Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT
Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
- 01-07-2021Nghịch lý cao tốc Bắc-Nam: Có tiền nhưng đang bị chậm tiến độ
- 29-05-2021Bộ GTVT tải cảnh cáo nhiều nhà thầu vi phạm tiến độ cao tốc Bắc- Nam
- 08-05-2021Cao tốc Bắc-Nam tiếp tục 'kêu cứu'
Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu thực hiện BOT đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là Liên danh: Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Xây Dựng Đèo Cả - Công ty CP đầu tư xây dựng 194.
Với hợp đồng trên, tới nay cả 3 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông đầu tư trong giai đoạn 2017-2020 đều đã ký hơp đồng BOT. Trong đó, đoạn BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đều đã khởi công xây dựng.
Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Dự án cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km (nối Khánh Hòa – BÌnh Thuận). Dự án có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỷ đồng (vốn chủ sở hữu khoảng 1.030 tỷ đồng, vốn vay khoảng 2.756 tỷ đồng); vốn nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 4.199 tỷ đồng. Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, an toàn giao thông theo hành lang Bắc - Nam và các địa phương có dự án đi qua.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn hạn chế, sự tham gia của nhà đầu tư tư nhân vào các dự án hạ tầng giao thông, trong đó có đường bộ cao tốc Bắc – Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Bộ GTVT cam kết sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích nhà nước – hoanh nghiệp - người dân.
Cao tốc Bắc – Nam phía Đông đầu tư trong giai đoạn 2017-2020 được chia làm 11 đoạn, trong đó có 8 đoạn đầu tư công, 3 đoạn kêu gọi đầu tư BOT.
Tiền phong