Cựu lãnh đạo Starbucks đang sở hữu chuỗi pizza tăng trưởng hơn 200%/năm, khiến cả Pizza Hut và Domino’s phải lo sợ
MOD được đánh giá là chuỗi cửa hàng pizza phát triển nhanh nhất trong nghành kinh doanh nhà hàng với doanh thu tăng trung bình 220% mỗi năm.
- 31-05-2017Quan điểm dạy con đáng suy ngẫm của ông chủ chuỗi cà phê Starbucks: Hãy dấn thân để tạo nên sự khác biệt
- 27-05-2017Sống trong khu ổ chuột, bán máu để trang trải học phí và giờ là tỷ phú, CEO Starbucks khẳng định: Đây là điều các bạn trẻ cần ghi nhớ
- 12-05-2017"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"
Theo thống kê, cứ 1 trong 8 người Mỹ ăn Pizza thường xuyên. Và một số lượng lớn khách hàng này đang dần chuyển dịch địa điểm đặt hàng quen thuộc như Pizza Hut, Domino’s… sang các thương hiệu mới với phong cách phục vụ sáng tạo và nhanh chóng hơn.
MOD Pizza là một trong số đó. Được thành lập bởi cựu Giám đốc điều hành Starbucks vào năm 2008, chuỗi cửa hàng này đã tăng trưởng gấp đôi trong những năm qua. Năm 2015, Technomic đã đánh giá MOD là chuỗi cửa hàng phát triển nhanh nhất trong nghành kinh doanh nhà hàng với doanh thu tăng trung bình 220% mỗi năm.
Gần đây, tờ BI đã ghé thăm cửa hàng MOD ở thành phố Daly, California để tìm hiểu xem liệu các thông tin này có bị cường điệu hóa lên hay không.
Sự đổi mới trong việc kinh doanh pizza không phải là làm sao để giao hàng một cách nhanh nhất. Hiện tại việc bạn có thể đặt mua một chiếc bánh pizza bằng cách nói chuyện với chiếc Amazon Echo, gửi tin nhắn có hình biểu tượng một chiếc bánh pizza đang trở thành xu hướng mới.
Vào thời điểm đó, Svenson đang giữ chức vụ Chủ tịch thị trường châu Âu của Starbucks. Ông và Ally trước đây đã khởi nghiệp bằng một công ty cà phê có tên Seattle nhưng sau đó bị mua lại bởi Starbucks vào năm 1998.
Hai vợ chồng ông thành lập MOD Pizza một năm sau khi rời Seattle. Ngày nay, chuỗi cửa hàng này đã có mặt tại 227 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ và Anh Quốc. Dự kiến số lượng này sẽ tăng thêm 60 cửa hàng vào năm 2017.
Thực đơn của cửa hàng vẫn bao gồm 9 món “cổ điển”, bên cạnh đó còn có một số loại với hương vị đặc biệt như phô mai Mozzarella, Asiago, húng quế, tỏi và cà chua thái lát.
Các nhân viên được gọi với một tên thân mật là “the MOD squad” có trách nhiệm đảm bảo nguyên liệu chế biến luôn sạch sẽ và tươi mát.
Một nhân viên lấy đơn đặt hàng, nước sốt và "pho mát" bánh, chuẩn bị gửi đi cho khách.
Nếu thực khách có yêu cầu về một chiếc bánh có kích thước lớn hơn có thể đặt hàng loại bánh pizza "Mega", với chi phí tăng thêm 66.000 đồng.
Một đơn đặt hàng pizza đang được chuyển đến một hộp nhỏ giao hàng với một nắp tháo rời. Nó cải thiện kinh nghiệm của ăn ngoài hộp vì không có vạt bìa cứng treo trên lòng bạn.
Tristan, có đặc trưng là mozzarella, asiago, ớt đỏ nướng, nấm, và pesto, đã được thái lát. Tuy nhiên, tôi có cảm nhận lớp vỏ khá cứng ở trung tâm có thể do bột ở đây mỏng hơn. Điều này khiến nó trông giống matzah hơn là bánh pizza.
Crosby, một chiếc bánh pizza theo mùa luôn nằm trong top mặt hàng bán chạy nhất với xúc xích nhẹ, măng tây rang và một loại thịt hun khói, đã trở thành một món ăn ưa thích của nhiều thực khách.
Tôi sẽ ăn ở MOD một lần nữa bởi giá ở đây không quá đắt, hương vị bánh thơm ngon xứng đáng với giá trị của chúng. Nhưng điều khiến MOD đặc biệt đó là văn hóa của cửa hàng chính là nhân viên. Svenson cho biết công ty đặt tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên trước cả khách hàng.
Hầu hết nhân viên trong cửa hàng này là sinh viên cao đẳng cộng đồng địa phương. Đó là thậm chí là công việc đầu tiên với một số người. MOD trả mức lương trung bình cao hơn 25% mức lương tối thiểu của nhiều bang ở Mỹ.
Nhịp Sống Kinh Tế