Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm
Năm 2022, Bộ TT&TT triển khai nhiều biện pháp để xử lý tình trạng quảng cáo vi phạm pháp luật tràn lan trên các trang tin điện tử, mạng xã hội. (Ảnh minh họa)
Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15 triệu đồng do sai phạm đặt quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật (ViệtxxKTV và Chính sựxx).
- 26-03-2023YouTuber hơn 9 triệu người theo dõi từng đến Việt Nam kiếm được bao nhiêu tiền một tháng?
- 25-03-2023CEO OpenAI cảm thấy “tồi tệ” vì lỗi bảo mật của ChatGPT
- 25-03-2023Ứng dụng mua sắm nào được người Việt dùng nhiều nhất trong năm 2022?
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam (gọi tắt là MMS Việt Nam) được Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành ngày 22/3.
Theo đó, Công ty MMS Việt Nam, có trụ sở tại TP.HCM đã có hành vi vi phạm là đặt sản phẩm quảng cáo của các nhãn hàng L’oréal (ngày 29/10/2022), Mirinda (ngày 3/1/2023) và Boss Coffee (ngày 30/12/2022) vào các kênh mạng xã hội YouTube ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng.
Quy định xử phạt hành chính với hành vi sai phạm nêu trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ, và được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định 129/2021 ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.
Với tình tiết giảm nhẹ là Công ty MMS Việt Nam đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm, Cục PTTH&TTĐT đã quyết định áp dụng mức phạt tiền 15 triệu đồng với đơn vị này.
Liên quan đến hoạt động quảng cáo trên mạng Internet, theo đánh giá của Cục PTTH&TTĐT, thời gian qua, vẫn còn tình trạng các nhãn hàng, đại lý quảng cáo chủ quan, chạy theo lợi nhuận, có xu hướng quảng cáo tràn lan trên các trang thông tin điện tử (website, tài khoản cá nhân, kênh) vi phạm, kém chất lượng.
Một trong những việc sẽ được Bộ TT&TT, trực tiếp là Cục PTTH&TTĐT tập trung trong năm 2023 là phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.
VOV