khả năng tài ba của ông về khai thác thế giới kĩ thuật số.

Tất cả mọi người từ nhạc sĩ và các biểu tượng phong cách như Florence Welch, Childish Gambino, Harry Styles và Alexa Chung đều xuất hiện đầy đủ trong bộ sưu tập mới của Gucci.

Hà Thu

Theo Beaverbrooks

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên