Doanh nghiệp du lịch xoay xở giữ giá tour
Để giữ chân du khách, nhiều doanh nghiệp du lịch buộc phải linh hoạt xoay xở để giữ giá tour, tìm mọi cách để luôn có mức giá tốt nhất cho khách hàng.
- 02-07-2022Cá kèo tăng giá kỷ lục, mít Thái ném xuống ao cho cá ăn
- 02-07-2022iPhone 14 bất ngờ lộ giá bán cao không tưởng
- 02-07-2022Hồi sinh vùng đất hoang thành mô hình dưa lưới thu tiền tỉ
Ngành du lịch đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động. Một trong những nguyên nhân là do sự phục hồi quá nhanh khiến nhu cầu nhân lực không đáp ứng được. Nhu cầu tăng cao cũng khiến giá tour hay phòng khách sạn trong mùa cao điểm này đội lên. Cùng đó, giá nhiên liệu cũng đang tăng cao.
Người người đi du lịch, nhà nhà đi du lịch. Nhu cầu đi du lịch ngày hè ngày càng tăng cao, giá nhiên liệu gần đây cũng có xu hướng tăng đã đẩy giá tour tăng theo. Giá phòng khách sạn cũng tăng. Ví dụ như giá tour đi Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Yên, Bình Định tại các công ty lữ hành đã tăng thêm từ 1,2 - 1,5 triệu đồng. Chính điều này cũng làm không ít gia đình e ngại khi đưa ra quyết định thực hiện chuyến du lịch ngày hè.
"Tôi đang định cho cả gia đình đi du lịch mà giá vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Yên tăng thêm 1 triệu đồng mỗi vé, mà cũng không còn vé để bay, đành phải chuyển hướng di chuyển bằng ô tô", một tài khoản mạng xã hội chia sẻ.
Nhu cầu đi du lịch ngày hè ngày càng tăng cao. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)
"Giờ khắp các điểm du lịch đều cháy phòng, giá tour tăng, giá khách sạn cũng tăng. Gia đình tôi chắc hoãn lại kế hoạch du lịch hè năm nay", một tài khoản khác bày tỏ.
"Tất cả các dịch vụ đều tăng, trước cả nhà tôi 4 người đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm mất khoảng 15 triệu thì giờ phải thêm 5 - 7 triệu nữa mới đủ", một tài khoản cho hay.
Thời điểm này, hầu hết các cơ sở lưu trú đều tăng giá từ 10 - 15%, nhưng cũng có không ít khách sạn lớn đã hỗ trợ cho khách bằng việc sẽ được nhận phòng sớm, trả phòng muộn. Thay vì trước đây, phía khách sạn thường phụ thu. Thậm chí một số khách sạn còn hỗ trợ khách ở phòng cao cấp, nhưng giá chỉ bằng giá phòng tiêu chuẩn.
"Đối với khách sạn nhỏ như chúng tôi, thì chọn giải pháp là hợp tác với các nhà hàng bên ngoài và cố gắng không tăng giá cho du khách", một tài khoản chia sẻ.
"Nhiều khách sạn chọn cách mua chung các mặt hàng dùng một lần với số lượng lớn, hoặc chọn mua các sản phẩm có thể dự trữ được lâu hơn để được giá hợp lý", một tài khoản cho hay.
"Bên công ty lữ hành của tôi thì điều chỉnh lịch trình tour để giảm các chi phí không cần thiết mà không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tour", một tài khoản khác thông tin.
"Tôi thấy có hãng bay hiện đang sử dụng đội tàu bay tiết kiệm nhiên liệu để có mức giá tốt nhất cho du khách", một tài khoản cho biết.
Một số cơ sở lưu trú như khách sạn lớn còn hỗ trợ khách hàng bằng việc mỗi ngày tặng du khách một thức uống.
Ngoài ra, một số doanh nghiệp lữ hành họ còn chọn giải pháp ưu tiên giới thiệu với du khách những điểm đến có chi phí chưa tăng cao để du khách có thể lựa chọn, sao cho phù hợp với túi tiền của khách hàng. Để giữ chân du khách, các doanh nghiệp lữ hành buộc phải linh hoạt xoay xở để giữ giá tour, tìm mọi cách để luôn có mức giá tốt nhất cho khách hàng.
VTV.vn