Đến hạn chót, người dân tá hỏa bế cả con nhỏ đi bổ sung thông tin, ảnh chân dung thuê bao
Khách hàng Viettel bế theo con nhỏ, xin nghỉ làm, vội vã đến các điểm bổ sung thông tin cá nhân, ảnh chân dung, khiến nhà mạng quá tải, nhiều dịch vụ tạm ngừng tư vấn, hỗ trợ.
- 22-04-2018Hoàn tất thông tin cá nhân trên thuê bao di động: Cập rập, phiền hà thủ tục
- 15-07-2017Không bắt buộc tất cả chủ thuê bao di động cũ phải chụp ảnh
- 19-06-2017Theo Nghị định mới, thuê bao di động sẽ phải chụp ảnh chân dung để xác định SIM chính chủ
Chiều 22/4, cả hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone thông báo chính thức lùi thời hạn đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh của chủ thuê bao đến giữa tháng 5, thay vì hạn chót 24/4 như trước. Trong khi đó, nhà mạng Viettel cho biết chưa có thông báo gì mới, đồng nghĩa với việc những khách hàng nhận được tin nhắn bổ sung thông tin, hình ảnh chưa hoàn tất các thủ tục này sẽ bị khóa dịch vụ sau ngày 24/4. Lo lắng bị gián đoạn liên lạc, ngày cuối cùng trước hạn chót, hàng trăm chủ thuê bao kéo đến các điểm giao dịch của Viettel.
Ghi nhận tại các điểm giao dịch của Viettel trên đường Xã Đàn, Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội), quầy giao dịch chật cứng người chờ bổ sung thông tin và ảnh chân dung thuê bao theo Nghị định 49/2017. Lượng khách giao dịch tăng gấp 2-3 lần ngày thường khiến các điểm giao dịch phải bổ sung bàn ghế và nhân viên tư vấn để tập trung hỗ trợ khách hàng.
Tuy nhiên, do thời gian chờ đợi quá lâu, cộng với thời tiết nóng bức và không đủ chỗ ngồi khiến nhiều khách hàng mỏi mệt ngồi tràn ra bên ngoài cửa, bậc thềm trước điểm giao dịch Viettel trên đường Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).
Điểm trông giữ xe của nhà mạng cũng rơi vào tình trạng quá tải. Nhiều khách hàng phải tìm kiếm chỗ gửi xe gần đó với mức phí từ 5.000 đồng/xe. "Sáng nay, tôi đã chờ 1 tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt nhân viên Viettel gọi vào bổ sung thông tin. Vì chờ lâu nên tôi phải xin nghỉ làm", anh Tuấn Anh (trú tại Lê Văn Lương, Hà Nội) chia sẻ.
Lượng lớn chủ thuê bao quốc tịch Hàn Quốc, Trung Quốc tỏ ra khá lúng túng khi đến nhà mạng bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung. Tuy nhiên, các chủ thuê bao này khá kiên nhẫn ngồi chờ đợi. Nhiều người không giấu được sự mỏi mệt trên khuôn mặt.
Đáng chú ý, không ít khách hàng mang theo cả con nhỏ đến các điểm giao dịch của nhà mạng. Một vị khách nữ cho hay, do con nhỏ không có ai trông nên tình huống bất khả kháng, chị phải bế con đi theo. Nhiều phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của trẻ nhỏ khi đến nơi quá đông người nên đã phải có thêm người thân đi cùng hỗ trợ.
30 phút chờ đợi, vị khách nữ này vừa bế con nhỏ, vừa lo tìm hiểu các thủ tục, điền giấy khai báo thông tin thuê bao. Các khách hàng cao tuổi và người có con nhỏ sau khi phải chờ đợi quá lâu đã được nhân viên hỗ trợ khách hàng ưu tiên để nhận tư vấn. Cũng trong sáng nay, do quá tải khách đến giao dịch, nhiều dịch vụ tư vấn, hỗ trợ của nhà mạng Viettel như đổi sim từ trả trước sang trả sau tạm gián đoạn để tập trung cho việc hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung.
Các thuê bao nhận được tin nhắn của Viettel sẽ được hỗ trợ bổ sung ảnh và thông tin trước. Số còn lại được khuyến cáo đăng ký vào những ngày tiếp theo. Tuy nhiên, dù không nhận được tin nhắn, nhiều khách sợ gián đoạn liên lạc nên vẫn kéo tới. Trước đó, chưa có thông báo chính thức từ Viettel, song trên mạng xã hội lan truyền thông tin nhà mạng này sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung sau ngày 24/4. Một số nhân viên của Viettel đã trấn an khách hàng về việc sẽ làm việc hết công suất để đảm bảo quyền lợi của khách.
Trong khi các điểm giao dịch "thất thủ" thì kênh bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung online qua ứng dụng My Viettel của nhà mạng này cũng rơi vào tình trạng "đơ" suốt nhiều ngày. Thậm chí, các chủ thuê bao bức xúc phản ánh, trong sáng nay, tài khoản My Viettel đồng loạt không thể truy cập hoặc báo đã khóa. Theo phía Viettel, lưu lượng khách hàng truy cập quá đông dẫn tới hệ thống bị quá tải, và mong muốn khách thực hiện lại thao tác vào thời điểm khác hoặc tải lại ứng dụng để cập nhật thông tin.
Mặc dù đã lùi hạn song tình trạng khách hàng kéo đến các điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone và MobiFone vẫn rất đông đúc. Nhiều khách cho hay, kênh online của nhà mạng VinaPhone liên tục báo bận. Trong khi đó, MobiFone không hỗ trợ việc nộp ảnh hoặc bổ sung thông tin cá nhân qua hình thức online nên khách hàng phải đến trực tiếp các điểm giao dịch.
Nhịp sống kinh tế