Quyền lợi người tiêu dùng
Đi cắt tóc bị 'chặt chém' gần 14 triệu đồng, thiếu niên gọi cảnh sát giải cứu
16/09/2024 09:58
Không đồng ý trả 4.000 nhân dân tệ (gần 14 triệu đồng) cho dịch vụ cắt và uốn tóc, thiếu niên 16 tuổi bị tiệm làm đầu giữ lại, phải gọi điện nhờ cảnh sát giải cứu.
Minh bạch hóa việc lựa chọn dịch vụ chuyển phát trên sàn thương mại điện tử
13/09/2024 07:23
Hiện nay, một số sàn thương mại điện tử đã công khai các tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp chuyển phát, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Kiểm tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Hà Nội
24/08/2024 18:49
Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đang tiến hành kiểm tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ổn định thị trường vàng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bán hàng online khi nào hết bát nháo?
07/07/2024 17:30
Với yêu cầu bắt buộc xác thực danh tính người bán hàng online, thị trường thương mại điện tử sẽ được kiểm soát tốt hơn
Nhiều quy định sát sườn cuộc sống có hiệu lực từ tháng 7-2024
29/06/2024 10:59
Chuyển khoản trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt; phong tỏa tài khoản người nhận chuyển khoản nhầm; 3 trường hợp chồng không được ly hôn... là những quy định có hiệu lực từ tháng 7-2024
Đưa livestream bán hàng vào khuôn khổ (*): Tránh bỏ lọt thuế
13/06/2024 11:15
Sau những phiên livestream với doanh số chục tỉ, trăm tỉ, dư luận đều đặt câu hỏi về việc thu thuế với những người tham gia bán hàng thế nào?
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên trả lời chất vấn
04/06/2024 14:48
Chiều 4-6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên là thành viên Chính phủ thứ 2 “đăng đàn” trả lời chất vấn.
Phó giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi xin thôi việc
04/05/2024 09:31
UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý cho ông Đỗ Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở Công Thương thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.
Đoàn khách 17 người dùng bữa hết 5,8 triệu đồng, tố bị "chặt chém"
29/02/2024 06:32
Một nhà hàng ở Hải Dương vừa bị thực khách ở Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) "tố" bữa ăn có giá hơn 5,8 triệu đồng là quá cao với một đoàn khách gồm 17 người
Sẽ cấm việc livestream bán thuốc trên mạng xã hội
23/01/2024 10:42
Thời gian qua, tình trạng live stream, quảng cáo bán thuốc trên mạng xã hội có xu hướng "nở rộ" và diễn biến phức tạp khi không ít cá nhân công khai chào bán các loại thuốc theo quy định phải có bác sĩ kê đơn mới được bán...
TS.Cấn Văn Lực: "Chúng ta cần quan tâm hơn đến rủi ro của hệ thống tài chính liên thông với bất động sản"
06/12/2023 09:24
Theo TS.Cấn Văn Lực - Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia hiện nay Việt Nam có Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhưng khá chung chung, chưa có phân nhóm riêng, phân ngạch riêng và quyền lợi của người tiêu dùng tài chính.
Xử lý ra sao khi mua hàng ‘chỉ có vỏ mà không có ruột’?
13/11/2023 07:03
Lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM hướng dẫn người dân cách khiếu nại khi mua hàng qua mạng và bị lừa đảo như đặt “hiệu này lại giao hiệu khác”, thậm chí giao hàng “có vỏ mà không có ruột”...
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
09/11/2023 17:06
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức tọa đàm góp ý và trao đổi về một số vướng mắc liên quan đến thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tất cả điện thoại di động đều có mối đe dọa bức xạ
27/09/2023 10:42
Cảnh báo từ Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Nga được đưa ra sau khi Pháp cấm bán iPhone 12 vì mức phát thải bức xạ điện từ cao.
Cảnh báo ‘ma trận’ phụ phí trên các ứng dụng gọi xe
19/09/2023 14:24
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua cơ quan này nhận được nhiều phản ánh liên quan đến các khoản phụ thu phát sinh trong các ứng dụng gọi xe công nghệ liên quan đến phụ phí bảo hiểm, đóng góp trung hòa carbon… mà người tiêu dùng không hề được biết.
Bộ Công Thương lưu ý về phụ thu trong ứng dụng gọi xe công nghệ
18/09/2023 16:36
Nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch đặt xe công nghệ, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) khuyến cáo người tiêu dùng cần đọc đầy đủ thông tin thể hiện trên ứng dụng khi thực hiện giao dịch đặt xe, đồng thời lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần lưu ý về việc làm rõ cơ chế tích chọn đồng ý là áp dụng riêng cho từng chuyến xe hay áp dụng chung cho tất cả chuyến xe sẽ đặt về sau.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Nhiều người tiêu dùng đang bị phát sinh thêm chi phí khi đặt xe công nghệ mà không biết
18/09/2023 10:37
Một số ứng dụng gọi xe công nghệ hiện nay đang tự động chọn sẵn tính năng sử dụng thêm các dịch vụ có thu phí, mà người tiêu dùng không hề hay biết. Điều này khiến người tiêu dùng phát sinh thêm chi phí khi đặt xe.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị quyết thay thế Nghị quyết 54
12/06/2023 08:24
Từ ngày 12 đến 15-6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ họp phiên giữa 2 đợt của kỳ họp Quốc hội thứ 5.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các dự thảo nghị quyết
12/06/2023 06:16
Từ ngày 12 đến 15/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tổ chức phiên họp giữa hai đợt của Kỳ họp thứ 5, cho ý kiến về các dự án luật, dự thảo nghị quyết đang được trình Quốc hội xem xét, thông qua, gồm các dự án sửa đổi, như: Luật Đấu thầu, Luật Giá, Luật Hợp tác xã, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
ĐBQH: Nhiều khách hàng xem mình là thượng đế, có hành vi chưa đúng mực
26/05/2023 15:10
Theo ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh, nhiều người tiêu dùng nghĩ các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải xem họ là thượng đế nên có hành vi chưa đúng mực, ảnh hưởng xấu các cơ sở.