Công ty chuyên sản xuất mì, nui khô, bánh tráng cuốn thu hàng tỷ đồng mỗi ngày trong 9 tháng đầu năm
Với kết quả 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành được hơn 75% kế hoạch doanh thu và 73% kế hoạch lợi nhuận.
- 27-10-2023Ngược dòng khối ngoại, tự doanh CTCK đẩy mạnh mua ròng trong phiên cuối tuần
- 27-10-2023Hòa Phát báo lãi 2.000 tỷ đồng trong quý 3/2023
- 27-10-2023Mất sạch thành quả từ đầu năm, người đứng đầu Pyn Elite đau lòng nhìn danh mục giảm nhưng vẫn tin VN-Index sẽ tăng trưởng mạnh mẽ
CTCP Lương thực Thực phẩm Safoco (mã: SAF) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2023 với doanh thu thuần đạt gần 210 tỷ đồng, giảm nhẹ 7% so với cùng kỳ năm 2022.
Tuy nhiên, chi phí vốn lại giảm 9% giúp lãi tăng 4% ghi nhận gần 40 tỷ đồng. Khấu trừ các chi phí khác, lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 14 tỷ đồng, tương ứng giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 9 tháng đầu năm , Safoco ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 611 tỷ đồng (tương ứng thu hơn 2,3 tỷ đồng mỗi ngày), gần như đi ngang so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lại “đi lùi” gần 5% với giá trị đạt hơn 38 tỷ đồng.
Năm 2023, Safoco đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 820 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 66 tỷ đồng. Với kết quả 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành được hơn 75% kế hoạch doanh thu và 73% kế hoạch lợi nhuận.
Tại thời điểm 30/9, tổng tài sản của Safoco đạt hơn 300 tỷ đồng, tăng khoảng 9% so với thời điểm đầu năm, sự gia tăng chủ yếu từ hàng tồn kho với mức tăng tới 58% ghi nhận 104 tỷ đồng. Khoản tiền, tương đương tiền và tiền gửi đạt gần 114 tỷ đồng, chiếm gần 38% tổng tài sản. Về phía nguồn vốn, khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến hết quý 3 đạt hơn 38 tỷ đồng.
Theo tìm hiểu, Safoco là công ty con của Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II), tiền thần là Cửa hàng Lương thực Thực phẩm số 4 được thành lập năm 1995. Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất mì, mì sợi bún, nui, bánh tráng, các loại từ tinh bột, bột mì; mua bán các mặt hàng lương-thực phẩm, công nghệ phẩm,… với thương hiệu Safoco.
Nhịp sống thị trường