Dự án BOT
Thu phí tự động: Vì sao nhà đầu tư BOT vẫn 'chống' lệnh?
04/07/2019 09:54
Trước việc một số nhà đầu tư trạm BOT chậm triển khai thu phí không dừng (thu phí điện tử - Etag), PV tìm hiểu và được biết, một trong những nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư chậm triển khai dịch vụ thu phí Etag là quy định không hợp lý, buộc nhà đầu tư phải giao việc điều hành trạm thu phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ.
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Phương án tài chính thế nào?
30/06/2019 10:45
Trước việc một số báo phản ánh về hoạt động thu phí và phương án tài chính tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ còn có những thông tin chưa rõ ràng, nhằm làm rõ và giải đáp những thông tin dư luận đang băn khoăn, nhà đầu tư dự án vừa thông cáo báo chí về việc này.
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Cuộc đua nhà đầu tư nội - ngoại
29/06/2019 08:50
26 nhà đầu tư trong nước và 14 nhà đầu tư nước ngoài đã mua hồ sơ sơ tuyển dự thầu dự án nói trên
Đề xuất tăng phí để 'cứu' 37 dự án BOT: Mù mờ phương án tài chính
27/06/2019 08:42
Với lý do lưu lượng phương tiện thấp, doanh thu không đạt theo phương án tài chính, Bộ GTVT vừa đề xuất tăng phí cho 37 dự án BOT. Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, trong các dự án trên, có một số dự án có lưu lượng, doanh thu vượt cả phương án tài chính.
Chuyện ở metro: ‘Đi một bước mà mở ra tám bước’
21/06/2019 09:54
Nhiều năm qua báo chí luôn đồng hành với các quyết sách và cùng gỡ vướng khó khăn của TP.HCM, trong đó có việc xây dựng các tuyến metro.
Tăng phí BOT: Ảnh hưởng từ mớ rau, quả trứng đến cả nền kinh tế
12/06/2019 16:44
TS. Lê Đăng Doanh cho biết, tăng phí BOT sẽ làm tăng chi phí vận tải và gây ảnh hưởng từ mớ rau, quả trứng cho đến các chỉ số giá cả và chỉ số lạm phát.
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Phải mở cửa cho doanh nghiệp trong nước
11/06/2019 09:44
Tiêu chí chọn nhà đầu tư tham gia các dự án BOT thành phần của dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam hiện có nhiều bất cập, sẽ loại các nhà thầu trong nước ngay từ bước sơ tuyển.
Bộ GTVT đề xuất tăng phí tại 49 dự án BOT: Lửa đổ thêm dầu?
10/06/2019 07:32
Bộ GTVT vừa đề xuất, từ nay tới năm 2021 sẽ thực hiện tăng phí tại 49 dự án BOT đường bộ theo hợp đồng bộ này đã ký với nhà đầu tư. Trong khi đó, theo phân tích kỹ của các chuyên gia, lộ trình thu phí này cần giảm thay vì mỗi 3 năm tăng 1 lần.
Vì sao Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tăng phí BOT?
09/06/2019 08:05
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản lấy ý kiến bộ, ngành, địa phương đề xuất tăng phí ở 37 dự án BOT trên cả nước.
Nguy cơ vỡ phương án tài chính, hàng loạt BOT sẽ tăng phí?
07/06/2019 13:35
Nhiều dự án BOT sụt giảm doanh thu có nguy cơ bị phá vỡ phương án tài chính, các khoản vay đầu tư BOT sẽ thành nợ xấu...
Dân có phải trả tiền oan cho 222 năm thu phí tại 61 dự án BOT?
05/06/2019 11:25
Đại biểu tỉnh Ninh Bình đặt ra câu hỏi này và chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể có hay không việc Bộ không muốn Kiểm toán Nhà nước kiểm toán dự án BOT.
Không chia sẻ dữ liệu cho Nhà nước, chủ dự án BOT có thể bị phạt đến 70 triệu đồng
25/05/2019 17:38
Tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ không thực hiện việc kết nối, chia sẻ dữ liệu từ hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho cơ quan quản lý nhà nước sẽ bị phạt đến 70 triệu đồng.
Có cầu Vàm Cống, trạm T2 quốc lộ 91 lại bị phản ứng
22/05/2019 09:59
Nhiều tài xế cho rằng họ chỉ sử dụng đoạn đường BOT chưa tới 300 m mà phải trả tiền vé cho toàn tuyến là vô lý.
Tổng cục Đường bộ báo cáo doanh thu các trạm BOT
21/05/2019 20:23
Theo công bố mới nhất của Tổng cục Đường bộ, tổng Quý I/2019, các trạm thu phí BOT đường bộ thuộc quản lý của cơ quan này đã thu được hơn 3.379 tỷ đồng. Bình quân mỗi tháng các phương tiện trên toàn quốc trả hơn 1.000 tỷ đồng tiền phí.
Tiếp tục kiến nghị xử lý tài chính hàng ngàn tỷ đồng tại các dự án BOT, BT
20/05/2019 11:20
Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 7/8 dự án là 16,2 năm so với phương án tài chính ban đầu và giảm giá trị đầu tư 1.059 tỷ đồng...
Chính phủ có nên bảo lãnh doanh thu dự án đối tác công - tư?
20/05/2019 07:46
Hình thức đối tác công – tư (PPP) đã và đang góp phần giải quyết tình trạng thiếu vốn cho đầu tư hạ tầng. Để có thể khơi thông dòng vốn này, nhà đầu tư đã nhiều lần đề xuất với Chính phủ có cơ chế chia sẻ rủi ro thông qua bảo lãnh doanh thu. Phương án này có phù hợp trong bối cảnh hiện nay?
Cao tốc Bắc – Nam: Mức phí cao nhất 3.400 đồng mỗi km với ô tô con
19/05/2019 17:45
Sau khi hoàn thành, các nhà đầu tư BOT trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông sẽ được thu phí cao nhất 3.400 đồng/km với xe con, và 3 năm được tăng phí 1 lần, mỗi lần tăng từ 200 - 400 đồng/km.
Ngân hàng lo rủi ro tín dụng bất động sản, BOT giao thông
16/05/2019 16:41
Ngân hàng Nhà nước vừa có báo cáo gửi Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết sau chất vấn...
Bộ Công an điều tra việc thu phí BOT hầm Đèo Ngang
15/05/2019 20:54
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cung cấp thêm thông tin về việc thu phí tại dự án BOT hầm Đèo Ngang, vì nhà đầu tư thu phí vượt thời gian hoàn vốn dự án.
Bộ GTVT kiến nghị thu phí trở lại BOT Cai Lậy
12/05/2019 21:16
Bộ GTVT kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho phép dự án BOT Cai Lậy thu phí trở lại.