MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh nghiệp BĐS kỳ vọng một "mùa làm ăn mới" trong tháng Ngâu

Theo nhận định của các doanh nghiệp BĐS, tâm lý kiêng kỵ tháng Ngâu trên thị trường BĐS địa ốc đã bắt đầu ít dần những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp xem thời điểm này là giai đoạn tăng tốc cho một mùa làm ăn cuối năm.

Những ngày qua thị trường BĐS dường như đang trải qua một đợt dao động mạnh khi các Sở TNMT tại Hà Nội và TPHCM liên tục công bố danh sách những dự án đang thế chấp ngân hàng. Trong khi những doanh nghiệp địa ốc có trong danh sách đang phải "gồng mình" giải thích với người mua nhà về vấn đề này thì những doanh nghiệp khác đã không bỏ lỡ thời cơ bung hàng.

Theo các chuyên gia, động lực khiến các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động ra mắt dự án và bán hàng thời gian qua vừa để khẳng định uy tín của chủ đầu tư, chất lượng của dự án, đồng thời cũng là chạy đua ra hàng trước tháng cô hồn.

Tại Hà Nội, ngay sát tháng cô hồn thị trường chủ yếu nghiêng về phân khúc nhà giá thấp và trung bình. Chỉ tính riêng 1 tuần trở lại đây, hàng loạt sự kiện của các dự án đã được chủ đầu tư công bố. Có thể kể đến hàng loạt nguồn cung mới đang chiếm lĩnh thị trường như lễ ra mắt và mở bán Dự án T&T Riverview (Vĩnh Hưng, Hoàng Mai) của Công ty cổ phần T&T Land, thuộc Tập đoàn T&T Group.

Hay mới đây, thông tin chuẩn bị mở bán Dự án Tứ Hiệp Plaza (Tứ Hiệp, Thanh Trì) với giá từ 17 triệu đồng/m2 cũng đã thu hút dự quan tâm trên thị trường. Một số dự án đang là nguồn cung cũ trên thị trường cũng đang được chủ đầu tư đẩy mạnh mở bán như Hanoi Landmark 51 (Hà Đông), The Golden An Khánh, Gemek Premium hay Thăng Long Victory nằm dọc Đại Lộ Thăng Long khu vực An Khánh, Hoài Đức.

Ở phân khúc cao cấp, ngoài nguồn cung mới là dự án Artemis Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân Tower (Thanh Xuân) thì thị trường cũng đang chứng kiến cuộc đua quyết liệt của những dự án đang là nguồn cung cũ trên thị trường như Moncity, Golden Field khu vực Mỹ Đình và hàng loạt dự án khu vực Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân.

Tại TPHCM, cuộc đua của phân khúc căn hộ cao cấp dường như cũng đang chiếm lĩnh thị trường. Thị trường chứng kiến hàng loạt dự án ra mắt với những chính sách bán hàng hấp dẫn đang là tâm điểm của thị trường.

Đầu tiên là Novaland là một trong những doanh nghiệp tích cực tung sản phẩm mới và đẩy mạnh việc bán hàng trước tháng 7 âm lịch. Bên cạnh việc tăng nguồn cung từ hàng loạt dự án như RichStar, Sunrise City, The Sun Avanue, Lakeview City, doanh nghiệp này cũng chú trọng các chính sách bán hàng ưu đãi.

Một doanh nghiệp cũng đẩy mạnh ưu đãi bán hàng trong giai đoạn tháng Ngâu là Công ty Phú Long. Cùng với việc ra mắt nhà mẫu, doanh nghiệp này cũng vừa công bố chương trình bán hàng "Ngày vàng – Tri ân khách hàng” dành riêng cho dự án Khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites 2. Theo đó, khách hàng đăng ký mua căn hộ Dragon Hill 2 sẽ nhận được ngay 5 chỉ vàng SJC cùng với hàng loạt các ưu đãi VIP thanh toán trả góp 1%/tháng và tặng sổ tiết kiệm 35 triệu đồng; hỗ trợ lãi suất 0% từ 24 – 30 tháng hoặc chiết khấu lên đến 9,5%.

Phúc Khang Corp cũng đang chuẩn bị cho các đợt mở bán giai đoạn tiếp theo của dự án Diamond Lotus Riverside bằng việc chính thức giới thiệu nhà mẫu kèm chính sách hỗ trợ vay vốn đến 85% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi 7%/năm cho khách mua trong thời điểm này...

Tại khu vực phía Đông thành phố - nơi sôi động nhất TP HCM trong thời gian qua, Geleximco đang mở bán dự án Elite Park, Hưng Thịnh Corp giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Richmond...Tại khu vực nội thành, đình đám thời gian qua có thể kể đến dự án Hà Đô Centrosa (quận 10). Dự án có quy mô 115 căn nhà phố và 8 block cao tầng mới được mở bán vào ngày 31/7 vừa qua

Thực tế, việc doanh nghiệp đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua nhà trong “tháng cô hồn” khiến không ít người có nhu cầu mua nhà ở thực gạt bỏ tâm lý kiêng kỵ để mua bán trong thời gian này để hưởng ưu đãi với giá trị rất lớn. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp có chính sách bán hàng, chỉ áp dụng những gói khuyến mãi khủng cho người thực hiện ký hợp đồng mua bán trong “tháng cô hồn”, khiến giao dịch xuất hiện ngày càng lớn ở thời điểm ít ai nghĩ doanh nghiệp có thể bán được hàng.

Theo đại diện của Phú Long, năm nay tháng Ngâu đã không còn là nỗi lo của các doanh nghiệp BĐS, tâm lý người mua nhà cũng đã khác không còn sự kiêng kỵ trong tháng này.

"Tuy nhiên, diễn biến thị trường trong 2 tháng đầu năm không tốt như kỳ vọng là nguyên nhân khiến các chủ đầu tư điều chỉnh lại chính sách bán hàng để tăng tốc cho mùa làm ăn cuối năm. Bên cạnh chính sách bán hàng linh hoạt cùng khuyến mãi thì yếu tố giá cả, chất lượng đang ngày càng được chủ đầu tư chú trọng. Cuối cùng những dự án chất lượng thật sự cùng với chủ đầu tư uy tín là những dự án sẽ nắm phần thắng trong cuộc đua này", vị này nhấn mạnh.

Nam Anh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên