Dự án BOT
Lo ngại khoản vay 53.000 tỷ đồng
28/10/2019 08:49
Từ đầu năm 2019 đến nay, tỷ lệ nợ xấu dư nợ tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông đã bắt đầu tăng nhanh (ngày 30/6/2019, tỷ lệ này là 2,11%), trong khi từ năm 2015 đến năm 2018, tỷ lệ này chỉ dưới 0,1%, chủ yếu là do doanh thu thu phí không đạt như dự kiến. Nếu không xử lý khéo, rất có thể nỗi lo ám ảnh về “bóng ma” nợ xấu BOT đang quay trở lại.
Ngân hàng sẽ cố gắng vốn cho dự án cao tốc Bắc Nam trong khả năng, đảm bảo an toàn
03/10/2019 06:57
Nhiều ý kiến cho rằng việc Bộ GTVT hủy đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc Nam là tin vui cho nhiều DN trong nước nhưng nỗi lo lớn nhất hiện nay là vốn. Trả lời vấn đề này, Phó Thống đốc NHNN cho rằng, ngân hàng sẽ cố gắng vốn cho dự án cao tốc Bắc Nam trong khả năng, đảm bảo an toàn.
Đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn trước giờ "G" thông xe
26/09/2019 13:40
Cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn (đoạn tuyến Bắc Giang-Chi Lăng) dài gần 64 km, gồm 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp với vận tốc thiết kế 100 km/giờ, do Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang-Lạng Sơn xây dựng, chính thức thông xe vào ngày 29-9 tới đây.
Luật chưa có bộ Giao thông vẫn ký, kiểm toán cắt thu phí, đại gia BOT phản ứng
25/09/2019 09:15
Bộ Giao thông vận tải ký hợp đồng với nhà đầu tư BOT một số điều khoản mà pháp luật chưa quy định. Kiểm toán Nhà nước yêu cầu loại trừ chi phí này, nhưng nhà đầu tư phản ứng.
Gỡ khó cho các nhà đầu tư BOT
22/09/2019 20:56
Cơ chế chính sách thường xuyên thay đổi, các dự án BOT giao thông thường có mức đầu tư lớn, thời gian vay dài, nhiều rủi ro khiến các ngân hàng "e ngại", “quay lưng” với nhà đầu tư, hoặc khi thẩm định đề xuất dự án, ngân hàng cùng nhà đầu tư nghiên cứu nhưng khi gặp khó khăn, bất lợi lại phó mặc cho nhà đầu tư… Đây là những khó khăn mà các nhà đầu tư dự án giao thông đang phải đối mặt.
Các trạm BOT phải hoàn tất thủ tục thu phí tự động trước 25/9
03/09/2019 20:38
Tổng cục ĐBVN yêu cầu các nhà đầu tư BOT trước 25/9 phải hoàn tất các thủ tục bàn giao trạm để triển khai thu phí tự động không dừng...
Báo cáo kết quả kiểm điểm vi phạm về BOT: Chính phủ đã chậm gần 1 năm
15/08/2019 11:28
Nghị quyết của Quốc hội yêu cầu báo cáo vào kỳ họp cuối năm 2018, nhưng đến nay Chính phủ chưa thực hiện ...
CII thu về 200 tỷ trái phiếu riêng lẻ đợt 3, cổ phiếu vẫn dò đáy
06/08/2019 11:25
Từ đầu năm đến nay, CII đã liên tục phát hành trái phiếu để huy động vốn. CII cũng mới ký kết hợp đồng để thu hồi (vốn đầu tư và lợi nhuận) số tiền khoảng 1.120 tỷ đồng. Kết quả, CII có thể sẽ hủy đợt phát hành 800 tỷ trái phiếu trong quý 3, hoặc tiếp tục phát hành để thực hiện các thương vụ khác.
Đàm phán thu hồi vốn dự án hơn ngàn tỷ, CII có thể huỷ kế hoạch phát hành 800 tỷ trái phiếu trong quý 3
12/07/2019 09:57
Ngày 5/7/2019, CII đã công bố kế hoạch phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp trong quý 3 với mục đích tăng quy mô vốn, cơ cấu lại khoản nợ và thực hiện các dự án đầu tư.
'Trảm' BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu cứ né thu phí tự động
06/07/2019 20:44
Từ 16 giờ ngày 10/7, nếu chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không ký phụ lục hợp đồng thực hiện thu phí tự động không dừng thì trạm BOT này phải tạm dừng thu phí.
Sai phạm tại 15 dự án BT, BOT làm thất thoát ngân sách
06/07/2019 13:50
8 dự án BOT xác định sai, tăng tổng mức đầu tư và 7 dự án BT giao đất chỉ định cho nhà đầu tư trái với quy định...
Thu phí tự động: Vì sao nhà đầu tư BOT vẫn 'chống' lệnh?
04/07/2019 09:54
Trước việc một số nhà đầu tư trạm BOT chậm triển khai thu phí không dừng (thu phí điện tử - Etag), PV tìm hiểu và được biết, một trong những nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư chậm triển khai dịch vụ thu phí Etag là quy định không hợp lý, buộc nhà đầu tư phải giao việc điều hành trạm thu phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ.
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Phương án tài chính thế nào?
30/06/2019 10:45
Trước việc một số báo phản ánh về hoạt động thu phí và phương án tài chính tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ còn có những thông tin chưa rõ ràng, nhằm làm rõ và giải đáp những thông tin dư luận đang băn khoăn, nhà đầu tư dự án vừa thông cáo báo chí về việc này.
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Cuộc đua nhà đầu tư nội - ngoại
29/06/2019 08:50
26 nhà đầu tư trong nước và 14 nhà đầu tư nước ngoài đã mua hồ sơ sơ tuyển dự thầu dự án nói trên
Đề xuất tăng phí để 'cứu' 37 dự án BOT: Mù mờ phương án tài chính
27/06/2019 08:42
Với lý do lưu lượng phương tiện thấp, doanh thu không đạt theo phương án tài chính, Bộ GTVT vừa đề xuất tăng phí cho 37 dự án BOT. Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, trong các dự án trên, có một số dự án có lưu lượng, doanh thu vượt cả phương án tài chính.
Chuyện ở metro: ‘Đi một bước mà mở ra tám bước’
21/06/2019 09:54
Nhiều năm qua báo chí luôn đồng hành với các quyết sách và cùng gỡ vướng khó khăn của TP.HCM, trong đó có việc xây dựng các tuyến metro.
Tăng phí BOT: Ảnh hưởng từ mớ rau, quả trứng đến cả nền kinh tế
12/06/2019 16:44
TS. Lê Đăng Doanh cho biết, tăng phí BOT sẽ làm tăng chi phí vận tải và gây ảnh hưởng từ mớ rau, quả trứng cho đến các chỉ số giá cả và chỉ số lạm phát.
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Phải mở cửa cho doanh nghiệp trong nước
11/06/2019 09:44
Tiêu chí chọn nhà đầu tư tham gia các dự án BOT thành phần của dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam hiện có nhiều bất cập, sẽ loại các nhà thầu trong nước ngay từ bước sơ tuyển.
Bộ GTVT đề xuất tăng phí tại 49 dự án BOT: Lửa đổ thêm dầu?
10/06/2019 07:32
Bộ GTVT vừa đề xuất, từ nay tới năm 2021 sẽ thực hiện tăng phí tại 49 dự án BOT đường bộ theo hợp đồng bộ này đã ký với nhà đầu tư. Trong khi đó, theo phân tích kỹ của các chuyên gia, lộ trình thu phí này cần giảm thay vì mỗi 3 năm tăng 1 lần.
Vì sao Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tăng phí BOT?
09/06/2019 08:05
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản lấy ý kiến bộ, ngành, địa phương đề xuất tăng phí ở 37 dự án BOT trên cả nước.