MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh thu từ phân phối các sản phẩm ICT giảm, Digiworld vẫn có lãi hơn trăm tỷ trong quý 3/2023 nhưng giảm 43% so với cùng kỳ

27-10-2023 - 15:42 PM | Doanh nghiệp

Doanh thu từ phân phối các sản phẩm ICT giảm, Digiworld vẫn có lãi hơn trăm tỷ trong quý 3/2023 nhưng giảm 43% so với cùng kỳ

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần của Digiworld đạt 13.968 tỷ, lợi nhuận ròng đạt 265 tỷ, giảm lần lượt 22% và 50% so với cùng kỳ.

CTCP Thế Giới Số (Digiworld, mã chứng khoán: DGW) vừa công bố BCTC quý 3/2023 với doanh thu 5.412 tỷ đồng, giảm 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Trừ giá vốn, lợi nhuận gộp của công ty giảm 5% còn gần 385 tỷ đồng.

Chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong quý vừa rồi đều tăng. Kết quả, Digiworld thu về 102,4 tỷ đồng  lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ, giảm 43% so với quý 3 năm trước. EPS giảm từ 1.115 đồng về còn 628 đồng. 

Doanh thu từ phân phối các sản phẩm ICT giảm, Digiworld vẫn có lãi hơn trăm tỷ trong quý 3/2023 nhưng giảm 43% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Digiworld cho biết mảng máy tính xách tay và máy tính bảng ghi nhận doanh thu 2.398 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ, nhưng tăng trưởng 79% so với quý II. Nguyên nhân do quý III là mùa cao điểm của máy tính xách tay khi học sinh sinh viên chuẩn bị cho năm học mới.

Trái ngược, quý III là quý thấp điểm của mảng điện thoại di động khi người tiêu dùng giảm chi tiêu để chuẩn bị cho sự ra mắt của sản phẩm iPhone. Doanh thu quý III của mảng điện thoại di động đạt 1.774 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ và giảm 19% so với quý II.

Thiết bị văn phòng ghi nhận doanh thu quý III đạt 907 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ và tăng trưởng 25% so với quý II. Có được sự tăng trưởng này nhờ vào việc công ty đã hoàn thành việc mua lại 75% công ty Achison, doanh thu của các sản phẩm thiết bị bảo hộ lao động được hợp nhất với Digiworld.

Trong khi đó, mảng thiết bị gia dụng ghi nhận giảm 20% so với cùng kỳ, đạt doanh thu 163 tỷ đồng do ảnh hưởng bởi nền kinh tế khó khăn.

Digiworld cho biết ngành hàng tiêu dùng đạt tăng trưởng 78% so với cùng kỳ lên 171 tỷ đồng, chủ yếu đến từ việc công ty đã gia nhập ngành hàng đồ uống và phân phối các sản phẩm bia cao cấp từ ABInbev cũng như các sản phẩm soda sữa, nước trái cây từ Lotte Chilsung.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần của Digiworld đạt 13.968 tỷ, lợi nhuận ròng đạt 265 tỷ, giảm lần lượt 22% và 50% so với cùng kỳ. Kết quả này giúp công ty thực hiện lần lượt 70% kế hoạch doanh thu và 68% mục tiêu lợi nhuận năm.

Cuối tháng 9, tổng tài sản vượt 7.003 tỷ đồng, tăng 10% so với đầu năm và tăng 7% sau một quý. Chiếm tỷ trọng lớn nhất là các khoản phải thu với các khách hàng với gần 2.541 tỷ đồng, tăng 61% so với ngày 1/1 và tăng 8% so với ngày 30/6.

Doanh thu từ phân phối các sản phẩm ICT giảm, Digiworld vẫn có lãi hơn trăm tỷ trong quý 3/2023 nhưng giảm 43% so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Trong khi đó, hàng tồn kho của Digiworld giảm 31% so với đầu năm về 2.249 tỷ đồng, đã trích lập dự phòng 166 tỷ đồng. So với cuối quý II, hàng tồn kho giảm 13%. Tiền và tiền gửi ngân hàng trên 1.562 tỷ, tăng 89% so với ngày 1/1 và tăng 62% sau ba tháng.

Dư nợ tài chính của doanh nghiệp ở mức 2.032 tỷ, tăng 4% so với đầu năm. Vốn chủ sở hữu đạt 2.656 tỷ, trong đó lợi nhuận sau thuế chưa phân phối gần 945 tỷ.

Trọng Hiếu

Nhịp Sống Thị Trường

Trở lên trên