Điện Quang (DQC): Thị giá tăng 67% sau 4 tháng, anh trai Chủ tịch đăng ký bán phần lớn cổ phần nắm giữ
Động thái của ông Lam diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu DQC đang tăng mạnh. Chốt phiên hôm nay ngày 5/11, DQC kịch trần với 29.050 đồng/cp, tăng mạnh đến 67% so với thị giá đầu tháng 7. Tạm tính theo mức giá này, ông Lam dự thu về gần 38 tỷ đồng.
Ông Hồ Đức Lam - anh trai Chủ tịch Hồ Quỳnh Hưng - vừa đăng ký bán ra lượng lớn cổ phần đang nắm giữ với gần 1,3 triệu cổ phiếu DQC, tương đương 3,57% tổng vốn điều lệ. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 10/11-9/12/2021, thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thoả thuận. Mục đích giao dịch nhằm đầu tư.
Động thái của ông Lam diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu DQC đang tăng mạnh. Chốt phiên hôm nay ngày 5/11, DQC kịch trần với 29.050 đồng/cp, tăng mạnh đến 67% so với thị giá đầu tháng 7. Tạm tính theo mức giá này, ông Lam dự thu về gần 38 tỷ đồng.
Về kinh doanh, DQC vừa công bố BCTC hợp nhất quý 3/2021 với doanh thu 121 tỷ đồng, giảm mạnh 53% so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, DQC báo lãi sau thuế quý 3 gần 243 triệu đồng (quý 3/2020 lãi gần 11 tỷ đồng). Luỹ kế 9 tháng, DQC đạt 478 tỷ doanh thu, giảm 26%. Tuy nhiên, nhờ kết quả tích cực trong nửa đầu năm 2021 giúp lợi nhuận sau thuế vẫn tăng 53% lên mức 11 tỷ đồng, trong đó lãi cổ đông công ty mẹ đạt 7 tỷ đồng.
So với kế hoạch 1.000 tỷ doanh thu và 30 tỷ LNTT, sau 3 quý đầu tiên của năm DQC đã lần lượt thực hiện được 48% chỉ tiêu doanh thu và 40% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.
DQC từng là một trong những thương hiệu nội địa quen thuộc nhất với người tiêu dùng trong lĩnh vực chiếu sáng. Tuy nhiên, khi mức độ cạnh tranh trong ngành chiếu sáng LED ngày càng gay gắt, doanh nghiệp đã chuyển đổi từ doanh nghiệp sản xuất thuần túy thành đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ.
Gần đây nhất, DQC và Tập đoàn Schréder (Vương quốc Bỉ) vừa ký kết hợp tác chiến lược cung cấp sản phẩm, giải pháp chiếu sáng cũng như dịch vụ bảo hành cho Schréder tại ba thị trường: Việt Nam, Lào và Campuchia.
Công ty xác đinh phát triển giải pháp chiếu sáng là mục tiêu lâu dài. Dù rằng, thị trường giải pháp chiếu sáng của Việt Nam còn khá mới mẻ, hiện cũng rất ít các đơn vị nghiên cứu về giải pháp chiếu sáng. Theo đó, để phát triển giải pháp chiếu sáng ở Việt Nam cần khá nhiều thời gian để định hướng thị trường, nghiên cứu về nhu cầu của người dân, doanh nghiệp… Thông qua hợp tác với Schréder, DQC dự kiến trong năm đầu tiên, mảng mới này sẽ đạt 10% doanh số chiếu sáng cao cấp.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị