CTCP Đường sắt phía Nam trở thành công ty đại chúng
Năm 2015, Đường sắt phía Nam đặt kế hoạch doanh thu 150 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10 tỷ đồng và tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt dự kiến là 15% (đợt 1 trả 10%, đợt 2 là 5%).
- 06-04-2015Giải pháp xã hội hóa lĩnh vực đường sắt
- 02-04-2015Nhiều “ông lớn” muốn đầu tư vào 17 dự án đường sắt
- 20-02-2015Chủ tịch CTCP Đường sắt Phía Nam và ước mơ sở hữu một đoàn tàu
Ngày 02/04/2015, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã có thông báo về việc chấp thuận hồ sơ công ty đại chúng của CTCP Đường Sắt phía Nam (mã: DSP)
Kể từ ngày trở thành công ty đại chúng, CTCP Đường sắt phía Nam phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về công bố thông tin theo quy định tại Điều 101 Luật Chứng khoán và Thông tư số 52/2012/TT-BTC ngày 05/04/2012 của Bộ tài chính; Tuân thủ các nguyên tắc quản trị công ty theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Thông tư số 121/2012/TT-BTC ngày 26/07/2012 của Bộ Tài chính; thực hiện đăng ký lưu ký chứng khoán tập trung tại trung tâm lưu ký chứng khoán.
Trong đại hội cổ đông đầu năm 2014, Ban lãnh đạo công ty đã cho biết theo lộ trình, tháng 12/2013, công ty hoàn thiện tái cấu trúc và cơ cấu vốn. Tháng 02/2014 chuyển đổi thành công ty cổ phần, tháng 03/2014 trở thành công ty đại chúng và niêm yết trên HNX trong năm 2015.
CTCP Đường Sắt phía Nam hiện có vốn điều lệ 30 tỷ đồng, dự kiến tăng vốn lên 60 tỷ. Năm 2014, công ty đạt 89 tỷ doanh thu, tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt dự kiến là 15% (đợt 1 trả 10%, đợt 2 là 5%). Phương án trả cổ tức này tiếp tục được thực hiện trong năm tiếp theo. Năm 2015, Đường sắt phía Nam đặt kế hoạch doanh thu 150 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10 tỷ đồng và
Theo chia sẻ của ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐQT của công ty, trong năm 2015, Đường Sắt Phía Nam dự kiến mua toa xe hiện đại nhằm nâng cao năng suất vận tải. Bên cạnh đó, công ty tiến hành tìm kiếm đối tác chiến lược để mở rộng HĐSXKD và tận dụng thế mạnh của đối tác chiến lược.
Mai Linh
DSN