MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Quyền lợi người tiêu dùng

Tư vấn, hỗ trợ hơn 12.000 cuộc gọi của người tiêu dùng

Tư vấn, hỗ trợ hơn 12.000 cuộc gọi của người tiêu dùng

03/01/2023 14:50

Bộ Công Thương cho biết, năm 2022 Bộ đã tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ hơn 12.000 cuộc gọi của người tiêu dùng; giải quyết gần 1.000 phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chuyên ngành để kịp thời phát hiện, chia sẻ thông tin và phối hợp xử lý các hành vi, vụ việc nổi cộm vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên thị trường như: Thu phí nắng nóng của Grab; vụ bán kèm gói dịch vụ khi mua ô tô...

Minh bạch chuỗi cung ứng bằng công nghệ truy xuất nguồn gốc

Minh bạch chuỗi cung ứng bằng công nghệ truy xuất nguồn gốc

04/12/2022 09:47

Việc kiểm soát lưu thông hàng hoá, minh bạch chuỗi cung ứng bằng công nghệ truy xuất nguồn gốc là một trong những việc cần áp dụng đầu tiên trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Mạnh tay với hàng hóa gây hại sức khỏe người dân

Mạnh tay với hàng hóa gây hại sức khỏe người dân

11/11/2022 10:24

Chiều 10/11, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Quy định về sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật và trách nhiệm bồi thường cho người tiêu dùng là vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm.

Người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng, nếu hàng "rởm" xin lỗi là xong?

Người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng, nếu hàng "rởm" xin lỗi là xong?

11/11/2022 07:45

VOV.VN - Người nổi tiếng hay bất kỳ ai khi làm nhiệm vụ quảng cáo thực phẩm chức năng hay bất kỳ sản phẩm nào, đều cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm đó, tránh việc nói quá tác dụng, gây những nhầm lẫn, hiểu sai của người tiêu dùng.

Đề xuất xử lý người tiêu dùng cố tình mua hàng giả

Đề xuất xử lý người tiêu dùng cố tình mua hàng giả

02/11/2022 14:52

Đại biểu Lý Tiết Hạnh (đoàn Bình Định) cho rằng nếu không xử lý những người cố tình mua hàng giả sẽ không thể bảo vệ người tiêu dùng một cách bền vững.

Đề nghị xử lý trách nhiệm khi đơn vị kinh doanh làm lộ thông tin người tiêu dùng

Đề nghị xử lý trách nhiệm khi đơn vị kinh doanh làm lộ thông tin người tiêu dùng

25/10/2022 21:03

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho biết có ý kiến đề nghị bổ sung nội dung xử lý trách nhiệm, hoặc trách nhiệm bồi thường của tổ chức, cá nhân kinh doanh khi “thông tin người tiêu dùng bị lộ”. Đồng thời, bổ sung hành vi mua, bán thông tin người tiêu dùng.

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

21/10/2022 09:32

Trước sự phát triển của thương mại điện tử, chuyên gia cho rằng, trong Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi) cần bổ sung, hoàn thiện nội dung về giao dịch trên không gian mạng…

“Quỹ bình ổn xăng dầu khi cần thì trích, khi cần thì chi, không mất đi đâu cả”

“Quỹ bình ổn xăng dầu khi cần thì trích, khi cần thì chi, không mất đi đâu cả”

07/09/2022 10:45

Lãnh đạo 2 Bộ Công Thương - Tài chính nhấn mạnh Quỹ bình ổn xăng dầu không cho ai mà chỉ phục vụ quyền lợi người tiêu dùng.

Giá cước vận tải “hạ nhiệt”

Giá cước vận tải “hạ nhiệt”

18/08/2022 10:54

Cước vận tải đang hạ nhiệt sau khi giá xăng dầu giảm 5 lần liên tiếp. Theo các cơ quan chức năng, cước vận tải đường bộ ghi nhận mức giảm cao nhất...

Thủ tướng chào mừng Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan lần đầu dự họp Chính phủ

Thủ tướng chào mừng Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan lần đầu dự họp Chính phủ

26/07/2022 10:52

Sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính chào mừng Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan lần đầu tiên tham dự phiên họp Chính phủ và bày tỏ mong muốn, tin tưởng bà Đào Hồng Lan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Grab đang "lách luật" để thu phụ phí nắng nóng, "móc túi" khách hàng

Grab đang "lách luật" để thu phụ phí nắng nóng, "móc túi" khách hàng

13/07/2022 16:26

Thay vì tăng giá cước, Grab lại thông báo thu phụ phí nắng nóng, cộng trực tiếp vào giá cước để thu từ khách hàng. Cơ quan quản lý nhà nước cần sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại Aloha Mall Đầm Hà

Phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại Aloha Mall Đầm Hà

19/03/2022 09:09

Trước thông tin phản ánh trên intenet “La liệt hàng hoá trôi nổi ở siêu thị Aloha Mall Đầm Hà Quảng Ninh”, mới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo Đội QLTT số 2 phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Đầm Hà kiểm tra toàn bộ các mặt hàng hóa đang được bày bán tại siêu thị Aloha Mall Đầm Hà

Đáp trả phương Tây, Moscow để ngỏ khả năng tịch thu tài sản các công ty của Mỹ và đồng minh muốn rút khỏi Nga

Đáp trả phương Tây, Moscow để ngỏ khả năng tịch thu tài sản các công ty của Mỹ và đồng minh muốn rút khỏi Nga

11/03/2022 10:47

Nga cho biết họ có thể thu giữ tài sản của các công ty phương Tây đã tạm ngừng hoạt động tại nước này.

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu

28/01/2022 18:45

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường, Vụ Thị trường trong nước, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị làm rõ thông tin mì Hảo Hảo có chứa chất Ethylene Oxide

Cục An toàn thực phẩm đề nghị làm rõ thông tin mì Hảo Hảo có chứa chất Ethylene Oxide

28/08/2021 19:17

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) về sự việc Ireland thu hồi sản phẩm mì ăn liền do phát hiện có thành phần thuốc bảo vệ thực vật Ethylene Oxide.

Thương mại điện tử: Quản lý chặt hay “mở” cho phát triển?

Thương mại điện tử: Quản lý chặt hay “mở” cho phát triển?

19/07/2021 07:28

Đòi hỏi quản lý tránh thất thu lại vừa phải tạo thuận lợi thúc đẩy thương mại điện tử đang là bài toán không dễ giải.

Mất cả trăm triệu đồng từ "chiêu trò" mua hàng trúng thưởng

Mất cả trăm triệu đồng từ "chiêu trò" mua hàng trúng thưởng

23/05/2021 10:22

Dù chiêu thức không mới nhưng nhiều người vẫn mắc bẫy, họ bị cuốn hút theo những phần thưởng hấp dẫn mà bên bán đưa ra.

Lỡ mua xe lỗi, phải làm sao?

Lỡ mua xe lỗi, phải làm sao?

25/04/2021 20:36

Nhiều xe tiền tỉ xuất hiện lỗi kỹ thuật ngay từ khi mới lăn bánh nhưng đại lý không đổi xe mới cho khách mà chỉ chấp nhận sửa chữa miễn phí đến hết thời hạn bảo hành.

"Muôn hình vạn trạng" đánh giá "rởm" trên các trang thương mại điện tử

"Muôn hình vạn trạng" đánh giá "rởm" trên các trang thương mại điện tử

18/04/2021 08:16

Để có thể xử lý hiệu quả vấn nạn này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ của các đơn vị liên quan cũng như chính bản thân người tiêu dùng.

Phản ánh, khiếu nại về cho vay trực tuyến có xu hướng giảm

Phản ánh, khiếu nại về cho vay trực tuyến có xu hướng giảm

16/10/2020 14:40

Bộ Công thương cho biết, ghi nhận trong những tháng gần đây cho thấy, số lượng khiếu nại, phản ánh về các giao dịch trực tuyến tại Bộ Công Thương có xu hướng giảm, cụ thể, trong Quý 3 năm 2020, tỷ lệ khiếu nại, phản ánh về giao dịch cho vay trực tuyến chỉ chiếm 12% trong tổng số khiếu nại, phản ánh của lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.

Trở lên trên