Đi lại bằng xe máy - Thói quen khó bỏ của người dân
Không chỉ vướng mắc về hạ tầng giao thông, việc cấm xe máy ở Hà Nội khó khả thi còn do thói quen sử dụng xe máy của người dân.
- 11-06-2017Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030: Căn cứ nào, liệu có khả thi?
- 10-06-2017Cấm xe máy ở Hà Nội khi hạ tầng giao thông còn yếu: Luẩn quẩn bài toán "con gà, quả trứng"
- 03-06-2017Hà Nội dự kiến cấm xe máy trong nội thành từ 2030
- 27-04-2017Cấm xe máy: Đừng khiến tính nhân văn bị mờ đi
- 21-04-2017Cấm xe máy, đi bằng gì?
Xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà nó còn là một phương tiện để mưu sinh của hàng triệu con người.
Với chiếc xe máy của mình, mỗi ngày anh Tuân (trú tại chợ Đường Cái, Hưng Yên) kiếm được 200.000 - 300.000 đồng. Khi biết thông tin Hà Nội sẽ tiến tới cấm xe máy, anh khá lo lắng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày của cả gia đình anh, cũng như tất cả những bạn bè cùng làm xe ôm như anh.
Nhiều chuyên gia cho rằng việc cấm xe máy của những nhà quản lý mới chỉ đang giải quyết bài toán đi lại của người tham gia giao thông chứ chưa tính kỹ tới việc buôn bán, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ... chưa tính tới vấn đề mưu sinh của người dân.
VTV1