Kinh Đô ra mắt sản phẩm mì ăn liền Đại Gia Đình
Mì ăn liền của Kinh Đô được sản xuất bởi Saigon Ve Wong.
- 26-11-2014Kinh Đô sẽ chi tối đa 4.500 tỷ đồng để mua 75,5 triệu cổ phiếu quỹ
- 11-11-2014Kinh Đô sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại Vocarimex lên mức chi phối 51%
- 11-11-2014Tập đoàn Mondelēz sẽ đầu tư 370 triệu USD vào mảng bánh kẹo của Kinh Đô
Nằm trong chiến lược tham gia vào các ngành hàng thiết yếu theo chiến lược Food & Flavor (Thực phẩm & Gia vị), Kinh Đô đã cho ra mắt sản phẩm mì ăn liền Đại Gia Đình với thương hiệu Ki Do. Chiến lược này nhằm đẩy nhanh tốc độc tăng trưởng của Tập đoàn đồng thời phát triển thêm danh mục sản phẩm để có thể phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Kinh Đô cho biết giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng sẽ ở mức 3.500 đồng/gói.
Hồi tháng 6 năm nay, Kinh Đô đã công bố hợp tác với Saigon Ve Wong để bước vào thị trường mỳ ăn liền. Saigon Ve Wong – với thương hiệu chính là A-One, sẽ gia công mỳ ăn liền cho Kinh Đô.
Mỳ ăn liền là thị trường có quy mô lớn, với 3 doanh nghiệp đang dẫn đầu là Vina Acecook, Masan Consumer và Asia Foods. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể kể đến như Vifon, Colusa-Miliket, Saigon Ve Wong, Việt Hưng – Gomex, Micome…
Mới đây Kinh Đô đã công bố bán 80% mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez, do vậy công ty sẽ cần có những sản phẩm mới để bù đắp cho doanh thu mất đi từ mảng bánh kẹo. Do vậy mà mỳ ăn liền có thể sẽ được Kinh Đô đầu tư mạnh trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, Kinh Đô còn dự định nâng tỷ lệ sở hữu tại Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam – Vocarimex lên mức 51%, tỷ lệ đủ để hợp nhất kết quả kinh doanh của công ty này.
Đây là doanh nghiệp có doanh thu khá lớn, nằm trong khoảng xấp xỉ 5.000 tỷ đồng/năm. Vocarimex hiện nắm quyền kiểm soát đối với Công ty Dầu thực vật Tường An.
Trường An