Hàng Việt sẽ đi đâu khi DN Thái Lan sở hữu kênh siêu thị?
Câu chuyện hội nhập kinh tế với thế giới và trào lưu các doanh nghiệp ngoại xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam trong hệ thống bán lẻ cũng không còn hiếm nữa.
- 30-03-2015Bangkok Post: Doanh nghiệp Thái Lan rộng cửa đầu tư vào Việt Nam
- 09-09-2011Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm đối tác ở Việt Nam
- 31-05-2011Doanh nghiệp Thái Lan tính đầu tư mạnh vào Việt Nam
Nhưng chỉ đến khi các thương hiệu bán lẻ Thái Lan xuất hiện ngày một rầm rộ thì mối quan ngại về đất sống cho hàng Việt mới thực sự lớn dần.
Vì sao ư, đơn giản vì người ta không chỉ lo hệ thống phân phối rơi vào tay doanh nghiệp FDI mà còn có nỗi lo lắng to lớn hơn, đó là áp lực để hàng Việt có thể chen chân vào chuỗi sản xuất - phân phối vốn đang khép kín của người Thái.