Đồng Nai sắp tổ chức cuộc đối thoại với 500 khách hàng mua bất động sản tại 3 dự án Aqua City, Aqua Waterfront City, Cù Lao Phước Hưng
Dự án Aqua City (Đồng Nai)
Buổi tiếp công dân là khách hàng mua bất động sản tại các dự án thuộc Khu đô thị Aqua City, Aqua Waterfront City và Cù lao Phước Hưng dự kiến thực hiện trong tháng 11 tới đây.
- 04-10-2024Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu: Doanh nghiệp và thị trường bất động sản đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất
- 04-10-2024Nhà đầu tư Hà Nội đổ về tỉnh "săn" nhà đất, xuống tiền “chốt cọc” ngày càng nhiều
- 04-10-2024“Choáng” với căn penthouse đang rao bán hơn 100 tỷ đồng, môi giới khẳng định: “Hàng cực kỳ hiếm, chỉ dành cho giới triệu phú USD”
Theo báo Đồng Nai đưa tin, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch tổ chức tiếp công dân liên quan Dự án Khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp Cù lao Phước Hưng, phường Tam Phước; các dự án thuộc Khu đô thị Aqua City và Khu đô thị Aqua Waterfront City, xã Long Hưng thuộc thành phố Biên Hòa.
Theo đó, buổi tiếp công dân dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 11/2024. Tham dự buổi tiếp công dân sẽ có lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Biên Hòa, các chủ đầu tư, ngân hàng và các công ty môi giới.
Trong đó, phía chủ đầu tư gồm Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang, Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức, CTCP Đầu tư Địa ốc Nova, CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Đại Phát, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Nhơn, Công ty TNHH Bất động sản Đà Lạt Valley, Công ty TNHH Đầu tư và Bất động sản Tường Minh, Công ty TNHH thành phố Aqua, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Long Hưng Phát.
Phía công ty môi giới gồm CTCP Novahome và CTCP Novareal.
Các chủ đầu tư, ngân hàng và công ty môi giới được yêu cầu trả lời, cung cấp thông tin liên quan đến kiến nghị của công dân, tiến độ xây dựng các dự án. Đồng thời rà soát, trả lời nội dung kiến nghị làm rõ dòng tiền mà khách hàng đã đặt cọc cho các công ty môi giới, hướng xử lý cụ thể đối với việc công dân yêu cầu chấm dứt hợp đồng và trả lại tiền cọc.
Theo UBND tỉnh, buổi tiếp công dân là khách hàng mua các bất động sản tại các dự án nói trên nhằm thông tin, giải thích, trả lời để người dân hiểu về công tác quy hoạch, trình tự, thủ tục, các hồ sơ pháp lý liên quan đến việc triển khai dự án. Chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm tra, kiểm soát các hoạt động đầu tư xây dựng dự án, các hoạt động giao dịch giữa chủ đầu tư với khách hàng. Thẩm quyền xử lý các tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp và người dân, thẩm quyền xử lý các nội dung liên quan đến dự án của các cơ quan hành chính nhà nước. Từ đó, hướng dẫn công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định.
Thông qua buổi tiếp công dân đảm bảo người dân hiểu, đồng thuận, chấp hành pháp luật, không tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn công dân tại dự án trên cũng như các dự án khác trên địa bàn tỉnh nhận thức đầy đủ và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh.
Buổi tiếp dự kiến có tổng cộng 550 người, trong đó 500 công dân là khách hàng của các dự án.
Nhịp sống thị trường