Diễn biến mới vụ Leflair bị tố ôm nợ 2 triệu USD: Founder tuyên bố sẽ phá sản!
Theo biên bản cuộc họp đại diện Leflair và nhóm nhà cung cấp ký xác nhận, Leflair sẽ làm việc với đơn vị vận chuyển để trả hàng cho tất cả nhà cung cấp trước ngày 20/3. Đồng thời, Leflair sẽ hoàn tất ký văn bản xác nhận công nợ trước ngày 25/3 và thanh toán tất cả công nợ trước ngày 31/3.
- 07-03-2020Ôm nợ hàng chục tỷ, Leflair gửi gắm nhà cung cấp: Đang thương thảo với một số nhà đầu tư chiến lược, phải "kiên nhẫn và đoàn kết" mới thành công được!
- 06-03-2020Leflair bị tố ôm nợ 2 triệu USD: Tài khoản cạn tiền, đại diện pháp lý không ra mặt, nhà cung cấp bức xúc sự việc này là "có chủ đích" và "tận dụng niềm tin"
- 04-03-2020Leflair bị tố ôm nợ 2 triệu USD của 500 nhà cung cấp Việt: Founder đưa ra 2 hướng giải quyết hoặc tìm nhà đầu tư mới và trả tiền, hoặc tuyên bố phá sản
Tiếp tục phản hồi vụ Leflair bị tố ôm nợ hàng chục tỷ đồng, trong buổi gặp mặt ngày 10/3, cách hành xử từ phía sàn này khiến nhiều nhà cung cấp không đồng ý.
Chỉ gặp 138 nhà cung cấp, kiểm tra an ninh 3 vòng
Tiếp tục email sát giờ, 8h sáng ngày 10/3, ông Pierre Antoine Brun - Đồng sáng lập kiêm COO Leflair - phát đi thông báo danh sách 138 nhà cung cấp được tham dự cuộc họp với lãnh đạo Công ty. Thời gian cuộc họp sẽ bắt đầu từ lúc 10h sáng ngày 10/3, email cũng nhấn mạnh ông Pierre sẽ rời khỏi văn phòng lúc 11h45 cùng ngày. Do đó, ngay từ lúc 9h nhiều nhà cung cấp đã có mặt và chờ đợi. Không những vậy, trước khi gặp lãnh đạo Leflair, các nhà cung cấp phải trải qua 3 vòng kiểm duyệt an ninh.
Đáng chú ý, Leflair chỉ tiếp 138 người được bước vào bên trong văn phòng. Những nhà cung cấp không có tên theo đó bị từ chối ngay tại sảnh thang máy. Điều này khiến nhiều nhà cung cấp bức xúc, khi giấy tờ tuỳ thân bị giữ nhưng không được bất kỳ người đại diện nào từ phía Leflair thông báo về việc gặp lãnh đạo.
"Chúng tôi đợi ở đây hơn 2 tiếng đồng hồ, không có chỗ ngồi, nước uống, trong khi giữa lúc tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp", một nhà cung cấp cho hay.
"Tôi đến yêu cầu Leflair trả nợ chứ có trộm cắp đâu mà họ đưa nhiều lớp bảo vệ để kiểm soát như thế này, trong khi lại chưa trả lời các email hay xác nhận công nợ gì cho tôi", một đại diện nhà cung cấp khác tức giận lên tiếng.
Đến khoảng 12h30, trước thái độ gay gắt, phía Leflair mới tiến hành thu thập biên bản xác nhận công nợ của từng đơn vị. Trong email trước đó, Leflair chỉ đồng ý gặp 50 người đại diện cho nhà cung cấp, theo sàn này nhằm mục tiêu đảm bảo tính hiệu quả cuộc đối thoại.
Quyết định đi đến phá sản
Thông tin về buổi làm việc trực tiếp giữa 138 nhà cung cấp với đại diện Leflair, một nhà cung cấp bày tỏ quan điểm cho rằng phía sàn không trả lời rõ ràng, lòng vòng. Nhìn chung, nhóm nhà cung cấp phản ánh vẫn không có gì tiến triển. Phía lãnh đạo Leflair cho hay Công ty đã hết tiền và sẽ tiến hành phá sản.
Theo biên bản cuộc họp đại diện Leflair và nhóm nhà cung cấp ký xác nhận, Leflair sẽ làm việc với đơn vị vận chuyển để trả hàng cho tất cả nhà cung cấp trước ngày 20/3. Đồng thời, Leflair sẽ hoàn tất ký văn bản xác nhận công nợ trước ngày 25/3 và thanh toán tất cả công nợ trước ngày 31/3.
Leflair là sàn TMĐT chuyên bán hàng hiệu giảm giá ra đời năm 2015 tại Việt Nam, sáng lập bởi 2 doanh nhân trẻ người Pháp là Loic Gautier và Pierre Antoine Brun.
Là dự án triển khai theo mô hình flash-sales đã khá thành công tại châu Âu và Trung Quốc, Leflair thường mang đến cho khách hàng các ưu đãi giảm giá lên tới 70% trong một khoảng thời gian có hạn. Đây được đánh giá là chiến lược khá thông minh của startup này bởi lẽ nó dường như khác biệt và có phần ngược lại với cách các đơn vị khác trên thị trường đang làm.
Theo số liệu mà Leflair công bố, công ty có hơn 120.000 khách hàng, doanh thu thuần mỗi năm đạt hơn 8 con số USD (hàng chục triệu USD), duy trì giá trị đơn hàng trung bình cao nhất thị trường TMĐT Việt Nam. Năm 2018, Leflair gây chú ý khi nhận được khoản đầu tư lên tới 3 triệu USD từ Capital Management Group, gấp 3 lần khoản đầu tư pre-series A mà công ty công bố vào tháng 12/2016.