MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Cục Viễn thông

Dự kiến đến tháng 9/2024, không còn thuê bao 2G Only trên mạng di động

Dự kiến đến tháng 9/2024, không còn thuê bao 2G Only trên mạng di động

18/12/2023 10:37

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, dự kiến đến tháng 9/2024, không còn thuê bao 2G Only trên mạng di động.

Cách nhanh nhất để xử lý cuộc gọi lừa đảo, cuộc gọi rác

Cách nhanh nhất để xử lý cuộc gọi lừa đảo, cuộc gọi rác

06/12/2023 09:39

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 1/3/2023, đầu số 156 sẽ được sử dụng chung để tiếp nhận các yêu cầu tra cứu thông tin tên miền và phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Có thể bớt bị làm phiền bởi cuộc gọi rác nhờ cuộc gọi hiển thị tên định danh

Có thể bớt bị làm phiền bởi cuộc gọi rác nhờ cuộc gọi hiển thị tên định danh

08/11/2023 09:42

Để ngăn ngừa hình thức lừa đảo mạo danh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai cấp tên định danh (Voice brandname) cho các số điện thoại là các số đường dây nóng của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Triển khai cấp tên định danh để phòng chống các cuộc gọi lừa đảo

Triển khai cấp tên định danh để phòng chống các cuộc gọi lừa đảo

27/10/2023 11:44

Từ ngày 27/10, tất cả các số điện thoại của các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị thuộc Bộ TT&TT gọi đến người dân đều phải hiển thị tên định danh.

Thúc đẩy tăng cường triển khai “định danh cuộc gọi”

Thúc đẩy tăng cường triển khai “định danh cuộc gọi”

14/10/2023 17:30

Trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ thúc đẩy tăng cường triển khai Định danh cuộc gọi (voice brandname) theo quy định tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Triển khai tắt sóng 2G tại Việt Nam từ tháng 12/2023

Triển khai tắt sóng 2G tại Việt Nam từ tháng 12/2023

15/09/2023 09:18

Hiện tại, mạng 2G đã lạc hậu, tốc độ, tính năng kỹ thuật đều không đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, không theo kịp sự phát triển của các dịch vụ viễn thông.

Tin nhắn rác, cuộc gọi rác có thể phát tán từ cả thuê bao chính chủ và không chính chủ

Tin nhắn rác, cuộc gọi rác có thể phát tán từ cả thuê bao chính chủ và không chính chủ

09/09/2023 07:50

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, ngay cả khi đã chặn hết SIM rác thì những cuộc gọi quấy nhiễu, cuộc gọi không mong muốn vẫn xuất hiện.

Từ chối cung cấp dịch vụ internet mới với khách hàng không trả cước viễn thông

Từ chối cung cấp dịch vụ internet mới với khách hàng không trả cước viễn thông

01/09/2023 09:30

Mới đây, dưới sự chủ trì của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, 10 doanh nghiệp viễn thông đã cùng cam kết, thống nhất sẽ từ chối cung cấp dịch vụ cho khách hàng đăng ký mới dịch vụ truy nhập internet (dịch vụ ADSL/FTTH) khi vi phạm nghĩa vụ thanh toán cước với một nhà mạng khác.

Cá nhân sở hữu trên 10 sim điện thoại: Cuối tháng 8 sẽ xử lý dứt điểm

Cá nhân sở hữu trên 10 sim điện thoại: Cuối tháng 8 sẽ xử lý dứt điểm

01/08/2023 14:12

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) và các nhà mạng đang thực hiện rà soát thông tin thuê bao là khách hàng cá nhân đứng tên nhiều sim. Việc xử lý này sẽ thực hiện xong vào cuối tháng 8/2023.

Đến 30/8/2023 sẽ xử lý xong các thuê bao sở hữu trên 10 SIM

Đến 30/8/2023 sẽ xử lý xong các thuê bao sở hữu trên 10 SIM

18/07/2023 14:23

Theo ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, từ nay đến ngày 25/7/2023, các nhà mạng tiếp tục xử lý đối với tệp khách hàng cá nhân. Đề nghị khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông phối hợp…

Sự cố trên 4/5 tuyến cáp biển đã được khắc phục

Sự cố trên 4/5 tuyến cáp biển đã được khắc phục

01/06/2023 17:35

Ngày 1/6, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, theo báo cáo của các nhà mạng, tính đến hết tháng 5/2023, 4/5 tuyến cáp quang biển quốc tế gặp sự cố thời gian qua đã được sửa xong, khôi phục lại đường truyền internet trên các tuyến. Hiện chỉ còn tuyến cáp biển APG vẫn đang gặp lỗi và sẽ sớm được khắc phục trong tháng 6/2023.

Gia hạn thí điểm sử dụng đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Gia hạn thí điểm sử dụng đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

24/05/2023 09:15

Bộ TT&TT vừa ban hành Quyết định số 866/QĐ-BTTTT về việc gia hạn thí điểm sử dụng đầu số 156 làm số dùng chung để tiếp nhận phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Gấp rút loại bỏ SIM rác

Gấp rút loại bỏ SIM rác

17/05/2023 10:36

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ ngày 15/4/2023 chính thức khóa 2 chiều với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng, nhiều người vẫn bị số điện thoại gọi với mục đích quảng cáo, hoặc cuộc gọi từ các đầu số lạ để lừa đảo. Phải chăng vẫn tồn tại nhiều số điện thoại chưa được chuẩn hóa tiếp tục làm phiền?

Kiên quyết ngăn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo

Kiên quyết ngăn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo

06/05/2023 15:30

Trước tình trạng cuộc gọi rác vẫn còn tồn tại, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định sẽ triển khai các biện pháp giải quyết dứt điểm cuộc gọi rác, SIM không chính chủ.

Dự kiến khắc phục hoàn toàn sự cố 5 tuyến cáp quang biển trong tháng 6

Dự kiến khắc phục hoàn toàn sự cố 5 tuyến cáp quang biển trong tháng 6

06/05/2023 07:35

Theo đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 3/5, đã có 2 tuyến cáp quang biển IA và SMW3 hoàn thành việc sửa chữa.

Vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin

Vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin

05/05/2023 14:50

Sau ngày 15/5, các thuê bao không chuẩn hóa thông tin sau khi bị tạm dừng 2 chiều sẽ bị các doanh nghiệp viễn thông thu hồi theo quy định.

1 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sắp bị chấm dứt hợp đồng, thu hồi số

1 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sắp bị chấm dứt hợp đồng, thu hồi số

02/05/2023 17:30

Đến 15/5, thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị chấm dứt hợp đồng, thu hồi số. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều nằm "bất động".

Hơn 27.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân

Hơn 27.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân

20/04/2023 16:35

Tính đến ngày 19/4, có hơn 27.000 thuê bao trong tổng số thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Hơn một triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số

Hơn một triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số

17/04/2023 18:06

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến 15/5/2023, 1,15 triệu thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu vẫn tiếp tục không thực hiện việc chuẩn hóa lại thông tin.

Khoảng 1,17 triệu thuê bao di động bị khóa hai chiều

Khoảng 1,17 triệu thuê bao di động bị khóa hai chiều

16/04/2023 17:30

Sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng.

Trở lên trên