'Dở khóc dở cười' chuyện chờ giảm lệ phí trước bạ: Người mua xe 5 tháng chỉ để trong nhà, người phải thuê xe tự lái, chủ xe Mercedes-Benz lo lắng không đi bảo dưỡng được
Nhiều người mua ô tô lắp ráp trong nước dù nhiều tháng vẫn chưa đi đăng ký ra biển vì đang chờ thông tin giảm lệ phí trước bạ.
- 30-07-2024Người bán, người mua phấp phỏng chờ tin giảm lệ phí trước bạ
- 26-07-2024Xe MPV dưới 700 triệu đua giảm giá bằng ưu đãi phí trước bạ
- 21-07-2024Đề xuất không giảm lệ phí trước bạ ô tô, doanh số cuối năm đi đâu về đâu?
- 20-07-2024Trước thông tin giảm phí trước bạ: Thị trường xe cũ “đứng ngồi không yên”
- 20-07-2024Vì sao nhiều bộ e ngại với đề xuất giảm phí trước bạ cho ô tô trong nước?
Nhiều người chưa làm thủ tục đăng ký xe vì chờ giảm lệ phí trước bạ
Thời gian vừa qua, thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô lắp ráp trong nước được nhiều quan tâm. Ngày 6/6, trong Kỳ họp Quốc hội khóa 13, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có nói Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Tận dụng cơ hội này, nhiều người tranh thủ mua xe từ sớm và chờ đến ngày chính thức áp dụng giảm lệ phí trước bạ để tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ. Tuy nhiên, cũng chính việc này khiến các chủ xe rơi vào các tình huống "dở khóc dở cười".
Phải thuê xe tự lái khi đi xa
"Tôi phải thuê xe tự lái mỗi khi cần đi xa, đi sang các tỉnh khác", chủ xe Honda CR-V, anh Nguyễn Phú Khánh đến từ Thái Bình chia sẻ.
Chiếc Honda CR-V được anh Khánh mua vào ngày 15/6. Cho đến nay đã gần 2 tháng kể từ ngày mua nhưng xe vẫn chưa được gắn biển số chính thức. Anh Khánh cho biết chiếc Honda CR-V L lúc đó được giảm 120 triệu, từ 1,159 tỷ xuống còn 1,039 tỷ. "Nếu được giảm thêm 50% lệ phí trước bạ, tương đương khoảng 60 triệu thì tôi tiết kiệm được một khoản tiền kha khá", anh cho biết.
Đặc thù công việc đôi lúc cần đi xa, tuy nhiên vì chưa gắn biển số nên chiếc xe của anh không thể đi qua các trạm thu phí, cao tốc... Vì thế, mỗi lần cần đi xa, anh Khánh lại phải chi ra vài triệu đồng để thuê xe tự lái. Khi so sánh chi phí này với 60 triệu nếu được giảm lệ phí trước bạ, anh Khánh cho rằng việc mình cố gắng chờ là hợp lý.
Chủ xe Mercedes-Benz lo lắng vấn đề bảo dưỡng
Anh Nguyễn Quốc Huy cho biết mình đã mua chiếc Mercedes-Benz C200 từ 5 tháng trước nhưng cho đến giờ vẫn chưa đăng ký biển số. Nguyên nhân của việc này, anh lý giải: "Sau khi mua về, tôi định đấu giá biển số để lắp cho xe nhưng 2 lần rồi vẫn chưa thành công. Sau 2 lần đó lại có thông tin về việc giảm lệ phí trước bạ nên tôi quyết định chờ cho đến hôm nay".
Tuy nhiên, trong thời gian 5 tháng vừa qua, anh Huy có đăng ký biển số tạm để đi lại gần nhà, nhưng biển số này chỉ đi được một cung đường nhất định và có thời hạn chỉ 15 ngày nên phải xin cấp mới thường xuyên. Nhưng với sở thích cầm lái nên cho đến nay xe đã đi được xấp xỉ 6.000km.
Dù vậy, anh Huy cho biết mình đang gặp phải một vấn đề "dở khóc dở cười". Theo đó, chiếc xe này sắp đến mốc bảo dưỡng theo khuyến cáo của hãng nhưng ở Thái Bình lại không có xưởng dịch vụ chính hãng Mercedes-Benz. "Tôi đang lo nếu không có biển số thì việc đi Hà Nội để bảo dưỡng xe sẽ gặp đôi chút khó khăn", anh Huy chia sẻ.
Mua xe 5 tháng chủ yếu cất trong nhà
Trong khi đó, anh Phạm Tiến Đạt đến từ Nghệ An cho biết mình đã mua một chiếc Hyundai SantaFe được 5 tháng nhưng chủ yếu cất xe ở nhà. "Tôi đang có 1 chiếc xe khác nữa nên không quá vội việc đi đăng ký ra biển cho xe này. Cho đến nay xe mới chỉ đi được khoảng 1.000km", anh Đạt chia sẻ.
Với chiếc xe này, nếu được giảm 50% lệ phí trước bạ, anh Đạt sẽ tiết kiệm được khoảng 60 triệu đồng. Theo anh Đạt đây là con số đủ lớn để nhiều người phải suy nghĩ khi nếu lắp các phụ kiện cần thiết như dán phim, thảm sàn, camera hành trình, bảo hiểm thân vỏ vẫn còn thừa.
Đời sống và Pháp luật
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ford Việt Nam bội thu doanh số nhờ Everest và Ranger
- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS