Dân công sở
Trong công việc, nếu làm 3 điều khôn ngoan trước mặt nhà lãnh đạo thì chuyện thăng chức tăng lương trở nên quá đơn giản
24/10/2019 20:43
Trong mắt các nhà lãnh đạo một người xứng đáng được đề bạt thăng chức phần lớn không phải dựa vào năng lực làm việc của mỗi cá nhân, mà còn dựa vào thái độ làm việc.
6 thói quen công sở đang hủy hoại sự nghiệp của bạn, làm lâu năm, có năng lực nhưng cả đời không thăng tiến là vì thế
22/10/2019 12:37
Có câu "một lần khiêm tốn bằng bốn lần tự kiêu". Tuy nhiên, việc quá khiêm tốn chốn công sở không mang lại cho bạn nhiều lợi ích.
Tăng ca 7/7 nhưng mãi không dư giả gì bằng người ta: Khoan vội than trời, dân công sở phải xem lại mình đầu tiên!
13/10/2019 23:40
Dân công sở chăm chỉ làm việc đến mức một tuần 7 ngày là hết 7 ngày tăng ca, làm thêm ngoài giờ nhưng mãi chẳng thấy dư giả gì, trái lại còn mất đi kha khá thời gian, thậm chí là sức khỏe. Vậy lỗ hổng của họ nằm ở đâu?
Kỳ lạ giới doanh nhân, CEO đổ xô đi xem huấn luyện ngựa: Đừng nghĩ đây là trò vô bổ, nghệ thuật lãnh đạo đằng sau mới là điều đáng ngẫm!
23/09/2019 20:58
Chỉ một người chủ thấu hiểu mới biết cách khiến ngựa phục tùng. Tương tự, phải là một người sếp tâm lý mới biết cách thu phục nhân viên.
Ham kiếm tiền đến mức bỏ quên những điều này, dân công sở đến cuối cùng cũng chỉ là kẻ trắng tay
17/09/2019 13:30
Các giá trị dưới đây vốn là những thứ không thể mua được bằng tiền, mất đi rồi dẫu có là tỷ phú, dân công sở cũng không thể tìm lại được.
"Rùa và thỏ" trong môi trường công sở: Rùa sống vội để thành công, thỏ sống chậm để tận hưởng, bạn là ai?
16/09/2019 07:19
Thật mâu thuẫn làm sao, hình ảnh chú rùa chậm chạp lại là đại diện cho kiểu dân công sở sống vội để đạt được thành công; trong khi thỏ lại là tuýp người sống chậm, làm vừa đủ thôi, thời gian còn lại dành cho riêng bản thân mình.
Dân công sở họp hành như cơm bữa, nhưng nếu quên mất việc này thì khó lòng tiến đến thành công
13/09/2019 14:46
Đối với chị em công sở, việc gì có thể quên, riêng biên bản cuộc họp để ghi lại những thứ đã được thống nhất thì tuyệt nhiên không thể bỏ qua.
Đây là 6 thứ bệnh mà dân công sở có nguy cơ mắc phải rất cao, bệnh số 4 sẽ chẳng ai ngờ đến
06/09/2019 14:33
Việc ngồi một chỗ ôm máy tính suốt cả ngày khiến dân công sở phải đối mặt với hàng loạt thứ bệnh về xương khớp, thần kinh, hay tim mạch. Do đó, cần tìm cách giảm bớt thời gian làm việc để ngăn ngừa nguy cơ mắc phải những bệnh sau.
Muốn được trọng dụng hay chỉ rót trà pha nước, dân công sở nên nhớ: Trình độ không quan trọng bằng thái độ!
06/09/2019 02:26
Chung quy, tất cả mọi thứ đều bắt nguồn từ hai chữ thái độ. Muốn bản thân được nhìn nhận và tin tưởng, điều đầu tiên dân công sở nên làm là điều chỉnh thái độ của mình trong công việc.
10 quy tắc ứng xử buộc phải ghi nhớ nơi công sở: Không "tà lưa" đồng nghiệp đã có gia đình, vay mượn phải biết trả hay đừng có mang năng lượng tiêu cực đến văn phòng!
04/09/2019 14:23
Chẳng phải mỗi nơi công sở, cứ sống tốt, biết điều thì ai cũng quý và ngược lại.
Dân công sở phải khắc cốt ghi tâm: Nếu khôn thì đừng tử tế quá!
23/08/2019 22:19
Nước trong thì không có cá, tử tế quá ở chỗ làm thì thường thiệt thân!
Khoa học đã chứng minh: Dân công sở năng suất hơn khi làm việc ở nhà!
20/08/2019 06:46
Làm việc ở nhà không những giúp dân công sở giảm căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao năng suất mà còn gây dựng niềm tin trong nội bộ tổ chức.
Sau bao năm, khoa học đã tìm ra công thức chợp mắt hoàn hảo giúp dân công sở tỉnh táo cả ngày: Đừng bỏ qua kẻo lại làm việc uể oải!
20/08/2019 06:00
Dân công sở thường tận dụng giờ nghỉ trưa để buôn chuyện, đi mua sắm, xem phim,... mà không chợp mắt. Tuy nhiên, bạn sẽ suy nghĩ lại khi biết thói quen này quan trọng đến mức nào.
Để tránh phụng sự người không có năng lực, dân công sở sao không thử một lần đánh giá sếp mình đi?
19/08/2019 09:01
Sau một thời gian làm việc, dân công sở hãy âm thầm đánh giá sếp mình đi. Một khi phát hiện họ không có năng lực thì nhanh chóng "tháo chạy" trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.
5 kiểu đồng nghiệp "độc hại" chị em công sở chỉ nên quen chứ không nên gần vì dễ khiến bản thân tụt hậu
18/08/2019 10:57
Môi trường công sở có rất nhiều kiểu người, tuy nhiên không phải ai chúng ta cũng nên dây vào. Đặc biệt là 5 kiểu dưới đây.
10 cách nói chuyện dân công sở cần ghi nhớ để tránh trở thành "cái gai" trong mắt đồng nghiệp
17/08/2019 20:51
Giao tiếp luôn là vấn đề nhạy cảm nơi công sở mà người ta phải luyện tập đều đặn hàng ngày mới có thể thuần thục.
Tránh ngay 3 kiểu viết thư xin thôi việc "kém sang" khiến dân công sở mang tiếng xấu về sau
16/08/2019 16:11
Làm thế nào để viết được một bức thư xin thôi việc hoàn hảo để sếp và đồng nghiệp vẫn đánh giá cao trước khi "dứt áo ra đi" thì không phải ai cũng biết.
Khảo sát mới cho thấy: 8 trên 10 dân công sở đã bật khóc tại chỗ làm, chủ yếu là do sếp và đồng nghiệp chèn ép
16/08/2019 15:44
Trong đó: 14% thường xuyên khóc tại chỗ làm ít nhất 1 lần/tuần do áp lực; 45% đã từng bật khóc vì bị sếp, đồng nghiệp đổ lỗi hoặc bắt nạt.
Dân công sở nên nhớ: Chỉ cần giữ 1 trong 10 "quả bom hẹn giờ" này, sự nghiệp của bạn sẽ sớm tiêu tan!
15/08/2019 05:36
Thật ra môi trường công sở cũng chẳng có gì quá khắc nghiệt, chỉ cần bạn chăm chỉ, chân thành và khôn khéo một chút là có thể vượt qua sóng gió, cập bến thành công.
Học tập ngay bài tập kỳ diệu "cứu rỗi" cái lưng của dân công sở Nhật: Nằm im 5 phút là mọi nhức mỏi đều tan biến!
07/08/2019 18:20
Bài tập đơn giản mà hiệu quả của nhà vật lý trị liệu nổi tiếng Nhật Bản Toshiki Fukutsuji đảm bảo sẽ giúp chị em công sở giảm cơn đau lưng chỉ trong 5 phút.