Cục Viễn thông
Trước giờ G khoá 1 chiều các SIM MobiFone, VinaPhone, Viettel,... chưa chuẩn hoá thông tin
23/03/2023 21:08
Các nhà mạng tiếp tục phát đi thông báo, khuyến nghị khách hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao trước ''giờ G'', tránh bị gián đoạn liên lạc sau ngày 31/3/2023.
Gần 3 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa dịch vụ
23/03/2023 13:59
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết vẫn còn gần 3 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin. Theo quy định, các thuê bao thiếu danh tính này sẽ bị khóa dịch vụ
Nhà mạng phải tăng cường truyền thông chuẩn hóa thông tin cho thuê bao
18/03/2023 17:31
Cục Viễn thông, Bộ TT-TT yêu cầu nhà mạng triển khai ngay biện pháp truyền thông, công bố số điện thoại chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao và tiếp nhận phản hồi
Chuẩn hóa thông tin thuê bao: Chống tin rác, cuộc gọi lừa đảo
17/03/2023 09:37
Chuyên gia viễn thông khuyên người dùng chuẩn hóa thông tin cá nhân để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, hạn chế tình trạng tranh chấp số, đặc biệt là với những sim số đẹp, góp phần loại bỏ sim rác, hạn chế tình trạng tin nhắn rác/cuộc gọi rác, tin nhắn/cuộc gọi lừa đảo.
Bộ TT&TT hướng dẫn chuẩn hóa thông tin để không bị khoá sau ngày 31/3
15/03/2023 15:28
Từ 31/3/2023, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao di động có thông tin không chính xác.
Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo chuẩn hoá thuê bao di động, khoá SIM chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng
15/03/2023 14:54
Người dùng có thể bị chiếm đoạt SIM, rồi chiếm tiếp tài khoản ngân hàng nếu thực hiện theo cảnh báo từ kẻ thực hiện cuộc gọi.
Đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu phát hiện nhà mạng sai phạm
15/03/2023 10:01
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ giám sát, kiểm tra các nhà mạng, đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới và đề nghị đình chỉ việc phát triển thuê bao này nếu nhà mạng có sai phạm
Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo "khóa thuê bao"
14/03/2023 17:40
Hình thức lừa đảo “khóa thuê bao” có thể quay trở lại khi các nhà mạng đang đồng loạt thông báo khách hàng chuẩn hóa thông tin theo quy định vào ngày 31/3.
Cách nhanh nhất để kiểm tra số điện thoại của bạn đã chuẩn hoá hay chưa?
14/03/2023 15:58
Đến ngày 31/3, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải đảm bảo thông tin trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Những trường hợp không chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao. Để biết số điện thoại của bạn có cần chuẩn hóa thông tin không, hãy thực hiện theo hướng dẫn này.
3,5 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa, điều cần làm ngay nếu không muốn bị khóa
13/03/2023 17:17
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến ngày 31/3, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải đảm bảo thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Trường hợp không chuẩn hóa sẽ bị khóa theo quy định.
Thuê bao không chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa từ 31/3
13/03/2023 13:51
Đến 31/3 các thuê bao chưa thực hiện cập nhật lại thông tin sẽ bị khoá 1 chiều. 15/4 sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ khi khóa 2 chiều, sim sẽ bị thu hồi.
Phòng tránh cuộc gọi lừa đảo: Xử lý triệt để SIM rác
08/03/2023 15:06
Vấn nạn lừa đảo qua tin nhắn, cuộc gọi rác có dấu hiện gia tăng từ đầu năm 2023, với tần suất, sự tinh vi, mức độ táo tợn ngày càng hơn trước. Mới đây, chiêu thức “có con đang cấp cứu” đã xuất hiện ở TPHCM và Hà Nội.
Tuyến cáp quang biển thứ 5 gặp sự cố, kết nối Internet có tệ hơn?
22/02/2023 11:30
Đến nay, cả 5/5 tuyến cáp quang biển đều gặp sự cố tuy nhiên không ảnh hưởng lớn kết nối internet của Việt Nam đi quốc tế.
Tuyến cáp quang biển thứ 5 kết nối Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố
21/02/2023 20:43
Vào 2h45 phút sáng 21/2, tuyến cáp quang biển SMW3 gặp sự cố lỗi cáp đoạn S2.7 (Singapore - BU12). Như vậy cả 5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đều gặp sự cố một phần hoặc toàn phần.
Internet đi quốc tế gặp sự cố, nhà mạng chia sẻ dung lượng hỗ trợ nhau
13/02/2023 07:23
Nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt trong giai đoạn kết nối Internet đi quốc tế đang gặp sự cố, từ ngày 11/2, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ dung lượng 100Gbps để hỗ trợ cho VNPT ứng cứu mạng lưới.
Năm 2025, Việt Nam phấn đấu có 10 tuyến cáp quang biển
11/02/2023 11:22
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam phấn đấu đến năm 2025 sẽ có thêm 2-4 tuyến cáp quang biển, nâng tổng số tuyến cáp quang biển lên khoảng 10 tuyến, đồng thời sẽ có những tuyến do Việt Nam làm chủ.
Cảnh báo chiêu trò lừa đảo khiến nạn nhân mất tiền sau khi nghe điện thoại
18/11/2022 08:29
Lừa đảo qua điện thoại mặc dù là chiêu cũ nhưng kịch bản lại luôn được làm mới và số lượng người sập bẫy ngày càng nhiều.
Hai kênh hỗ trợ người dân phản ánh cuộc gọi lừa đảo cần biết
03/11/2022 09:44
Đầu số 5656 và tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo sẽ là hai kênh để người dùng có thể lựa chọn để phản ánh khi nhận được các cuộc gọi rác, lừa đảo tới cơ quan chức năng...
Chuyển mạng giữ số Vietnammobile: Đủ chiêu bòn rút tiền
29/08/2022 14:00
Chuyển mạng giữ số là quyền của mỗi người dân được pháp luật cho phép. Tuy nhiên, khi chuyển sang mạng khác, nhiều khách hàng dùng Vietnammobile phản ánh bị nhà mạng tìm cách gây khó dễ. Chỉ khi làm “dịch vụ”, mọi việc mới được giải quyết trong “phút mốt”.
Vì sao cuộc gọi rác, tin nhắn rác vẫn còn hoành hành?
13/08/2022 07:32
Theo số liệu thống kê của Bộ TT&TT, trong 6 tháng đầu năm 2022, số cuộc gọi phát sinh từ thuê bao rác là hơn 74 triệu cuộc gọi, tăng tới 53% so với cùng kỳ năm 2021.