Dự án BOT giao thông
Bộ GTVT “xin” hơn 11.700 tỷ đồng để xử lý bất cập 8 dự án BOT giao thông
18/05/2022 09:20
Theo Bộ GTVT, để xử lý tổng thể các vướng mắc, bất cập tại 8 dự án BOT giao thông trên cả nước, cần bố trí vốn ngân sách Nhà nước khoảng 11.710 tỷ đồng để xử lý.
Nguy cơ nợ xấu tại BOT giao thông
14/01/2020 10:22
Trước nguy cơ các khoản vay đầu tư dự án BOT giao thông đường bộ trở thành nợ xấu, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị Thủ tướng cho phép tăng phí. Đề xuất của Bộ GTVT đưa ra trong bối cảnh không ít dự án BOT giao thông vẫn chưa xử lý hết bất cập, thu phí tự động quá chậm.
Chặn nguy cơ nợ xấu từ các dự án BOT giao thông
01/12/2019 12:02
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết hiện nay có nhiều dự án BOT giao thông đã hoàn thành và đi vào khai thác, nhưng doanh thu không đạt như phương án tài chính ban đầu.
Đề nghị kiểm toán ngân hàng 0 đồng và các doanh nghiệp có dự án thua lỗ ngàn tỷ
17/11/2019 18:12
Xem xét kiểm toán ba ngân hàng 0 đồng, mở rộng kiểm toán các dự án BOT giao thông, bổ sung kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội, các các doanh nghiệp có dự án thua lỗ ngàn tỷ do Bộ Công Thương quản lý…
Cần giám sát nợ xấu từ BOT
29/10/2019 11:14
Nhu cầu vốn càng cao, càng dễ xảy ra rủi ro nợ xấu. Vậy làm thế nào để tránh “vết xe đổ” nợ xấu trong cho vay của một số dự án BOT giao thông, theo các chuyên gia rất cần một cơ chế giám sát chặt chẽ đi kèm cảnh báo sớm.
Gỡ khó cho các nhà đầu tư BOT
22/09/2019 20:56
Cơ chế chính sách thường xuyên thay đổi, các dự án BOT giao thông thường có mức đầu tư lớn, thời gian vay dài, nhiều rủi ro khiến các ngân hàng "e ngại", “quay lưng” với nhà đầu tư, hoặc khi thẩm định đề xuất dự án, ngân hàng cùng nhà đầu tư nghiên cứu nhưng khi gặp khó khăn, bất lợi lại phó mặc cho nhà đầu tư… Đây là những khó khăn mà các nhà đầu tư dự án giao thông đang phải đối mặt.
Bộ GTVT đề xuất tăng phí tại 49 dự án BOT: Lửa đổ thêm dầu?
10/06/2019 07:32
Bộ GTVT vừa đề xuất, từ nay tới năm 2021 sẽ thực hiện tăng phí tại 49 dự án BOT đường bộ theo hợp đồng bộ này đã ký với nhà đầu tư. Trong khi đó, theo phân tích kỹ của các chuyên gia, lộ trình thu phí này cần giảm thay vì mỗi 3 năm tăng 1 lần.
Dự án gần 10.000 tỉ đồng vừa tái khởi động đã gặp khó: Đề xuất cùng ngân hàng gỡ vướng về vốn
04/05/2019 08:09
Khó khăn lớn nhất trong quá trình triển khai dự án hiện nay là nguồn vốn từ các ngân hàng tài trợ.
Thủ tướng chỉ đạo kiểm soát chặt hoạt động thu phí BOT cả nước
06/03/2019 08:09
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Bộ GTVT và các địa phương yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định với hoạt động thu phí tại các trạm thu phí BOT đường bộ trên cả nước.
Thu phí tự động không dừng: Ai đang tạo thêm các rào cản?
18/02/2019 09:23
Đứng sau các dự án BOT giao thông là các ngân hàng tài trợ vốn, với tỷ lệ cho vay lên tới 80-90% vốn đầu tư. Có thể nói, ngân hàng mới là “ông chủ” thật sự của các dự án BOT. Trong khi đó, cơ quan quản lý lại tạo cơ chế hướng đến việc để dòng tiền thu phí tự động không dừng (ETC) chỉ chảy vào 1 ngân hàng.
Thủ tướng: Xừ lý nghiêm những đối tượng kích động tại các trạm BOT
24/04/2018 08:24
Cần thực hiện nghiêm túc Công điện số 82 của Thủ tướng về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm BOT, trong đó xử lý nghiêm đối với những đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội, gây ùn tắc giao thông.
Hợp đồng BOT được bảo mật và những góc khuất ít ai biết
13/09/2017 13:37
Chưa có bất cứ dự án BOT giao thông nào được minh bạch, đó là nhận định chung của nhiều chuyên gia về giao thông đường bộ, đó cũng là nút thắt cơ bản dẫn tới những khuất tất khiến người dân bất bình, phản đối.
Sự thật đầu tư BOT giao thông
11/09/2017 14:05
“BOT giao thông làm không theo quy định nào, thậm chí là trấn lột”... là những đánh giá gây xôn xao nhiều ngày qua.
Bất cập chỉ định thầu BOT
09/09/2017 08:35
Chỉ định thầu làm triệt tiêu tính cạnh tranh. Trong khi đó, đây là điều kiện quan trọng nhất để đảm bảo tính hiệu quả của dự án BOT.
Nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào dự án BOT giao thông
12/06/2017 09:50
Công ty Nhật Bản NEXCO và JEXWAY mới hoàn thành đàm phán mua lại 20% cổ phần của Công ty cổ phần FECON Việt Nam tại dự án BOT tuyến tránh thành phố Phủ Lý.
Nhiều tồn tại trong công tác quản lý các dự án BOT
25/05/2017 09:35
Việc Bộ GTVT điều chỉnh một loạt các hợp đồng BOT đường bộ tại hàng chục dự án sau kiểm toán cho thấy công tác kiểm tra, kiểm soát tại những dự án BOT còn nhiều tồn tại.
Thường vụ Quốc hội giám sát thực hiện các dự án BOT giao thông
20/01/2017 09:49
Đoàn giám sát sẽ tập trung vào tình hình ban hành, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về đầu tư...
Kiểm tra trạm thu phí “nghi gian lận”: Chỉ để đối phó với dư luận?
29/08/2016 16:04
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Việt Nam cho rằng, việc kiểm tra các trạm thu phí nghi gian lận chỉ là giải pháp tức thời, không phải giải pháp lâu dài.
Chủ tịch Tasco: “Nói BOT như tội đồ, chúng tôi không hưng phấn đầu tư nữa”
07/06/2016 11:20
Đó là quan điểm được ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tasco đưa ra khi bình luận về vấn đề nhà đầu tư tham gia vào các dự án BOT giao thông hiện nay tại Hội nghị về BOT diễn ra sáng nay.
Hơn 444.000 tỷ đồng vốn được rót vào các dự án BOT giao thông
07/06/2016 08:54
Trong tổng số hơn 444.000 tỷ đồng vốn BOT được Bộ giao thông Vận tải huy động được, có 186.660 tỷ đồng từ nguồn vốn tư nhân.