Masan Consumer Đa Dạng Hoá Sản Phẩm Từ Đầu Tư Của KKR
Chưa đầy một tháng sau khi KKR tăng gấp đôi vốn đầu tư vào Masan Consumer, công ty đã mua lại 24,9% cổ phần của Vĩnh Hảo trong nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm hàng tiêu dùng.
Trước đó vào đầu tháng Giêng, công ty quản lý đầu tư hàng đầu thế giới KKR đã đầu tư 200 triệu đô la Mỹ vào Công ty Cổ Phần Hàng Tiêu Dùng Ma San (“Masan Consumer”), bên cạnh 159 triệu đô la Mỹ đã đầu tư trước đó vào tháng 4 năm 2011. Tổng Giám Đốc Điều Hành của Masan Consumer, ông Trương Công Thắng, đã nói khoản đầu tư từ KKR sẽ giúp tăng cường cho chiến lược của Masan Consumer trong việc đa dạng hóa sản phẩm sang các ngành hàng tiêu dùng nhanh khác nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
Chưa đầy một tháng sau khi KKR tăng gấp đôi vốn đầu tư vào Masan Consumer, công ty đã sử dụng số tiền này trong nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm hàng tiêu dùng với việc mua lại 24,9% cổ phần của Vĩnh Hảo. Nếu Masan Consumer có thể nắm được quyền chi phối tại Vĩnh Hảo bằng cách thực hiện việc chào mua công khai để nâng tỉ lệ sở hữu thì khoản đầu tư này sẽ là một khoản đầu tư mang tính chiến lược vì nó đem lại cho công ty một thương hiệu hấp dẫn và có được cơ sở sản phẩm nhằm đi sâu hơn vào ngành công nghiệp nước giải khát ở Việt Nam.
Điều làm cho nước khoáng Vĩnh Hảo khác biệt chính là có chứa một hàm lượng bicarbonate (HCO3) cao giúp giảm nồng độ axit trong dạ dày, giảm tổn thương cho dạ dày và chứng đầy hơi. Người tiêu dùng Việt Nam khi nói về các sản phẩm của Vĩnh Hảo luôn nhấn mạnh về yếu tố thiên nhiên tốt cho sức khỏe và chất lượng giải khát. Masan Consumer tiếp tục thực hiện chiến lược và tầm nhìn của mình với tư cách là một công ty hàng đầu thị trường với các ngành kinh doanh tiêu dùng đa dạng. Và đây là một trong những nhân tố quan trọng giải thích tại sao công ty quản lý đầu tư hàng đầu thế giới KKR tăng gấp đôi khoản đầu tư của mình vào tháng Giêng vừa qua. Ông Ming Lu, thành viên của KKR và là Giám Đốc của khu vực Đông Nam Á, từng nói Masan đã chứng minh được là có thể thiết lập những chiến lược đúng và thực thi rất tốt.
Với hơn 80 năm tồn tại trên thị trường, thương hiệu Vĩnh Hảo đã luôn được tin tưởng và là một trong những thương hiệu hàng đầu trong tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra chất lượng và tính độc đáo trong những sản phẩm của doanh nghiệp góp một phần rất lớn để tạo ra khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Năm 1928, các nhà khoa học người Pháp phát hiện ra nguồn suối khoáng Vĩnh Hảo ở tỉnh Bình Thuận và chất lượng nước khoáng ở đây được so sánh với thương hiệu nước khoáng Vichy rất nổi tiếng trên thế giới. Ngày nay Vĩnh Hảo đã xây dựng được một danh mục sản phẩm đa dạng bao gồm nước uống có ga, nước khoáng không ga, nước uống tinh khiết và nước ngọt được sản xuất từ nước khoáng. Hiện tại công ty có 32.000 điểm bán hàng và đang xuất khẩu sản phẩm của mình ra nhiều quốc gia như Mỹ, Úc và Canada. |