Doanh nghiệp gặp khó, "sếp lớn" viết tâm thư kêu gọi nhân viên làm việc nhiều hơn nữa nhưng "quên" không nói chuyện tăng lương: Chuyên gia nói một câu công bằng
“Hãy quyết liệt, thực dụng, tiết kiệm, nhanh nhẹn, hướng đến khách hàng và thông minh”, đây là lời khuyên của vị giám đốc điều hành nhắn gửi tới nhân viên của mình.
- 26-12-20237 vụ phá sản đình đám năm 2023: Làn sóng vỡ nợ bùng nổ do hàng loạt sức ép, từ lãi suất cao ở Mỹ tới cạnh tranh cùng ngành diễn ra khốc liệt
- 26-12-202310 năm triển khai, dùng 181.000 tấn thép và 1,4 triệu mét khối bê tông, Nhật Bản tạo nên công trình kỷ lục Guinness, sử dụng kỹ thuật xây dựng tiên tiến khiến nhiều quốc gia cũng phải học tập
- 25-12-2023Japan News: Toyota ngừng giao một loạt dòng xe ở Việt Nam và 4 nước Đông Nam Á sau bê bối gian lận chưa từng có
Wayfair là công ty bán lẻ nội thất trực tuyến hàng đầu thế giới. Giám đốc điều hành của thương hiệu này, ông Niraj Shah vừa “gửi một thông điệp” cuối năm tới cho nhân viên của mình vào đầu tháng này.
Theo đó, một người phát ngôn của công ty xác nhận với CNN rằng, vị CEO có quan điểm như sau: “Muốn chiến thắng phải làm việc chăm chỉ. Tôi tin rằng hầu hết chúng ta là những cá nhân đầy tham vọng và sẽ đạt được sự thỏa mãn khi những nỗ lực tạo ra kết quả thực tế”.
Ông Niraj Shah cũng bày tỏ thêm: “Làm việc nhiều giờ, có trách nhiệm, kết hợp hài hòa giữa công việc với cuộc sống không phải là điều gì đáng ngại. Trong lịch sử, hiếm khi sự lười biếng đổi lại được thành công”.
Shah cũng khuyến khích nhân viên của Wayfair coi trọng tiền của công ty tương tự với tiền của mình; trước các quyết định chi tiền cần phải thương lượng giá cả. “Bạn có tiêu tiền vào thứ đó không, mức giá đó có hợp lý không, và bạn đã thương lượng giá chưa?” ông đã nói trong một email gửi tới nhân viên Wayfair vào đầu tháng này.
Theo hồ sơ gần đây nhất, tính đến tháng 12 năm 2022, Wayfair có khoảng 15.000 nhân viên.
Hoạt động kinh doanh của Wayfair tăng trưởng sớm trong thời kỳ đại dịch khi những người mua sắm tại nhà có xu hướng đặt mua đồ nội thất, bàn làm việc và đồ gia dụng trực tuyến.
Nhưng công ty cũng đã gặp khó khăn bắt đầu từ năm 2022 khi mọi người quay trở lại mua sắm trực tiếp và chuyển chi phí sắm sửa hàng hóa sang tiền cho các dịch vụ trải nghiệm.
Theo CNN, năm 2022, Wayfair tuyên bố sẽ cắt giảm 5% lực lượng lao động. Nhưng Shah đã nói với các nhân viên trong email của mình rằng công ty đã có lãi trở lại.
Ông nói: “Nếu cùng đồng lòng theo định hướng này của công ty, chúng ta có thể giành chiến thắng nhanh hơn nhiều so với hiện tại. Hãy quyết liệt, thực dụng, tiết kiệm, nhanh nhẹn, hướng đến khách hàng và thông minh.”
Nicholas Bloom, giáo sư kinh tế, nói với Richard Quest của CNN trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ 5 rằng “nếu Wayfair muốn điều hành một doanh nghiệp nơi mọi người làm việc 80 giờ một tuần, anh ấy sẽ phải tăng lương của họ lên 50%”. Người phát ngôn của công ty chưa trả lời các câu hỏi của CNN về việc trả lương.
Tham khảo CNN
Nhịp sống thị trường