MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng

28-05-2024 - 07:07 AM | Bất động sản

Đường Vĩnh Lộc dài hơn 7 km qua huyện Bình Chánh, quận Bình Tân đang được đề xuất mở rộng lên 30 m, giúp giảm ùn tắc cửa ngõ phía tây thành phố.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 1.

Đường Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh, quận Bình Tân) là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, kết nối huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn. Dự án mở rộng đường Vĩnh Lộc do Ban Quản lý Dự án giao thông khu vực huyện Bình Chánh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên tới 5.200 tỷ đồng.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 2.

Là tuyến đường huyết mạch của huyện đông dân nhất Việt Nam (huyện Bình Chánh) nhưng hiện nay đường Vĩnh Lộc chỉ rộng 7-8m với 2 làn xe hỗn hợp. Tại đây, các xe máy thường xuyên luồn lách để vượt qua xe lớn.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 3.

Tuyến đường còn đi ngang khu dân cư, khu công nghiệp, trường học, chợ dân sinh... nên có lượng xe cộ đi lại, đặc biệt là xe tải, xe container rất lớn. Với tình trạng đường Vĩnh Lộc hiện giờ thì nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 4.

Bên cạnh đó, đường Vĩnh Lộc cũng tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, buôn bán. Nhiều người dân lấn chiếm vỉa hè, đặt biển hiệu tràn xuống lòng đường càng làm cho tuyến đường đã nhỏ nay càng nhỏ hơn.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 5.

Chính vì thế, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất mở rộng đường Vĩnh Lộc lên 30 m, đoạn từ nút giao với tuyến Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10 - huyện Bình Chánh) đến giao lộ với đường 2A trong Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (quận Bình Tân).

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 6.

Cùng với mở rộng đường, trong phạm vi dự án sẽ nâng cấp nút giao Vĩnh Lộc - Trần Văn Giàu để bố trí các lối rẽ cho xe thuận tiện ra vào. Trên ảnh là nút giao Vĩnh Lộc - Trần Văn Giàu.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 7.

Đồng thời, nút giao ngã 5 giữa các đường Vĩnh Lộc - Quách Điêu - Võ Văn Vân - Nguyễn Thị Tú cũng được xây dựng đồng bộ để thuận tiện cho việc ra vào của các phương tiện giao thông.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 8.

Chị Nguyễn Thị Hiền, người buôn bán dọc tuyến đường Vĩnh Lộc cho biết: “Hiện nay lưu lượng xe trên đường Vĩnh Lộc là quá lớn trong khi mặt đường lại hẹp. Tôi rất mong nhà nước sớm mở rộng đường vừa đảm bảo an toàn giao thông vừa thúc đẩy sự phát triển kinh tế”.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 9.

Dự án mở rộng và nâng cấp đường Vĩnh Lộc sẽ giúp kết nối giao thông giữa các khu vực huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn được thông suốt hơn. Khi hoàn thành, dự án này sẽ giảm kẹt xe trong khung giờ cao điểm, đồng thời cải thiện cảnh quan đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 10.

Bên cạnh đó dự án còn tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế. Đường Vĩnh Lộc mở rộng có thể dẫn đến sự tăng giá trị bất động sản trong khu vực, từ đó mang lại lợi ích tài chính cho các chủ nhà và nhà đầu tư.

Con đường huyết mạch ở huyện đông dân nhất Việt Nam có thể được đầu tư 5.200 tỷ để mở rộng- Ảnh 11.

Trước đó, dự án mở rộng đường Vĩnh Lộc được nghiên cứu nâng lên 18 m, song phương án này được đánh giá chưa đồng bộ giao thông ở khu vực. Theo Uỷ ban nhân dân huyện Bình Chánh, tuyến đường này được mở lên 30m theo quy hoạch sẽ tăng kết nối liền quận, huyện, giảm ùn tắc và tai nạn trên địa bàn.

 

Bài và ảnh: Ni Na

Đời sống Pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên