MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

"Đại tiệc phí", áp lực lớn về mặt kinh doanh nhưng ngân hàng vẫn chấp nhận đầu tư

11-03-2022 - 14:06 PM | Tài chính - ngân hàng

Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Trung tâm thẻ VietinBank

Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Trung tâm thẻ VietinBank

Thông tin này được đại diện VietinBank chia sẻ tại hội thảo sáng ngày 11/3.

Sáng ngày 11/3, báo Lao Động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và NAPAS tổ chức hội thảo: “Đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa Việt Nam”.

Tham luận tại Hội thảo, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Trung tâm thẻ VietinBank cho biết trong thời gian qua, VietinBank đã tiên phong gỡ bỏ toàn bộ chi phí cho khách hàng, gọi là đại tiệc phí, như phí thường niên, phí tin nhắn khi sử dụng Ngân hàng cũng miễn cho khách hàng. "Đây là một trong những áp lực rất lớn về mặt kinh doanh. Tuy nhiên, để phát triển hạ tầng thanh toán bền vững, lâu dài, tăng tiện ích cho khách hàng, chúng tôi cũng chấp nhận đầu tư". 

Ông Khoa cho biết, bây giờ khách hàng không phải ra quầy, điền đơn này kia, và sắp tới VietinBank sẽ thực hiện tất cả trên online. Với kinh nghiệm của ngân hàng này, việc rất quan trọng là phải phát triển được hạ tầng chấp nhận thanh toán tốt, triệt để, mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng.

Ông Phạm Đăng Khoa chia sẻ, trong thời gian vừa qua, với sự hỗ trợ kịp thời từ Ngân hàng Nhà nước, cụ thể là thông tư 17, sửa đổi thông tư 19 trước đây, qua đó Ngân hàng Nhà nước giúp Ngân hàng tự tin là có thể triển khai cấp/phát hành thẻ online; giúp các ngân hàng Việt Nam tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng.

VietinBank đã chung tay cùng Napas phát triển những dòng thẻ nội địa, thì thấy rằng chi phí tiết giảm rất nhiều so với dùng thẻ của các tổ chức thẻ quốc tế. Chi phí hợp lý như vậy, nên chi phí dành cho chủ thẻ cũng rất hấp dẫn. Và VietinBank đã miễn rất nhiều chi phí cho chủ thẻ. Chất lượng dịch vụ khi triển khai với các công ty chuyển mạch trong nước như Napas cũng rất tốt bởi vì khi hợp tác với các công ty nước ngoài thì các ngân hàng phải thực hiện rất nhiều kết nối, mà không phải lúc nào chất lượng kết nối cũng ổn định được.

Thời gian qua VietinBank đã làm mới lại toàn diện các dòng thẻ của mình. "Động lực của chúng tôi là thẻ quốc tế làm được cái gì thì thẻ Việt Nam cũng làm được cái đó. Từ công nghệ mới lạ đến thiết kế sành điệu" - ông Khoa nói.

Ông Phạm Đăng Khoa chia sẻ một nghịch lý: Khi sử dụng thẻ tín dụng quốc tế, chúng ta sẽ phải trả những chi phí rất lớn cho thẻ tín dụng quốc tế. Các tổ chức thẻ quốc tế có rất nhiều cách thu phí, mà chúng tôi hay gọi là ma trận, phí chồng phí. Các ngân hàng Việt Nam đang phải trả rất nhiều chi phí cho các tổ chức thẻ quốc tế. Chủ thẻ cũng phải trả rất nhiều phí cho các tổ chức thẻ. Rất nhiều người Việt đang sử dụng thẻ quốc tế chứ không phải các loại thẻ của Việt Nam cho các mục đích tiêu dùng trong nước. Đó là bài toán mà chúng ta sẽ phải giải: Làm thế nào để các chủ thẻ sử dụng các loại thẻ nội địa nhiều hơn.

https://cafef.vn/dai-tiec-phi-ap-luc-lon-ve-mat-kinh-doanh-nhung-ngan-hang-van-chap-nhan-dau-tu-2022031114055316.chn

PV

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên