TẮT SÓNG 2G: Các nhà mạng xử lý hơn 700 nghìn thuê bao như thế nào?
Về hướng xử lý đối với các thuê bao 2G only sau ngày 15/10, theo đại diện MobiFone, MobiFone sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng.
- 14-10-2024Tắt sóng 2G: Quyền lợi của người dùng phải được đặt lên hàng đầu
- 13-10-2024Hàng trăm nghìn thuê bao 2G sẽ bị khóa hai chiều
- 13-10-2024Sẵn sàng cho tắt sóng 2G sau ngày 15/10
Ngày 13/9/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT ngưng hiệu lực thi hành một số nội dung của Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT và Thông tư số 04/2024/TT-BTTTT liên quan đến quy hoạch băng tần cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT.
Với Thông tư này, thời điểm tắt sóng 2G đã được lùi lại một tháng, đến ngày 15/10/2024.
Cho đến thời điểm này, chỉ còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G Only. Đây là kết quả thực sự ấn tượng, là sự nỗ lực quyết tâm lớn của các doanh nghiệp (tháng 1/2024, toàn mạng có hơn 18 triệu thuê bao 2G).
Về hướng xử lý đối với các thuê bao 2G only sau ngày 15/10, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, theo đúng quy định sẽ phải dừng cung cấp dịch vụ hai chiều gọi đi, gọi đến đối với các thuê bao này.
Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục phân tích hành vi người dùng thuê bao để đảm bảo quyền lợi tốt nhất của người dùng.
Các nhà mạng đã sử dụng nhiều hình thức truyền thông (tin nhắn OTT, SMS, CSKH…) nhưng cần sáng tạo thêm hình thức mới, như đếm ngược thời gian thuê bao 2G không còn được sử dụng, tăng cường lực lượng gặp gỡ khách hàng để đảm bảo người dùng được thông tin đầy đủ…từ đó thể hiện trách nhiệm của nhà mạng với quyền lợi người tiêu dùng.
Tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao 2G sang đầu cuối 4G
Với các thuê bao dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 15/10, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao này sang đầu cuối 4G để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Lý giải nguyên vẫn còn thuê bao 2G only, ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng giám đốc Viettel Telecom, cho biết, nguyên nhân chính là tập thuê bao 2G Only còn lại có ít hành vi sử dụng nên rất khó liên lạc. Một số ít không đáng kể ở vùng sâu, vùng xa nên nhân viên chưa tiếp cận được.
Ngay sau ngày 15/10, khi thực hiện tắt dịch vụ hai chiều đối với thuê bao 2G Only, tập khách hàng này có thể chuyển đổi được. Viettel vẫn nỗ lực cho những ngày tiếp theo và sau ngày 15/10.
Theo đại diện MobiFone, sau ngày 15/10, MobiFone sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng.
Những thuê bao đã chuyển đổi từ feature phone lên smartphone, tự bỏ tiền mua máy, MobiFone sẽ tặng gói cước...
Đại diện VinaPhone cho biết, tất cả thuê bao VinaPhone sẽ được bảo lưu tài khoản sau thời điểm 15/10.
Vinaphone sẽ tiếp tục duy trì chính sách tặng máy, hỗ trợ máy cho khách hàng, tiếp tục hỗ trợ khách hàng tại các điểm của Vinaphone, cũng như trực tiếp tại nhà để khách hàng sử dụng dịch vụ như: đổi SIM, hướng dẫn sử dụng, các chính sách ưu đãi trong thời gian đầu khi chuyển từ máy 2G sang 4G như trải nghiệm data để vào mạng.
VinaPhone mong muốn tất cả thuê bao sau 15/10 sẽ tiếp tục chuyển sang và sử dụng dịch vụ…/.
Chinhphu.vn