CTCP (ACV) được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ACV được vinh danh trong khuôn khổ chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức và bình chọn.
Năm 2021 là năm thứ hai liên tiếp chịu ảnh hưởng đại dịch Covid-19 đặc biệt là làn sóng thứ 4, ACV đã phấn đấu với quyết tâm cao nhất thực hiện "mục tiêu kép" của Chính phủ, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.
Nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các Cảng hàng không
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các Cảng hàng không, từ cuối năm 2019, ACV đã bắt đầu triển khai mô hình Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Năm 2021, ACV đã thiết lập phòng điều phối khai thác (AOC) tại các Cảng hàng không cấp 2. Sự ra đời và đi vào hoạt động của các Trung tâm và phòng Điều phối khai thác tại các Cảng hàng không góp phần nâng cao khả năng quản lý theo hệ thống và chủ động trong việc giám sát, vận hành các quy trình trong khai thác, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và hiệu quả sử dụng trang thiết bị tại các Cảng hàng không.
Trực điều hành tập trung tại AOCC Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
Bên cạnh đó, ACV đã nỗ lực nâng cao năng lực phục vụ khai thác tàu bay E175, E190 tại các Cảng hàng không Rạch Giá, Điện Biên, Cà Mau, Côn Đảo; đồng thời, ký cam kết chất lượng dịch vụ (Service Level Agreement) với các Hãng hàng không và tiến hành triển khai đồng loạt nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ mặt đất đồng nhất tại hệ thống các Cảng hàng không trực thuộc.
Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên
Việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, cán bộ nhân viên; thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của Người khai thác Cảng, bảo đảm hoạt động tại các Cảng hàng không, không để xảy ra nguy cơ đóng cửa do dịch bệnh bùng phát, lây lan luôn được xác định là nhiệm vụ trọng yếu của ACV trong thời gian qua.
ACV đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng các quy định; ưu tiên nguồn lực cho công tác phòng chống dịch; đầu tư trang thiết bị, áp dụng giải pháp công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, giảm thiểu tiếp xúc.
Ngoài ra, ACV cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp xây dựng chương trình "Hành lang an toàn" nhằm nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, giúp khôi phục và tạo niềm tin cho hành khách quay trở lại.
Chương trình hành lang xanh trong ngành hàng không
Các Cảng hàng không lớn, có mật độ khách quốc tế đông như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc đã được Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp và gia hạn chứng nhận AHA (Airport Health Accreditation). Đây là chứng nhận được xây dựng và phát triển nhằm mục đích đánh giá các biện pháp an toàn sức khỏe và quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh dịch tễ được thực hiện trong tất cả các khâu và quy trình khai thác tại sân bay. Việc các Cảng hàng không quốc tế của ACV được cấp mới và gia hạn chứng nhận AHA, một lần nữa khẳng định các biện pháp bảo đảm an toàn khai thác và phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Nỗ lực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng
Bên cạnh những hoạt động kinh doanh, ACV luôn hướng đến sự phát triển bền vững thông qua nhiều hoạt động mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ tương lai, bảo đảm an sinh và phúc lợi cho xã hội.
Trong năm 2021, thực hiện theo lời phát động phòng chống đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, với vai trò tiên phong của doanh nghiệp nhà nước, ACV đã có nhiều hoạt động tình nguyện như ủng hộ 200 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng Covid-19; Ủng hộ 30 tỷ đồng chương trình "Sóng và máy tính cho em" hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước có đủ điều kiện học tập trực tuyến, đảm bảo không để học sinh nào "bị bỏ lại phía sau" do đại dịch; CB-NV của ACV đã đóng góp 01 tỷ đồng vào quỹ "Chung một tấm lòng" do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức19 và thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ACV trao tặng 03 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19;
Hỗ trợ 500 triệu cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và thiết bị điện tử học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Long Thành, Đồng Nai; Ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các chương trình từ thiện xã hội của các cơ quan báo chí; ACV thực hiện miễn phí toàn bộ lệ phí hành khách và an ninh soi chiếu đối với lực lượng y tế tham gia hỗ trợ chống dịch trong những tháng cao điểm dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.
Với những nỗ lực không ngừng, khẳng định vị thế của một nhà khai thác Cảng hàng đầu Việt Nam, ACV luôn hướng tới là doanh nghiệp có nền tảng bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không, bảo đảm khai thác và chất lượng phục vụ.