Cụ bà bị nhân viên ngân hàng lừa toàn bộ tiền bảo hiểm bồi thường tử vong của chồng
Các nhân viên ngân hàng đã lập một tài khoản mới đứng tên bà cụ, liên kết số điện thoại di động của chúng với tài khoản ngân hàng của bà.
Ngày 24/8/2024, Sở Cảnh sát PrayagRaj, Ấn Độ đã bắt giữ bị cáo cầm đầu và các thành viên của một băng nhóm liên quan đến vụ lừa đảo mạng. Nạn nhân bị kẻ gian lừa đảo 4,4 triệu INR (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng), kẻ này hứa sẽ giúp nạn nhân yêu cầu bồi thường bảo hiểm liên quan đến cái chết của chồng bà.
Trong quá trình thẩm vấn những nghi phạm bị bắt giữ, thông tin cho thấy, bị cáo Shubham Singh, là cựu nhân viên của Ngân hàng HDFC. Trong thời gian tại nhiệm, anh ta đã hỗ trợ một phụ nữ lớn tuổi về yêu cầu bồi thường số tiền bảo hiểm tử vong cho người chồng đã khuất của bà từ Ngân hàng HDFC.
Theo thời gian, anh ta đã chiếm được lòng tin của người phụ nữ và bà tâm sự với anh ta rằng bà đang chờ 4,4 triệu INR từ bảo hiểm bồi thường tử vong của LIC.
Tận dụng thông tin này, Shubham cùng với cộng sự là Dashrath Singh, người đang làm Giám đốc kinh doanh tại Ngân hàng Tài chính Utkarsh Small, đã mở một tài khoản ngân hàng mới cho người góa phụ ngay tại ngân hàng này. Sau đó, họ liên kết số điện thoại di động của mình với tài khoản ngân hàng của bà. Và ngay sau khi số tiền bảo hiểm trên được chuyển vào tài khoản của bà, họ đã rút toàn bộ số tiền thông qua dịch vụ ngân hàng di động.
Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo, Shubham Singh đã trốn sang Gujarat vì tin rằng cảnh sát sẽ không thể bắt giữ anh ta.
Nhịp sống thị trường