Đại diện Vinfast: Chúng tôi luôn cầu thị, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật
Đại diện VinFast khẳng định dù thương hiệu luôn cầu thị, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.
Những ngày qua, vụ việc VinFast tố cáo chủ kênh YouTube GoGo TV vì sản xuất và đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0 đã gây xôn xao dư luận.
Diễn biến mới đây, chiều 5/5, ông Trần Văn Hoàng - chủ kênh Youtube GoGo TV đã đích thân đăng tải video mới, cho biết đã tìm luật sư trợ giúp và mong tìm được tiếng nói chung. Đến chiều 6/5, đại diện VinFast đã lên tiếng với Zing, làm rõ các tình tiết trong sự việc này.
Cụ thể, ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast cho biết: “Với tinh thần "khách hàng là trung tâm", VinFast đã rất cầu thị và tích cực giải quyết tất cả các lỗi được xác định là đúng ngay tại thời điểm vào xưởng cho khách hàng, như lỗi gạt mưa tự động, phím điều khiển trên vô lăng hay cảnh báo áp suất lốp… Các kết quả xử lý thành công tại thời điểm đó đều đã được khách hàng ký nhận”.
Tuy nhiên, khách hàng - ở đây là YouTuber Trần Văn Hoàng liên tiếp sản xuất, đăng tải các video với nội dung gây hiểu nhầm khiến người dùng hoang mang lên kênh YouTube Gogo TV vào ngày 28 và 29/4.
Đầu tiên, ông Hoàng Chí Trung xác nhận thông tin YouTuber phải “sửa xe 10 lần dù mới chạy 8.000 km” là sai sự thật. Thực tế có tổng cộng 7 lần, trong đó một lần khách đưa xe vào xưởng là để thay dầu, lọc dầu (21/1/2021), một lần thay càng A phía trước bên phải vì xe bị tai nạn (29/1/2021). Nói cách khác, số lần vào xưởng để sửa lỗi cho là tại xe chỉ có 5.
Ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast
Cụ thể hơn, đại diện VinFast trả lời với Zing:
“Ngày 3/3/2021: Khách vào xưởng VinFast Lê Văn Việt kiểm tra hiện tượng cần gạt mưa tự động gạt và các nút trên vô lăng không hoạt động. Xưởng Lê Văn Việt đã xử lý dứt điểm.
Ngày 11/3/2021: Khách vào xưởng VinFast Thảo Điền, phản ánh xe bị lọt tiếng gió, xe có tiếng kêu cạch cạch và báo áp suất lốp. Kết quả kiểm tra không xác định được rõ ràng có tiếng gió lọt vào trong xe, khách hàng đã đồng ý xác nhận. Về việc cảnh báo áp suất lốp xưởng đã khôi phục lại bình thường. Riêng tiếng kêu lạch cạch là từ lon nước ngọt va vào thành cốp sau.
Ngày 5/4/2021: Khách vào đại lý Phú Mỹ Hưng bảo dưỡng xe và kiểm tra tiếng cửa kêu nhưng đại lý xử lý chưa hiệu quả.
Ngày 8/4/2021: Khách quay lại đại lý Phú Mỹ Hưng để xử lý tiếng kêu ở cửa, nhưng chưa được xử lý triệt để.
Ngày 16/4/2021: Khách tiếp tục tới xưởng Phú Mỹ Hưng để giải quyết tiếng kêu cửa. Lần này, VinFast đã cử kỹ thuật viên xuống hỗ trợ nên đã xử lý dứt điểm. Khách hàng đã ký biên bản xác nhận cửa xe không còn kêu nữa”.
Hình ảnh về xe VinFast Lux A2.0 trong video trước đó của YouTuber Trần Văn Hoàng
Đáng nói, nếu như YouTuber Trần Văn Hoàng - trong video mới nhất, cho biết không ký xác nhận vào biên bản làm việc vì biên bản phản ánh không đúng sự thật thì ông Hoàng Chí Trung khẳng định “tất cả các lần khách vào xưởng kiểm tra và kết quả làm việc đều có chữ ký xác nhận của khách hàng”.
Thậm chí, sau ngày 29/4, sau khi có thông tin trên mạng xã hội, VinFast đã lập tức liên hệ với khách hàng xin tiếp nhận xe về xưởng kiểm tra. “Tuy nhiên, khi kiểm tra, nhiều phản ánh khách nêu không thấy, ví dụ lỗi cảm biến áp suất lốp, sạc không dây, tính năng Cruise Control hay "lỗi" không đóng được nắp bình xăng. Tại thời điểm kiểm tra, các tính năng đều hoạt động bình thường và chính anh Hoàng cũng có ký xác nhận việc này”, Hoàng Chí Trung nói.
Vị này cũng khẳng định: “Về cơ bản, chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào có thể ảnh hưởng tới xe và sự an toàn của người ngồi trên xe”.
Dù khẳng định VinFast là một thương hiệu luôn cầu thị, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast cũng nhấn mạnh rằng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.
Doanh nghiệp và Tiếp thị