MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng

31-07-2018 - 09:14 AM | Bất động sản

Những cư dân ở chung cư Dophin Plaza cho biết, những phản hồi của TID là không thỏa đáng và cho biết sẽ làm tới cùng những tranh chấp đang tồn tại từ lâu tại đây.

Liên quan đến việc tranh chấp tại chung cư Dophin Plaza, An Ninh Tiền Tệ đã có bài phản ánh “ Sau những bức xúc của cư dân Dophin Plaza: Chủ đầu tư TID nói gì? “ những phản hồi của chủ đầu tư đối với các ý kiến của cư dân. Các cư dân nơi đây cho rằng những trả lời của TID là chưa thỏa đáng và giải quyết triệt để các vấn đề kéo dài dai dẳng từ lâu.

Theo đó, TID khẳng định đã bàn giao các hồ sơ pháp lý cho BQT, tuy nhiên các cư dân nơi đây mới chỉ nhận được hồ sơ hoàn công. Theo quy định, sau khi bàn giao dự án thì Chủ đầu tư phải bàn giao hồ sơ pháp lý của dự án và hồ sơ hoàn công theo quy định của pháp luật về xây dựng; đối với nhà chung cư không còn hồ sơ pháp lý, hồ sơ hoàn công thì phải lập hồ sơ đo vẽ lại nhà chung cư (sau đây gọi chung là hồ sơ dự án được duyệt).

Các cư dân nơi đây nêu tiếp, với giá trị của chung cư cao cấp Dophin Plaza thì cư dân đã tự tính con số phải lên đến 50-560 tỷ kinh phí bảo trì. Tuy nhiên cho đến nay TID thi thoảng mới bàn giao nhỏ giọt và coi đó là tạm ứng mới được hơn 25 tỷ.

“Lúc nào họ cũng nói là tạm ứng, nghĩa vụ của họ sau 7 ngày thành lập Ban quản trị phải có trách nhiệm bàn giao toàn bộ kinh phí bảo trì. Tuy nhiên họ không làm dẫn đến tranh cãi dai dẳng”., một cư dân ở Dophin Plaza bức xúc nói.

Nội dung nhà sinh hoạt cộng đồng, TID đang hoàn thiện 2 phòng (Meeting room) tại Tòa nhà theo Phương án kiến trúc đã được phê duyệt, dự kiến bàn giao trước ngày 30/7/2018. Các cư dân Dophin Plaza khẳng định tháng 12/2017 TID đã thông báo với cư dân là bàn giao nhưng thực tế không có. Khi TID trả lời giờ mới gấp rút là hành động đối phó với cư dân.

Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng - Ảnh 1.

Phòng sinh hoạt chung đang gấp rút hoàn thành

Về vấn đề PCCC, các cư dân ở đây cho biết, mặc dù đã được nghiệm thu nhưng nhiều lần khi lực lượng PCCC xuống kiểm tra thì một số thiết bị không hoạt động (nguyên tắc lúc nào cũng phải hoạt động sẵn sàng cho sự cố 24/24). Ngoài ra, tại khu vực cầu thang thoát hiểm có nhiều bóng đèn không hoạt động và chiều nghỉ quá tháp không đảm bảo sẽ gây nguy hiểm cho người dân.

Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng - Ảnh 2.

Cầu thang thoát hiểm, chỗ sáng...

Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng - Ảnh 3.

...chỗ không

Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng - Ảnh 4.

Tranh chấp tại chung cư Dophin Plaza sẽ còn tiếp diễn

Theo cư dân tại đây, mặc dù đã bỏ số tiền rất lớn để sở hữu và sử dụng chung cư Dolphin Plaza mà chủ đầu tư TID quảng cáo là 5 sao, nhưng cư dân cho rằng mình không được hưởng những thứ tương xứng với số tiền bỏ ra.

Trước đó đã đưa tin, các cư dân đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của TID, từ khi bàn giao cho đến nay quỹ bảo trì tòa nhà khoảng 50 tỷ đồng vẫn chưa được chủ đầu tư chuyển giao hết cho BQT tòa nhà, điều này gây thất thoát tiền lãi cho cư dân. Chưa hết, trong đơn tố cáo còn chỉ ra các sai phạm khác của chủ đầu tư như: chưa bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân; lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm các phần thuộc sở hữu chung hoặc lấn chiếm các phần thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu khác; Tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng hoặc tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp; Chưa cung cấp cho cư dân bản vẽ mặt bằng chỗ để xe, bố trí chỗ để xe khu vực văn phòng chung với chỗ để xe của các chủ sở hữu chung cư; Bố trí người không phải thành viên BQT làm đồng chủ sở hữu tài khoản Quỹ bảo trì; Sai phạm trong công tác PCCC…

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trước đó đã có công văn yêu cầu tổ chức hội nghị nhà chung cư Dolphin Plaza để bầu Trưởng, Phó ban trước ngày 30/6/2018, nhưng đến nay, phía phường đá trách nhiệm cho chủ đầu tư. Những vấn đề bất cập như vậy nhưng cho đến nay vẫn không có ai đứng ra giải quyết triệt để các vấn đề này.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hồng Phương - Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết, Phường đã tiếp nhận được nhiều khiếu nại của cư dân đối với Công ty CP TID. Trong đó có rất nhiều nội dung liên quan đến các phí bảo trì, các sai phạm khác, UBND phường sẽ có thông tin phản hồi lại cho báo chí sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Xem link bài gốc tại đây


Theo Hải Đăng

An ninh tiền tệ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên