Doanh nghiệp Thái Lan đánh giá triển vọng phục hồi kinh tế Việt Nam 'rất sáng'
Bất chấp tình hình dịch bệnh lây lan nghiêm trọng, các doanh nghiệp Thái Lan vẫn tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm.
- 19-09-2020Chuyên gia Úc: Việt Nam sẽ là ứng cử viên sớm nhất cho "bong bóng du lịch" quốc tế
- 18-09-2020Thủ tướng: Tăng tần suất chuyến bay quốc tế có kiểm soát chặt
- 18-09-2020Bộ trưởng Bộ Tài chính: Hợp tác tài chính giữa ASEAN+3 là yếu tố quan trọng khi kinh tế khu vực đang gặp nhiều bất ổn
- 18-09-2020McKinsey: Việt Nam không thể bỏ qua một 'cỗ máy' tăng trưởng lớn nhưng chưa phát huy hết hiệu quả này!
Tại lễ khai mạc Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) tại TP. HCM, Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan đã nhận định con số này cho thấy các doanh nghiệp Thái Lan rất tin tưởng vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.
Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan khẳng định Chính phủ Thái Lan đã thực hiện cam kết không ngừng củng cố quan hệ song phương và thúc đẩy kinh ngạch thương mại giữa hai nước lên 20 tỷ USD vào năm 2020.
Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến mục tiêu này có thể không đạt được. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giưa Việt Nam - Thái Lan chỉ đạt 8,5 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm.
Nhưng nhìn chung, trong tương lai hai bên vẫn có nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại, đặc biệt là sau giai đoạn đại dịch. Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế - DITP (Bộ Thương mại Thái Lan) tổ chức được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là kịp thời, giúp thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại của hai quốc gia.
Tại đây, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Quang Huy nhấn mạnh: "Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến nhiều hoạt động phải tạm dừng, song với sự vào cuộc sớm và chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Việt Nam đã kiểm soát tốt được tình hình lây lan của dịch bệnh, nhờ đó các hoạt động, đặc biệt là kinh tế, đã được tái khởi động trở lại".
"Top Thai Brands 2020 được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến", ông kết luận.