Đề nghị cho phép chạy tối đa 90 km/h trên cao tốc 4 làn xe
Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các chủ đầu tư, cơ quan quản lý tuyến cao tốc 4 làn xe khai thác với tốc độ tối đa là 90 km/h thay vì 80 km/h như hiện nay.
- 28-01-2024Thủ tướng: Đổi mới cách làm, huy động tổng lực, quyết tâm hoàn thành dự án 500 kV mạch 3 vào tháng 6/2024
- 28-01-2024Các doanh nghiệp Nhật đánh giá cao về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam
- 28-01-2024Thủ tướng họp với Bí thư, Chủ tịch 9 tỉnh thúc đẩy dự án đường dây 500kV mạch 3
Cục Đường bộ vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới.
Theo Cục Đường bộ, từ cuối tháng 12/2023 đến nay, trên cơ sở các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và đề xuất của các Ban quản lý dự án, UBND tỉnh Tiền Giang, Tuyên Quang và Sở Giao thông vận tải hai tỉnh… đã có 4 đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư 4 làn xe cơ giới được khai thác với tốc độ tối đa là 90km/h thay vì 80km/h.
Các đoạn tuyến cao tốc được nâng tốc độ tối đa 90km/h gồm: cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu, Mỹ Thuận - Cần Thơ; Trung Lương - Mỹ Thuận; Tuyên Quang - Phú Thọ.
Theo báo cáo của các Ban quản lý dự án, Sở Giao thông vận tải đang quản lý các đoạn tuyến cao tốc trên, sau thời gian khai thác với tốc độ tối đa 90 km/h, bước đầu giao thông đã ổn định.
Vì vậy, trên cơ sở thống nhất tại cuộc họp ngày 23/1 giữa Cục Đường bộ và các đơn vị liên quan, Cục Đường bộ đề nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản chỉ đạo các chủ đầu tư, các cơ quan quản lý các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư thiết kế 4 làn xe cơ giới có quy mô tương đồng với 4 đoạn tuyến cao tốc trên được khai thác với tốc độ tối đa 90 km/h.
Các đơn vị quản lý đường cao tốc tăng cường các điều kiện, biện pháp bảo đảm giao thông trên tuyến như: Trực chốt tại các lối vào; công tác cứu hộ, cứu nạn ứng cứu kịp thời; phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát giao thông trên tuyến...
Trong quá trình khai thác, sử dụng, yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc tiếp tục theo dõi về tổ chức giao thông, tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời phát hiện các tồn tại, bất cập, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh tốc độ khai thác, phương án tổ chức giao thông cho phù hợp nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
Ngoài ra, Cục Đường bộ đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo các Ban quản lý dự án, các đơn vị liên quan đầu tư hệ thống giao thông thông minh để tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đầu tư..
Tiền Phong