TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đầu tư phát triển hệ thống chuỗi spa: Thách thức và cơ hội

05-08-2020 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Đầu tư phát triển hệ thống chuỗi spa: Thách thức và cơ hội

Khi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng phát triển thì tiềm năng khổng lồ của ngành công nghiệp beauty là điều không phải bàn cãi nữa! Việc mở rộng và nhân bản các chuỗi spa đương nhiên cũng được giới đầu tư và chủ doanh nghiệp vô cùng quan tâm.

Thế nhưng, bên cạnh tiềm năng và cơ hội rõ ràng trước mắt, thì thách thức trong vấn đề quản trị, vận hành spa lại là bài toán không hề dễ dàng.

Chưa kể đến việc, mỗi năm có hàng nghìn spa nhỏ lẻ được mở ra với các chương trình ưu đãi hấp dẫn, thậm chí phá giá trị trường để lôi kéo khách hàng. Chính vì thế, việc phát triển chuỗi spa lại càng trở nên khó khăn hơn. Hoặc là tập trung 1 chỗ để làm tốt sứ mệnh, hoặc là hợp tác để nhân bản thương hiệu! Lối đi nào mới trọn vẹn đây?

Doanh nghiệp được hình thành từ đam mê

Với niềm đam mê cái đẹp và khao khát mang "cái đẹp" lan tỏa đến với tất cả chị em phụ nữ, cô gái 9X Nguyễn Minh Trâm - CEO chuỗi hệ thống Sorella Beauty Spa - đã quyết định cho ra đời spa mang tên Sorella Beauty. Hướng đi mà Nguyễn Minh Trâm lựa chọn hoàn toàn khác biệt với các spa mở ra cùng thời điểm, không ồ ạt giảm giá sale dịch vụ, tung hô các công nghệ thẩm mỹ, kiếm lợi từ sản phẩm mỹ phẩm "theo trend"…. Trâm chỉ tập trung toàn bộ những gì cô có vào việc trang bị kiến thức về da với mong muốn giúp chị em phụ nữ hiểu, yêu và chăm sóc làn da một cách thông minh, khoa học hơn!

Đầu tư phát triển hệ thống chuỗi spa: Thách thức và cơ hội - Ảnh 1.

Chân dung cô gái 9X Nguyễn Minh Trâm - CEO tại chuỗi hệ thống Sorella Beauty Spa

Đam mê cứ thế lớn dần khi Sorella Spa cho ra đời những "đứa con" thứ 2, thứ 3…. và có được lượng khách trung thành ngày càng lớn mạnh. Bởi, chỉ khi đến Sorella, chị em mới cảm nhận được làn da của mình muốn nói gì, cần gì! Bước đi của CEO Nguyễn Minh Trâm đã đi đúng vào tâm lý khao khát cái đẹp, mong muốn làm đẹp - thứ vốn được gọi là bản năng của người phụ nữ - nhưng đó là làm đẹp có khoa học chứ không đẹp mù quáng, bất chấp sức khỏe.

Đào tạo tay nghề chuyên môn, trau dồi kiến thức về làn da cho nhân sự, kỹ thuật viên cũng là bước đi quan trọng trong khâu vận hành mà CEO Nguyễn Minh Trâm rất chú tâm, bởi nhân sự chính là nòng cốt để quyết định việc thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng tới đó là "giúp phụ nữ hiểu, yêu và trân trọng làn da của mình hơn"

Khi đam mê được đền đáp, khi lượng khách hàng yêu cái đẹp ngày một biết - tin - yêu Sorella nhiều hơn và khi nhân sự đã vững tin với trình độ chuyên môn được dạy và học thì việc phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, vững bền trong thị trường "so đấu khốc liệt" lại là bài toán không hề dễ giải cho CEO Nguyễn Minh Trâm. Và câu trả lời "hành động" chính là tuyên bố mà cô gái 9X này muốn thực hiện.

Mong muốn hợp tác, đầu tư nhân bản thương hiệu

Là người đi lên từ chuyên môn, vững chắc về khoa học làn da, nhưng câu chuyện khởi nghiệp từ đam mê khiến Nguyễn Minh Trâm không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản trị và vận hành: Nhân sự không có động lực phấn đấu, dịch vụ còn nhiều thiếu sót, khách hàng phản ánh, doanh thu thất thoát….. Tất cả những "trải nghiệm khởi nghiệp" ấy đã "rèn luyện" cho Nguyễn Minh Trâm ý chí kiên cường hơn bằng những kinh nghiệm và bài học xương máu! Từ đó có những chiến lược phát triển rõ ràng, định vị thương hiệu đúng hướng.

Đầu tư phát triển hệ thống chuỗi spa: Thách thức và cơ hội - Ảnh 2.

Sorella Spa ra đời với sứ mệnh giúp phụ nữ hiểu, yêu và trân trọng làn da của mình một cách khoa học

Ra đời năm 2016, sau gần 4 năm hoạt động, hiện tại Sorella đã phát triển hệ thống 5 chi nhánh tại các quận trung tâm Hà Nội và bước đầu vươn đến các tỉnh thành khác .

Bên cạnh việc nghiên cứu, không ngừng học hỏi và tiếp thu kiến thức hiện đại, nỗ lực của Nguyễn Minh Trâm đã được không ít các nhà đầu tư tin tưởng hợp tác, được các đơn vị cố vấn chiến lược hàng đầu thế giới lựa chọn, tham gia cố vấn phát triển nâng tầm thương hiệu.

Để thực hiện đúng sứ mệnh "Giúp chị em phụ nữ yêu - hiểu - trân trọng làn da của mình một cách khoa học", CEO Nguyễn Minh Trâm mong muốn được đồng hành và hợp tác với tất cả những ai có chung niềm đam mê cái đẹp và tâm huyết làm đẹp từ tâm tạo ra giá trị nhân văn.

CEO Nguyễn Minh Trâm chia sẻ: "Tôi rất tâm đắc một câu nói "Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau", tôi biết thị trường làm đẹp ngoài kia có rất nhiều cơ hội và thách thức nhưng Sorella tự tin cạnh tranh và đứng vững bởi "Giá trị cốt lõi" nổi bật, mô hình kinh doanh tinh giản, hiệu quả, chiến lược và hướng đi riêng rõ ràng. Kết quả đã được chứng minh bằng sự ra đời của các chi nhánh, sự cải tiến chất lượng liên tục không ngừng và niềm tin yêu của khách hàng. Tôi mong muốn và luôn đón chào các đối tác, các nhà đầu tư cùng đam mê làm đẹp khoa học có thể cùng hợp tác, phát triển nhân bản chuỗi hệ thống Sorella trở thành spa chăm sóc da chuyên sâu hàng đầu khu vực".

Tầm nhìn tới năm 2022, Sorella sẽ phát triển 30 chi nhánh trên toàn quốc, tập trung tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh….Hãy cùng chờ đợi những bất ngờ sắp tới của Trâm và Sorella nhé!

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên