MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Quyền lợi người tiêu dùng

Mua hàng trên sàn Temu có nguy cơ bị đánh cắp thông tin

Mua hàng trên sàn Temu có nguy cơ bị đánh cắp thông tin

01/11/2024 20:03

Bộ Công Thương cảnh báo 3 rủi ro khi người dùng mua hàng trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký

Temu bán rẻ như cho, nhưng chất lượng thì sao mà liên tiếp bị cảnh báo?

Temu bán rẻ như cho, nhưng chất lượng thì sao mà liên tiếp bị cảnh báo?

25/10/2024 09:59

Mải mê mua sắm mà nhiều người không nhận ra rủi ro "chết người" khi săn hàng giá rẻ trên Temu.

TẮT SÓNG 2G: Các nhà mạng xử lý hơn 700 nghìn thuê bao như thế nào?

TẮT SÓNG 2G: Các nhà mạng xử lý hơn 700 nghìn thuê bao như thế nào?

15/10/2024 11:11

Về hướng xử lý đối với các thuê bao 2G only sau ngày 15/10, theo đại diện MobiFone, MobiFone sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng.

Đi cắt tóc bị 'chặt chém' gần 14 triệu đồng, thiếu niên gọi cảnh sát giải cứu

Đi cắt tóc bị 'chặt chém' gần 14 triệu đồng, thiếu niên gọi cảnh sát giải cứu

16/09/2024 09:58

Không đồng ý trả 4.000 nhân dân tệ (gần 14 triệu đồng) cho dịch vụ cắt và uốn tóc, thiếu niên 16 tuổi bị tiệm làm đầu giữ lại, phải gọi điện nhờ cảnh sát giải cứu.

Minh bạch hóa việc lựa chọn dịch vụ chuyển phát trên sàn thương mại điện tử

Minh bạch hóa việc lựa chọn dịch vụ chuyển phát trên sàn thương mại điện tử

13/09/2024 07:23

Hiện nay, một số sàn thương mại điện tử đã công khai các tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp chuyển phát, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Kiểm tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Hà Nội

Kiểm tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Hà Nội

24/08/2024 18:49

Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đang tiến hành kiểm tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ổn định thị trường vàng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bán hàng online khi nào hết bát nháo?

Bán hàng online khi nào hết bát nháo?

07/07/2024 17:30

Với yêu cầu bắt buộc xác thực danh tính người bán hàng online, thị trường thương mại điện tử sẽ được kiểm soát tốt hơn

Nhiều quy định sát sườn cuộc sống có hiệu lực từ tháng 7-2024

Nhiều quy định sát sườn cuộc sống có hiệu lực từ tháng 7-2024

29/06/2024 10:59

Chuyển khoản trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt; phong tỏa tài khoản người nhận chuyển khoản nhầm; 3 trường hợp chồng không được ly hôn... là những quy định có hiệu lực từ tháng 7-2024

Đưa livestream bán hàng vào khuôn khổ (*): Tránh bỏ lọt thuế

Đưa livestream bán hàng vào khuôn khổ (*): Tránh bỏ lọt thuế

13/06/2024 11:15

Sau những phiên livestream với doanh số chục tỉ, trăm tỉ, dư luận đều đặt câu hỏi về việc thu thuế với những người tham gia bán hàng thế nào?

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên trả lời chất vấn

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên trả lời chất vấn

04/06/2024 14:48

Chiều 4-6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên là thành viên Chính phủ thứ 2 “đăng đàn” trả lời chất vấn.

Phó giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi xin thôi việc

Phó giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi xin thôi việc

04/05/2024 09:31

UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý cho ông Đỗ Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở Công Thương thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

Đoàn khách 17 người dùng bữa hết 5,8 triệu đồng, tố bị "chặt chém"

Đoàn khách 17 người dùng bữa hết 5,8 triệu đồng, tố bị "chặt chém"

29/02/2024 06:32

Một nhà hàng ở Hải Dương vừa bị thực khách ở Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) "tố" bữa ăn có giá hơn 5,8 triệu đồng là quá cao với một đoàn khách gồm 17 người

Sẽ cấm việc livestream bán thuốc trên mạng xã hội

Sẽ cấm việc livestream bán thuốc trên mạng xã hội

23/01/2024 10:42

Thời gian qua, tình trạng live stream, quảng cáo bán thuốc trên mạng xã hội có xu hướng "nở rộ" và diễn biến phức tạp khi không ít cá nhân công khai chào bán các loại thuốc theo quy định phải có bác sĩ kê đơn mới được bán...

TS.Cấn Văn Lực: "Chúng ta cần quan tâm hơn đến rủi ro của hệ thống tài chính liên thông với bất động sản"

TS.Cấn Văn Lực: "Chúng ta cần quan tâm hơn đến rủi ro của hệ thống tài chính liên thông với bất động sản"

06/12/2023 09:24

Theo TS.Cấn Văn Lực - Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia hiện nay Việt Nam có Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhưng khá chung chung, chưa có phân nhóm riêng, phân ngạch riêng và quyền lợi của người tiêu dùng tài chính.

Xử lý ra sao khi mua hàng ‘chỉ có vỏ mà không có ruột’?

Xử lý ra sao khi mua hàng ‘chỉ có vỏ mà không có ruột’?

13/11/2023 07:03

Lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM hướng dẫn người dân cách khiếu nại khi mua hàng qua mạng và bị lừa đảo như đặt “hiệu này lại giao hiệu khác”, thậm chí giao hàng “có vỏ mà không có ruột”...

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

09/11/2023 17:06

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức tọa đàm góp ý và trao đổi về một số vướng mắc liên quan đến thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tất cả điện thoại di động đều có mối đe dọa bức xạ

Tất cả điện thoại di động đều có mối đe dọa bức xạ

27/09/2023 10:42

Cảnh báo từ Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Nga được đưa ra sau khi Pháp cấm bán iPhone 12 vì mức phát thải bức xạ điện từ cao.

Cảnh báo ‘ma trận’ phụ phí trên các ứng dụng gọi xe

Cảnh báo ‘ma trận’ phụ phí trên các ứng dụng gọi xe

19/09/2023 14:24

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua cơ quan này nhận được nhiều phản ánh liên quan đến các khoản phụ thu phát sinh trong các ứng dụng gọi xe công nghệ liên quan đến phụ phí bảo hiểm, đóng góp trung hòa carbon… mà người tiêu dùng không hề được biết.

Bộ Công Thương lưu ý về phụ thu trong ứng dụng gọi xe công nghệ

Bộ Công Thương lưu ý về phụ thu trong ứng dụng gọi xe công nghệ

18/09/2023 16:36

Nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch đặt xe công nghệ, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) khuyến cáo người tiêu dùng cần đọc đầy đủ thông tin thể hiện trên ứng dụng khi thực hiện giao dịch đặt xe, đồng thời lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần lưu ý về việc làm rõ cơ chế tích chọn đồng ý là áp dụng riêng cho từng chuyến xe hay áp dụng chung cho tất cả chuyến xe sẽ đặt về sau.

Trở lên trên