MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đi cắt tóc bị 'chặt chém' gần 14 triệu đồng, thiếu niên gọi cảnh sát giải cứu

16-09-2024 - 09:58 AM | Sống

Không đồng ý trả 4.000 nhân dân tệ (gần 14 triệu đồng) cho dịch vụ cắt và uốn tóc, thiếu niên 16 tuổi bị tiệm làm đầu giữ lại, phải gọi điện nhờ cảnh sát giải cứu.

Vụ việc gây xôn xao dư luận xảy ra tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), sau khi một thiếu niên 16 tuổi bị tiệm làm đầu đòi thanh toán 4.000 nhân dân tệ (gần 14 triệu đồng) cho dịch vụ cắt và uốn tóc. Cục Quản lý Thị trường quận Dư Hàng, Hàng Châu đã vào cuộc điều tra.

Theo truyền thông địa phương, thiếu niên này không đồng ý thanh toán vì số tiền quá lớn, còn nhân viên tiệm tóc không cho cậu rời đi. Hai bên lời qua tiếng lại, tình huống căng thẳng buộc thiếu niên phải gọi cảnh sát nhờ can thiệp. Cuối cùng, vụ việc được chuyển giao cho Cục Quản lý Thị trường quận Dư Hàng điều tra, xử lý.

Đi cắt tóc bị 'chặt chém' gần 14 triệu đồng, thiếu niên gọi cảnh sát giải cứu- Ảnh 1.

Thiếu niên 16 tuổi (mặc áo kẻ đen trắng) đang trình bày sự việc với cảnh sát.

Một nhân chứng cho biết, các dịch vụ như gội, cắt, sấy không được không niêm yết giá rõ ràng, dẫn đến tranh chấp giữa nhân viên với khách hàng. Trong khi đó, phía tiệm tóc lập luận rằng nếu thiếu niên trao đổi trước, họ đã không yêu cầu trả một số tiền lớn như vậy.

Qua điều tra, Cục Quản lý Thị trường quận Dư Hàng kết luận tiệm làm đầu nói trên đã vi phạm nhiều quy định, bao gồm: Không thông báo rõ ràng cho khách hàng về phương thức tính phí và tổng chi phí; sử dụng thủ đoạn gây hiểu nhầm về giá cả để lừa khách hàng giao dịch; không niêm yết giá rõ ràng, không cung cấp được hồ sơ kiểm tra và nhập hàng mỹ phẩm.

Dựa trên các luật liên quan như Luật Giá cả, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quy định về guản lý giám sát mỹ phẩm và các quy định khác, cơ quan chức năng đưa ra hình thức xử lý là cảnh cáo và phạt tiền đối với tiệm tóc. Thông báo xử phạt hành chính đã được ban hành và tiệm tóc đã nộp phạt.

Cục Quản lý Thị trường quận Dư Hàng nhấn mạnh, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không khoan nhượng; nghiêm túc điều tra các hành vi xâm phạm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng. Họ cũng kêu gọi người tiêu dùng và cộng đồng cũng giám sát để xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh.

Theo Tùy Ý/VTCnews

VTCnews

Trở lên trên